Verdy - Giám đốc nghệ thuật cho tour "Born Pink" là ai?

Thảo Linh, Theo VOV 16:19 05/07/2023

Nghệ sĩ đồ họa cực kỳ nổi tiếng của Nhật Bản, nhà thiết kế tài năng Verdy chính là Giám đốc nghệ thuật mới của nhóm nhạc hàng đầu thế giới Blackpink. Thông tin được tiết lộ chính thức qua một thông cáo báo chí ngắn gọn.

Cụ thể, Verdy sẽ hợp tác để cùng tạo ra "Bộ sưu tập Capsule độc quyền" (Capsule collection là bộ sưu tập được chọn lọc, thường bao gồm sản phẩm phiên bản giới hạn, cô đọng những tinh hoa thuộc tầm nhìn nhà thiết kế, vượt qua xu hướng nhất thời của các mùa) cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "Born Pink" đang diễn ra của Blackpink, nhằm quảng bá cho album cùng tên.

Bộ sưu tập kết hợp cùng Blackpink của Verdy ra mắt trong một sự kiện kéo dài ba ngày ở London do Bravado, chi nhánh xây dựng thương hiệu toàn diện của Universal Music Group. Ngay cả khi bạn ra về tay không, bạn vẫn sẽ nhận được một túi tote Verdy miễn phí. Verdy sẽ "tạo ra một thế giới kết hợp nét nghệ thuật riêng biệt của anh với gu thẩm mỹ cực kỳ nữ tính của Blackpink". Vậy, Verdy là ai?

Verdy - Giám đốc nghệ thuật cho tour Born Pink là ai? - Ảnh 1.

Nghệ sĩ đồ họa Nhật Bản Verdy, nhà sáng lập nhãn hiệu quần áo Girls Don't Cry, người kết hợp với Blackpink trong bộ sưu tập độc quyền cho chuyến lưu diễn thế giới "Born Pink".

Được biết đến chủ yếu với việc điều hành các thương hiệu Wasted Youth và Girls Don't Cry nổi tiếng ở khắp mọi nơi, Verdy là một thần đồng đa tài được học về nghệ thuật thời trang đường phố bởi các đồng nghiệp như NIGO, giám đốc của Human Made/KENZO và Hiroshi Fujiwara, người sáng lập FRAGMENT DESIGN.

Trước năm 2019, Verdy là một tài năng của IYKYK. Nhưng chỉ vài năm sau đó, Verdy ghi dấu ấn ấn tượng bởi các hợp tác với Instagram, Nike, Coachella, Dover Street Market, Levi's, Budweiser, Paris Saint-Germain, UNDERCOVER và thậm chí cả Steiff, công ty gấu bông xa xỉ. Đồng thời, Verdy cũng hợp tác với những người bạn khá kín tiếng và ít tên tuổi như NEEDLES, Blackmeans, Phingerin và Whimsy Socks, một nhãn hiệu Nhật Bản chuyên về tất.

Nếu sự hợp tác với những tên tuổi lớn của Verdy đã mang lại cho anh ấy sự yêu thích từ các tín đồ thời trang đường phố, thì những lần hợp tác mang tính cá nhân hơn này chính là điều khiến Verdy luôn nhận được sự công nhận bởi những ông lớn trong ngành. Những người hâm mộ Verdy nổi tiếng trải dài từ A$AP Rocky đến Post Malone, người sau này thậm chí đã nhờ Verdy thiết kế một số sản phẩm cho anh. Các thiết kế của Verdy được đánh giá là vừa thời thượng nhưng đồng thời cũng mang giá trị văn hóa. Bởi vậy, sự hợp tác giữa Verdy và Blackpink rất đáng được mong chờ.

Verdy - Giám đốc nghệ thuật cho tour Born Pink là ai? - Ảnh 2.

Sự hợp tác giữa Verdy và Blackpink rất đáng được mong chờ.

Đây thực sự là một bước đi thông minh khi từ trước tới nay chưa có nhóm nhạc K-Pop nào khác có quy mô hoặc tầm ảnh hưởng như Blackpink kết hợp với một giám đốc nghệ thuật nổi tiếng như Verdy. Thông tin này cũng không hề mới khi trước đó đã có tin đồn về sự kết hợp này từ listening party của album "Born Pink" từ năm ngoái. Verdy và Blackpink cũng đã giữ mối quan hệ bạn bè trong nhiều năm.

Blackpink đã nổi tiếng thế giới và là tâm điểm chú ý của mọi thương hiệu xa xỉ, nhưng sự kết hợp mang tính thời trang đường phố với Verdy sẽ càng mang lại cho nhóm sức ảnh hưởng nhiều hơn trong ngành công nghiệp này. Sau khi phát hành album phòng thu thứ hai lập nhiều kỷ lục "Born Pink", Blackpink đã bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Sau khi dừng chân ở Hoa Kỳ, Mexico, Pháp, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Úc. Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé sẽ trở lại Mỹ và Châu Âu cho chặng cuối của chuyến lưu diễn.

Bốn cô gái cũng sẽ có mặt tại Việt Nam cho 2 đêm "Born Pink" tại Sân vận động Mỹ Đình vào cuối tháng 7 này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày