Vừa đến PSG, "máy in tiền" Messi đã hoạt động hết công suất, lập hàng loạt chiến tích khó tin

Chewy, Theo PL&BĐ 19:10 12/08/2021

Bên cạnh năng lực chuyên môn trên sân cỏ, Messi còn được ví như "gà đẻ trứng vàng" về khía cạnh kinh doanh.

Chỉ hơn 20 phút sau khi mở bán áo đấu in tên Messi, cửa hàng online của PSG đã phải thông báo hết hàng. Nhưng nhu cầu từ người hâm mộ còn lớn hơn thế gấp nhiều lần. Rất đông CĐV đã xếp hàng dài trước quầy hàng gần sân Công viên các Hoàng tử để chờ đến lượt được trực tiếp mua áo.

Messi chọn một số áo không "đẹp" và thường chỉ dành cho thủ môn số ba: 30. Dù vậy, từ khóa "Messi 30" lập tức ngập tràn mạng xã hội. Đến nỗi người hâm mộ phải nhận xét: "Nhờ Messi, giờ đây số 30 cũng quan trọng không kém gì số 10".

Cùng thời điểm, tại Barcelona, lượng áo đấu bán ra sụt giảm tới 80%. Ước tính, đội chủ sân Nou Camp có thể mất tới khoảng 20 - 30 triệu euro tiền bán áo đấu. Và đó cũng là con số mà PSG đang nhắm đến chỉ từ những chiếc áo "Messi 30".

Khi chấp nhận trả cho Messi tiền lương kỷ lục 41 triệu euro/năm, PSG đã bắn một mũi tên trúng nhiều đích. Ngôi sao người Argentina đương nhiên là sự bổ sung tuyệt hảo về mặt chuyên môn cho đội bóng. Bên cạnh đó, những hiệu ứng về mặt kinh tế mà anh mang lại vô cùng to lớn, chẳng khác nào một "máy in tiền" ngoại hạng.

Trong hợp đồng với Messi, PSG cam kết trả một phần tiền lót tay bằng đồng tiền ảo PSG Token. Thông tin này khiến cho giá trị của đồng PSG Token tăng phi mã và đạt cột mốc cao nhất lịch sử hơn 60 USD/token vào ngày 10/8. Chỉ trong một ngày, tổng giá trị giao dịch đồng tiền này đạt con số hơn 600 triệu USD.

Vừa đến PSG, máy in tiền Messi đã hoạt động hết công suất, lập hàng loạt chiến tích khó tin - Ảnh 1.

Messi nhận một phần tiền lót tay bằng đồng tiền ảo PSG Token

Theo tính toán từ Observatoire du Sport-Business, sự có mặt của Messi sẽ giúp giá trị thương hiệu PSG tăng thêm khoảng 10 - 20%. Hồi tháng 4/2021, Forbes định giá thương hiệu PSG 2,13 tỷ euro.

Observatoire du Sport-Business cũng chỉ ra lợi thế to lớn của PSG ở thị trường châu Á đầy béo bở. Những năm qua, PSG bị Man United hay Barcelona cho "ngửi khói" ở thị trường này cho dù sở hữu Neymar.

Nhưng Messi lại là câu chuyện khác hoàn toàn. Một tour du đấu thành công với Messi trong đội hình vào mùa Hè 2022, PSG có thể sẽ chiếm trọn trái tim người hâm mộ cũng như những nhãn hàng danh tiếng của châu Á.

Vào ngày 10/8, trước khi chính thức đón Messi, PSG đăng tải một đoạn clip "nhá hàng" dài 15 giây trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Trong 5 giờ đồng hồ, đoạn clip này thu hút tổng cộng 45 triệu lượt xem từ các kênh chính thức.

PSG "nhá hàng" hợp đồng chiêu mộ Messi  

Cuối tuần này, PSG sẽ đón tiếp Strasbourg ở trận sân nhà đầu tiên trong mùa giải 2021/22. Khả năng Messi ra sân thi đấu không cao do anh chưa tích lũy đủ thể lực. Dù vậy, giá vé đã được đội lên rất cao. Một số tấm vé ở vị trí đẹp trên sân Công viên các Hoàng tử hiện đang được rao bán với giá lên tới 1200 euro (khoảng 32 triệu đồng).

Vừa đến PSG, máy in tiền Messi đã hoạt động hết công suất, lập hàng loạt chiến tích khó tin - Ảnh 3.

CĐV PSG chào đón Messi bên ngoài sân Công viên các Hoàng tử

Ở thái cực ngược lại, Barcelona chứng kiến cảnh đìu hiu hiếm gặp. Tính đến sáng ngày 12/8, trận mở màn La Liga tại sân Nou Camp cuối tuần này vẫn còn dư tới 30.000 vé chưa có người mua.

200 triệu: Theo Chủ tịch Barcelona Laporta, Messi khi còn khoác áo Barca mỗi năm giúp đem về khoảng 1/3 doanh thu của đội bóng, trị giá khoảng 200 triệu euro.

5,5 triệu: 48 tiếng kể từ khi Messi xác nhận đến PSG, trang Instagram của PSG đã có thêm 5,5 triệu người theo dõi.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Rà soát 17 nữ sinh trong vụ thầy giáo Hà Nội "rủ sinh viên vào khách sạn" họ nói gì?

    Diễn biến mới nhất của vụ thầy giáo Hà Nội bị nghi hứa cho nữ sinh qua môn nếu đồng ý "vào khách sạn".
  • Đọc thêm