Theo tiết lộ mới đây từ Motherboard, một tài liệu nội bộ của Apple đã mô tả chi tiết về kế hoạch của nhà sản xuất iPhone nhằm cho phép các kỹ thuật viên bên ngoài công ty được tiếp cận tới ứng dụng và các bộ phận chẩn đoán khác cho thiết bị của mình. Điều này cũng có nghĩa là người sở hữu thiết bị Apple sẽ không phải gửi thiết bị của mình tới các trung tâm sửa chữa của công ty mỗi khi trục trặc nữa.
Động thái này là dấu hiệu mới nhất cho thấy Apple đang thay đổi các quy tắc của mình để đáp ứng phong trào của những người đang thúc đẩy luật pháp cho phép người dùng sửa chữa thiết bị của mình theo ý muốn hoặc thông qua các chuyên gia sửa chữa.
Những người ủng hộ phong trào này như công ty sửa chữa iFixit lập luận rằng, các công ty công nghệ như Apple nên cho phép người dùng tự sửa điện thoại hoặc thông qua các cửa hàng sửa chữa độc lập.
Hơn một chục bang tại nước Mỹ, bao gồm cả bang quê nhà của Apple, California, đã cân nhắc việc thông qua đạo luật ủng hộ ý tưởng này. Ngay cả Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, ứng viên tổng thống của bang Massachusetts, cũng cho biết bà ủng hộ mở rộng hơn nữa quyền được sửa chữa.
"Bên cạnh một số rất ít nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa được Apple ủy quyền, không ai được tiếp cận tới các bộ phận OEM chính hãng mà Apple sử dụng để làm nên các thiết bị của họ, hoặc các phần mềm chuẩn đoán và thiết kế được Apple giữ kín trong nội bộ của mình." iFixit cho biết trên website vào thứ Năm vừa qua. "Kế hoạch mới của Apple, như mô tả trong các tài liệu này, dường như là một bước đi đúng hướng."
Tham khảo CNET