Burberry khiến dân mạng Trung Quốc bất an vì tung poster quảng cáo Tết "trông u ám đáng sợ quá"

Chan, Theo Helino 09:22 09/01/2019

Biểu cảm vô hồn và không khí u ám trong bức ảnh khiến dân mạng thắc mắc không biết hãng thời trang Burberry đang thể hiện sự thanh lịch hay doạ dẫm người mua hàng.

Cuối năm, khi các nhãn hiệu thời trang đình đám đua nhau đưa những phương thức quảng cáo mới nhằm thu hút khách hàng, thì việc nghĩ ra một ý tưởng độc đáo để trở nên nổi bật cũng là điều khiến các nhà quản lý phải đau đầu. Tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ đồ hiệu "béo bở" cũng là nơi các nhà mốt hướng đến là dốc hết sức để lấy lòng người yêu thời trang nước này. Trong không khí nhộn nhịp đó, Burberry - nhà mốt xa xỉ đến từ Anh Quốc đã tung ra tấm poster mới cho chiến dịch quảng cáo cuối năm của mình. Đặc biệt, trong đó còn có sự góp mặt của 2 ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Triệu Vy và Châu Đông Vũ. Tuy nhiên, dường như đó không phải là điều duy nhất thu hút sự chú ý.

Gần đây, trên MXH Trung Quốc xôn xao nhiều ý kiến về tấm poster này. Đông đảo cư dân mạng cho rằng Burberry thực sự đã thất bại trong việc gây dấu ấn trên thị trường đại lục, khi chụp tấm hình quảng cáo không khác gì poster một bộ phim kinh dị sắp ra mắt.

Burberry khiến dân mạng Trung Quốc bất an vì tung poster quảng cáo Tết  trông u ám đáng sợ quá - Ảnh 1.

Tấm poster gây tranh cãi của Burberry

Chiến dịch này, do nhiếp ảnh gia người Mỹ Ethan James Green thực hiện, với sự tham gia của "đại hoa đán" đình đám làng điện ảnh Trung Quốc - Triệu Vy và nữ diễn viên trẻ tài năng Châu Đông Vũ. Trong bức ảnh chụp cả gia đình mặc trang phục Burberry sang trọng với nhiều thế hệ từ già đến trẻ, có thể dễ dàng nhận ra không khí u ám kì lạ trong bức ảnh. Không một ai trong gia đình này nở nụ cười dù đang khoác lên người bộ cánh của thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Ngay lập tức, cư dân mạng Trung Quốc đã nhận ra điều khác thường và nổ ra một cuộc tranh cãi về tấm poster. Hầu hết đều cho rằng nó quá đáng sợ, không hề giống bức ảnh chụp đoàn tụ cuối năm của một gia đình hạnh phúc. Biểu cảm lạnh lùng, ánh mắt vô hồn của những thành viên khiến người xem rợn người. Có người cho rằng họ còn không dám nhìn thẳng vào bức ảnh.

"Tôi thấy trông như một poster phim kinh dị hơn là quảng cáo trang phục cho mùa lễ hội cuối năm. Mọi người có thấy vậy không?"

"Trông họ không giống một gia đình hạnh phúc gì cả".

"Đây có phải là một hình ảnh từ bộ phim kinh dị sắp tới của Triệu Vy không? Trông cứ như kịch bản sẽ là các thành viên trong gia đình đang âm mưu chống lại nhau để hãm hại bà ngoại giàu có của họ và giành quyền thừa kế vậy".

"Tôi thực sự cảm thấy nó quá đáng sợ!".

Cùng xem thêm một số hình ảnh trong bộ ảnh quảng cáo của Burberry dưới đây, xem bức ảnh phía trên đã đủ kinh dị nhất chưa nhé:

Burberry khiến dân mạng Trung Quốc bất an vì tung poster quảng cáo Tết  trông u ám đáng sợ quá - Ảnh 2.
Burberry khiến dân mạng Trung Quốc bất an vì tung poster quảng cáo Tết  trông u ám đáng sợ quá - Ảnh 3.
Burberry khiến dân mạng Trung Quốc bất an vì tung poster quảng cáo Tết  trông u ám đáng sợ quá - Ảnh 4.
Burberry khiến dân mạng Trung Quốc bất an vì tung poster quảng cáo Tết  trông u ám đáng sợ quá - Ảnh 5.
Burberry khiến dân mạng Trung Quốc bất an vì tung poster quảng cáo Tết  trông u ám đáng sợ quá - Ảnh 6.

(Theo Shanghaiist, Weibo)