Ứng dụng tạo clip Lasso: Đứa con mới của Facebook nhưng nhìn cứ hao hao ông hàng xóm Tik Tok?

Đ.L, Theo Helino 10:36 11/11/2018
Chia sẻ

Lasso dịch nghĩa đen là "dây thòng lọng" và lần này Facebook muốn siết chết ứng dụng đang nổi Tik Tok? Sợ quá, đếm ngược thời gian tik tik tok tok thôi nào Tik Tok ơi!

Hôm thứ sáu 9/11, Facebook đã âm thầm lặng lẽ tung ra ứng dụng mới mang tên Lasso. Đây là nền tảng video độc lập cho phép người dùng tạo và chia sẻ clip ngắn dưới 15 giây. Đối tượng nhắm tới dĩ nhiên là giới trẻ.

Nhưng nghe xong concept của Lasso, liệu ai mà không liên tưởng đến ứng dụng chia sẻ video Tik Tok chứ? Được biết, trong tháng 9/2018 Tik Tok chính là ứng dụng xã hội được tải nhiều nhất ở Mỹ.

Một nguồn tin nói với tờ Business Insider: "Về cơ bản thì Lasso là Tik Tok lai với Musical.ly. Nhưng dù sao nó vẫn là một ứng dụng vui vẻ, hài hước, tập trung chủ yếu vào tính sáng tạo."

Ứng dụng tạo clip Lasso: Đứa con mới của Facebook nhưng nhìn cứ hao hao ông hàng xóm Tik Tok? - Ảnh 1.

"Tôi có musical.ly, tôi có một Tik Tok..."

Ứng dụng tạo clip Lasso: Đứa con mới của Facebook nhưng nhìn cứ hao hao ông hàng xóm Tik Tok? - Ảnh 2.

Bùm, "đẻ" phát ra ứng dụng video mới Lasso luôn, Facebook thật nhanh tay lẹ mắt!

Khi được hỏi về bản phát hành mới, phát ngôn viên của Facebook cho biết: "Chúng tôi rất phấn khích về tiềm năng của ứng dụng và chúng tôi sẽ thu thập những phản hồi cũng như chờ đợi sự sáng tạo của người dùng."

Cùng điểm qua 1 vài tính năng nổi bật của "em bé" Lasso được đại gia đình Facebook giới thiệu trên các cửa hàng ứng dụng nhé.

Ứng dụng tạo clip Lasso: Đứa con mới của Facebook nhưng nhìn cứ hao hao ông hàng xóm Tik Tok? - Ảnh 3.

- Camera và hiệu ứng chụp "cool", cho ra video chất lượng cao.

- Kho âm nhạc khổng lồ, tự quảng cáo là lớn bậc nhất trong thế giới app. Tuy vậy, âm nhạc có hợp lòng người dùng hay không mới là thử thách sắp tới của Lasso. Điều này Tik Tok hiện đang làm rất tốt, ngoại trừ một số bài hát phổ biến tới mức mỗi lần nghe là muốn... "truyền thái y"!

- Hashtag và thử thách giữa người dùng: Tương tự như nhiều nền tảng trực tuyến khác, hashtag là món không thể thiếu.

Tuy nhiên, trên Lasso, sau khi tìm kiếm các trào lưu mới và thấy hashtag nào thú vị, ví dụ như #hài_hước hay #khó_đỡ, bạn hoàn toàn có thể thêm clip của mình vào đấy để cầu mong nó "lên top". Ngoài ra, bạn cũng có thể reply (phản hồi) lại người khác bằng... 1 đoạn clip nhỏ luôn chứ không chỉ là văn bản, ảnh, gif hay emoji thông thường nữa.

- Tính năng Share/Chia sẻ: Một điểm nổi bật dễ thấy của Lasso là nó cùng "ba mẹ" với Facebook và Instagram, nên người dùng có thể chia sẻ clip của mình nhanh gọn giữa các phần Stories của 3 ứng dụng này.

Ứng dụng tạo clip Lasso: Đứa con mới của Facebook nhưng nhìn cứ hao hao ông hàng xóm Tik Tok? - Ảnh 4.

Việc Facebook chạm tay vào nền tảng chia sẻ video đã làm thị trường này nóng hơn bao giờ hết, mà bản thân nó đã tăng trưởng rất nhanh dạo gần đây. Về phần Facebook, từ lâu đại gia đình này đã mang tiếng là thích nhân bản các ứng dụng nóng hổi, sau đó tìm cách "đá" họ ra khỏi vị thế dẫn đầu.

Ứng dụng tạo clip Lasso: Đứa con mới của Facebook nhưng nhìn cứ hao hao ông hàng xóm Tik Tok? - Ảnh 5.

Với Lasso, liệu vị trí trung tâm của Tik Tok có bị lung lay?

Ví dụ như Instagram Stories nổi tiếng về việc lấy ý tưởng của Snapchat và cho đến tháng 6 năm nay, nó đã có 400 triệu người dùng - gấp đôi so với Snapchat. Nhưng điều thú vị là bạn có biết, Facebook từng tung ra ứng dụng "Slingshot" vào tháng 6/2014 để đối đầu trực tiếp với Snapchat, nhưng Slingshot đã "chết yểu" từ tháng 12/2015. Hãy chờ xem Lasso có làm nên "cơm cháo" gì không nhé!

Dù sao Facebook đã tung ra thì ngại gì mà chúng ta không thử Lasso! Hiện tại Lasso chỉ phát hành cho thị trường Mỹ nhưng sẽ sớm có mặt tại nhiều quốc gia khác. Bạn có thể tải về trên Android tại đây và iOS tại đây khi ứng dụng có sẵn.

(Tham khảo: Business Insider)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày