Vừa qua, V (BTS) đã phát hành single FRI(END)S thu hút sự chú ý của fan Kpop. Dù đang trong thời gian tại ngũ, nhưng sản phẩm của V vẫn đầy đủ các bước quảng bá từ photo concept đến MV cực chỉn chu. Chiều 18/3, W Korea đã tung bản live đầu tiên của V cho FRI(END)S.
V hát live FRI(END)S
Có thể thấy, dù đang bận thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhưng các bước quảng bá cho single mới vẫn được V và đội ngũ thực làm kỹ càng từng bước. Những thước phim được W Korea ghi lại tôn visual điển trai không góc chết của V. Không set up cầu kỳ, V đứng một mình trong văn phòng và để giọng hát trở thành tâm điểm. Video nhanh chóng được các Army truyền tay nhau.
Visual sắc nét của V được W Korea ghi trọn
V để giọng hát làm tâm điểm
Thần thái cực thu hút
Tuy nhiên, hiệu ứng về lần comeback này của V lại gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Là idol toàn cầu, V được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều con số ấn tượng. Nhưng theo netizen, chủ đề về ca khúc FRI(END)S khá nhạt nhoà, dường như chìm trong bão drama tình ái của Han So Hee. Topic thu hút sự chú ý nhất là động thái V đổi hình đại diện Instagram trông như nhìn đôi với Jennie. Bên cạnh đó, thành tích nhạc số cũng có nhiều điều đáng nói.
Topic thu hút nhất là động thái V đổi hình đại diện Instagram trông như nhìn đôi với Jennie
Tính đến chiều 18/3, ca khúc mới của V đã hoàn toàn out khỏi mọi BXH nhạc số Hàn Quốc, bao gồm MelOn, Bugs, Flo và Genie. V một lần nữa "thất thế" trên các BXH nội địa. Điều này khiến netizen cảm thấy khó hiểu vì V sở hữu lượng fan cực đông đảo, luôn sẵn sàng "cày stream" ủng hộ thần tượng.
V một lần nữa "thất thế" trên các BXH nội địa
Đây không phải lần đầu V gặp bất lợi trên các BXH nhạc số Hàn Quốc. Ở lần quảng bá album Layover, thành tích solo của V cũng không mấy khả quan. Nhiều người giải thích lý do vì V hát nhạc tiếng Anh, nhạc màu jazz kén gu Hàn. Nhưng FRI(END) là một ca khúc Pop RnB thuộc thể loại được dân Hàn ưa chuộng, giai điệu nịnh tai, nhẹ nhàng vẫn "flop". Dân tình cho rằng rất có thể vấn đề nằm ở giọng hát.
Màu giọng của V rất đặc trưng, trong các bài hát tiếng Hàn vẫn phát huy tốt thế mạnh, nhưng hát tiếng Anh lại chưa mấy thu hút
Nhận xét một cách công tâm, cách V xử lý các ca khúc solo của mình không nịnh tai nhiều người. Một điểm khá đặc trưng khi V hát tiếng Anh chính là cách lướt chữ, lướt nốt để tạo nên không gian lả lướt, mơ hồ. Màu giọng của V rất đặc trưng, trong các bài hát tiếng Hàn vẫn phát huy tốt thế mạnh, nhưng hát tiếng Anh lại chưa mấy thu hút.
Là một dự án tri ân fan, các Army cũng không đặt quá nhiều áp lực về kỷ lục phải đạt được
Tuy không được lòng dân Hàn, nhưng FRI(END)S lại làm ăn rất "ngon nghẻ" ở thị trường quốc tế. Thành tích quốc tế của V đang dẫn đầu khi on top #1 iTunes của 87 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong ngày đầu tiên phát hành, bài hát ra mắt tại hạng #7 của Spotlify Global, lập kỷ lục của nghệ sĩ solo Kpop trong năm nay. MV thu về 12 triệu views sau 3 ngày phát hành. Đây là những con số khá ấn tượng. Là một dự án tri ân fan, các Army cũng không đặt quá nhiều áp lực về kỷ lục phải đạt được.