Vụ khách hàng bức xúc vì shop bắt “tìm lại vỏ hộp” mới bảo hành: “Do nhân viên không biết về quy định nên làm khách hiểu lầm”

Long Quyền, Theo Trí Thức Trẻ 23:35 07/12/2019
Chia sẻ

Theo đại diện cửa hàng P.S mobile, trường hợp nữ khách hàng phản ánh không được shop bảo hành vòng đeo tay thông minh đã được giải quyết xong. Theo đó, sự việc do nhân viên mới của shop đã không hiểu rõ quy định nên làm khách hàng hiểu lầm không đáng có.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều ngày 7/12, đại diện shop bán hàng trực tuyến P.S mobile cho biết, trường hợp nữ khách hàng phản ánh về việc không được bảo hành vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 4 của shop đã được xử lý.

Vụ khách hàng bức xúc vì shop bắt “tìm lại vỏ hộp” mới bảo hành: “Do nhân viên không biết về quy định nên làm khách hiểu lầm” - Ảnh 1.

Khách hàng bức xúc khi shop yêu cầu phải có hộp đựng vòng đeo tay mới được bảo hành trong khi không được thông báo trước để giữ lại.

Cũng theo người này, phía cửa hàng không tập trung cho bán lẻ nên để các nhân viên chưa có kinh nghiệm trả lời bán hàng online. Sự việc xảy ra là do nhân viên tư vấn mới chưa nắm rõ quy định nên làm khách hàng hiểu lầm.

"Trường hợp này do khách hàng nhắn tin qua zalo riêng với một bạn nhân viên chuyên trả lời khách hàng. Trong khi bạn này chỉ biết nói chuyện tư vấn với khách hàng và không biết về kỹ thuật, xử lý bảo hành. Do vậy, nên chắc 2 bạn trao đổi với nhau không hiểu.

Vụ khách hàng bức xúc vì shop bắt “tìm lại vỏ hộp” mới bảo hành: “Do nhân viên không biết về quy định nên làm khách hiểu lầm” - Ảnh 2.

Chiếc vòng đeo tay thông minh mà khách hàng mua trước đó.

Vụ khách hàng bức xúc vì shop bắt “tìm lại vỏ hộp” mới bảo hành: “Do nhân viên không biết về quy định nên làm khách hiểu lầm” - Ảnh 3.
Vụ khách hàng bức xúc vì shop bắt “tìm lại vỏ hộp” mới bảo hành: “Do nhân viên không biết về quy định nên làm khách hiểu lầm” - Ảnh 4.

Chị D.H bị shop từ chối bảo hành do không giữ lại vỏ hộp đựng trước đó.

Chúng tôi quản lý gian hàng nên cũng không nắm được sự việc chỉ khi thấy thông tin phản ánh trên báo chí mới nắm được. Bạn nhân viên ấy cũng chưa biết rõ về quy định nên chưa biết cách xử lý, việc nhắn tin trên zalo cũng chỉ là zalo cá nhân của nhân viên chứ không phải zalo của page hay cửa hàng nên chúng tôi cũng không biết. Đến nay bên phía tôi đã tiến hành xử lý xong và đổi mới cho khách hàng", vị đại diện cửa hàng cho biết.

Theo đại diện cửa hàng này cho biết, mỗi khi khách hàng gửi sản phẩm đến sẽ được xác minh thông tin người mua. Xác định IMEI sản phẩm có cùng hộp không rồi tiến hành kiểm tra tình trạng lỗi của sản phẩm và bảo hành.

Vụ khách hàng bức xúc vì shop bắt “tìm lại vỏ hộp” mới bảo hành: “Do nhân viên không biết về quy định nên làm khách hiểu lầm” - Ảnh 5.

Thông tin rao bán không yêu cầu khách hàng giữ lại vỏ hộp đựng sản phẩm để bảo hành sau này.

"Không phải là không có hộp sẽ không được bảo hành, cái hộp chỉ để chứng minh sản phẩm mua trùng với IMEI của sản phẩm của bên tôi. Đồng thời bên phía chúng tôi làm việc với hãng cung cấp người ta yêu cầu hộp thì bên tôi mới bắt buộc khách hàng phải giữ như thế. Thật ra không có hộp bên tôi mà check được sản phẩm là của bên tôi thì vẫn bảo hành cho khách", đại diện cửa hàng thông tin.

Trước vụ việc này chị D.H (vị nữ khách hàng phản ánh) cho biết, bản thân chị gửi hàng đến shop để bảo hành vào ngày 28/11. Đến ngày 1/12 khi liên hệ đến shop thì nhận được yêu cầu của nhân viên về việc phải có vỏ hộp sản phẩm mới được bảo hành.

Vụ khách hàng bức xúc vì shop bắt “tìm lại vỏ hộp” mới bảo hành: “Do nhân viên không biết về quy định nên làm khách hiểu lầm” - Ảnh 6.

Sau khi khách hàng phản ánh, phía shop đã chủ động đăng thêm lưu ý để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đến ngày 5/12 chị lại tiếp tục liên hệ với cửa hàng nhưng phía cửa hàng vẫn từ chối bảo hành: "Mọi chuyện cũng không có gì quá lớn, hiện phía shop cũng đã liên hệ với tôi để giải quyết vụ việc, mong rằng cửa hàng sẽ cải thiện chất lượng để phục vụ khách hàng của mình tốt hơn", vị khách nói.

Như đã đưa tin, mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin về việc một nữ khách hàng mua vòng đeo tay thông minh của một cửa hàng bán đồ trực tuyến rao bán trên Shopee được khoảng 1 tháng thì hỏng. Điều đáng nói, khi mang vòng lỗi đi bảo hành thì shop bắt khách về tìm lại chiếc vỏ hộp đựng vòng trong khi trước đó không hề dặn khách hàng giữ lại.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt với các tín đồ yêu công nghệ. Đa số mọi người cho rằng, việc bảo hành chiếc vòng đeo tay không nhất thiết phải cần giữ lại chiếc hộp vì trên thân máy đã có sẵn các thông số. Nhiều người lại cho rằng, việc giữ lại chiếc hộp là cần thiết cho việc bảo hành. Tuy nhiên, phía cửa hàng nên thông báo tới khách hàng nắm rõ khi mua hàng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày