Bạn có nhận thấy rằng logo của hầu hết các hãng công nghệ lớn trên thế giới thường có màu xanh như Facebook, LinkedIn, Skype và Telegram… Theo chuyên gia, điều này đều liên quan đến tâm lý học tác động đến tâm lý của người dùng.
Màu đen và xanh thống trị 53% logo trong ngành công nghệ
Theo nghiên cứu mới của công ty in Solopress, 53% tổng số logo thương hiệu công nghệ hoạt động tốt nhất trên thế giới có màu đen và xanh. Trong đó, màu xanh lam được 30% công ty công nghệ hoạt động tốt nhất sử dụng và thường được sử dụng cho các ứng dụng mạng xã hội.
Theo giải thích của các chuyên gia thì màu xanh lam tạo cảm giác an toàn, dễ chịu cho người nhìn đồng thời thể hiện sự trung thành và chuyên nghiệp. Màu xanh làm cũng giúp chúng ta bình tĩnh lại và giảm nhịp tim. Ngoài ra, những thay đổi nhỏ đối với sắc thái chính xác của màu xanh lam cũng có thể tạo ra sự khác biệt.
Chuyên gia tiếp thị thần kinh, Katie Hart chia sẻ, Google đã thay đổi sắc thái cụ thể của màu xanh lam khi chuyển sang màu xanh lam 'đỏ' hơn cho các liên kết của mình. Hầu hết người dùng không nhận ra sự thay đổi này nhưng nó đã đóng góp thêm 200 triệu đô la doanh thu quảng cáo mỗi năm cho hãng.
Màu đỏ và hồng thống trị logo ngành đồ ăn thức uống
41% logo trong ngành thực phẩm và 29% logo trong ngành đồ uống có màu đỏ và hồng
Màu đỏ có bước sóng dài hơn có tác dụng kích thích đối với người nhận, khơi dậy và thúc đẩy chúng ta hành động.
Ở một số mức độ, màu đỏ làm tăng nhịp tim, huyết áp và cảm giác thèm ăn khiến chúng ta hành động nhanh hơn, bốc đồng hơn và có khả năng ăn nhiều hơn. Vì vậy, màu đỏ và hồng được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là chuỗi thức ăn nhanh.