Theo một bài viết được tung ra bởi YouTube hôm nay, tính năng thử nghiệm mang tên Explore sẽ được chạy thử trên 1% số người dùng ứng dụng YouTube trên iOS trong vài tuần sắp tới. YouTube khẳng định tính năng này sẽ hiển thị các nội dung được cá nhân hóa mà người dùng thường sẽ không thể thấy được trên nền tảng video này.
Tương tự như tab Explore của Instagram, tính năng mới của YouTube sẽ giúp người dùng khám phá nhiều video và các nhà kiến tạo nội dung hơn - vốn thường bị "chôn vùi" dưới hàng ngàn các nội dung mới được tải lên mỗi ngày.
Bên cạnh việc cho phép người dùng khám phá nhiều video hơn, tính năng Explore còn mang lại nhiều lợi ích cho các nhà kiến tạo nội dung. Những video của họ sẽ được giới thiệu đến nhiều người xem hơn - những người mà có lẽ chẳng bao giờ biết đến các kênh của những nhà kiến tạo nội dung này trước đây, ngay cả khi chúng không lọt được vào danh sách "Trending".
Các nội dung đề xuất được cá nhân hóa sẽ xuất hiện trong tab Explore dựa trên lịch sử xem video trước đó của người dùng. Ví dụ, nếu bạn nằm trong số 1% người dùng được thử nghiệm, thì tab Explore trên ứng dụng YouTube của bạn sẽ hiển thị một loạt các nội dung mà bạn có thể có hứng thú, ví dụ như các video livestream PUBG nếu bạn thường xem PUBG trên YouTube.
Hiện YouTube chỉ đề xuất các video đến từ cùng những nhà kiến tạo nội dung mà người dùng xem thường xuyên, hoặc từ các YouTuber nổi tiếng.
Nếu YouTube quyết định tung ra tính năng này trên mọi thiết bị, những nhà kiến tạo nội dung YouTube sẽ nhận được một lượng người đăng ký (subscriber) cực lớn, và bản thân người dùng sẽ bỏ ra nhiều thời gian hơn để xem video trong ứng dụng. Liệu đây có phải là vũ khí của Google nhằm đáp lại tính năng IGTV mới nhất của Instagram hay không?
Tham khảo: TheNextWeb