Trend “ăn lẩu giữa ngàn hoa” có gì đặc biệt mà khiến dân Trung phát cuồng: Đặt trước 7 ngày chưa chắc có bàn

Thùy Linh, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 13:45 05/03/2025
Chia sẻ

Trải nghiệm check-in đặc biệt đã lập tức thu hút đông đảo mọi người ghé qua.

Được mệnh danh là "thành phố hạnh phúc hàng đầu Trung Quốc", Thành Đô ngày càng hấp dẫn du khách hơn nhờ vào nhiều lý do, chứ không chỉ dừng ở niềm say mê với những chú gấu trúc "quốc bảo". Trong đó, không thể không kể đến những bức ảnh check-in tuyệt đẹp của xu hướng "ăn lẩu giữa ngàn hoa", được đông đảo mọi người xứ tỷ dân săn lùng.

“Lẩu hoa điền” trở thành hot trend

Ngày 26 tháng 2, cửa hàng “lẩu hoa điền” (dịch ý: lẩu giữa cánh đồng hoa) của thương hiệu lẩu nổi tiếng Thục Cửu Hương chính thức khai trương tại Sùng Châu, Thành Đô, Trung Quốc. Giữa hương hoa ngào ngạt và hơi nước sôi sục, du khách đổ về thưởng thức, tạo nên khung cảnh vô cùng náo nhiệt.

Cách đó hơn 20 km, tại Công viên Triển lãm Nông nghiệp Tianfu, một địa điểm “lẩu hoa điền” khác cũng chật kín khách, đến mức “một bàn cũng khó tìm”.

Trend “ăn lẩu giữa ngàn hoa” có gì đặc biệt mà khiến dân Trung phát cuồng: Đặt trước 7 ngày chưa chắc có bàn- Ảnh 1.

Trend “ăn lẩu giữa ngàn hoa” có gì đặc biệt mà khiến dân Trung phát cuồng: Đặt trước 7 ngày chưa chắc có bàn- Ảnh 2.

Trend “ăn lẩu giữa ngàn hoa” có gì đặc biệt mà khiến dân Trung phát cuồng: Đặt trước 7 ngày chưa chắc có bàn- Ảnh 3.

 

Khi thời tiết dần ấm lên, các loại hoa cải, hoa anh đào, hoa đào… lần lượt khoe sắc khắp vùng ngoại ô Thành Đô, kéo theo làn sóng tiêu dùng du lịch mùa xuân. Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Qunar tại Trung Quốc, lượng tìm kiếm liên quan đến “ngắm hoa” trong đầu xuân năm nay đã tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Từ “xem hoa” đến “trải nghiệm hoa”, từ “check-in” đến “chi tiêu”, Thành Đô đang tái định hình trí tưởng tượng về tiêu dùng mùa xuân bằng cách kết hợp giữa “đổi mới bối cảnh” và “chuyển đổi sức hút”.

Trend “ăn lẩu giữa ngàn hoa” có gì đặc biệt mà khiến dân Trung phát cuồng: Đặt trước 7 ngày chưa chắc có bàn- Ảnh 4.

 

Từ cơn sốt tìm kiếm đến bùng nổ tiêu dùng

Trên các nền tảng mạng xã hội, chủ đề #Ăn lẩu giữa ngàn hoa# đã đạt hơn 500.000 lượt tìm kiếm, đứng đầu danh sách các xu hướng tiêu dùng mùa xuân trên diễn đàn Xiaohongshu nổi tiếng của xứ tỷ dân. Dữ liệu từ dịch vụ đời sống Douyin cho thấy, các sản phẩm mua theo nhóm như “tiệc trà chiều giữa cánh đồng hoa cải” hay “chụp ảnh cổ trang Hán phục” có lượng tìm kiếm tăng mạnh trong hai tuần qua.

Trend “ăn lẩu giữa ngàn hoa” có gì đặc biệt mà khiến dân Trung phát cuồng: Đặt trước 7 ngày chưa chắc có bàn- Ảnh 5.

Sự quan tâm trực tuyến nhanh chóng chuyển hóa thành tiêu dùng thực tế. Theo số liệu từ Dianping, lượng khách đến các nhà hàng lẩu gần những điểm ngắm hoa nổi tiếng tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Một số quán đã giới thiệu thực đơn “phiên bản đặc biệt mùa hoa”.

Công viên Triển lãm Nông nghiệp Tianfu năm nay đã mở rộng thêm 30% số chỗ ngồi dành cho lẩu hoa điền. Kể từ khi mở đặt chỗ vào ngày 20 tháng 2, lịch đặt bàn đã kín đến giữa tháng 3, còn các khung giờ cuối tuần phải đặt trước ít nhất 7 ngày.

Trend “ăn lẩu giữa ngàn hoa” có gì đặc biệt mà khiến dân Trung phát cuồng: Đặt trước 7 ngày chưa chắc có bàn- Ảnh 6.

Cùng với sự gia tăng nhiệt độ, các hoạt động du lịch ngắn ngày như đạp xe, cắm trại giữa cánh đồng hoa… đang trở thành xu hướng đa dạng. Dữ liệu mới nhất từ nền tảng Xianyu cho thấy, lượng tìm mua xe đạp và mũ bảo hiểm đã tăng 284%, nhu cầu về thiết bị câu cá tăng 93%, trong khi các sản phẩm công nghệ như máy quay, máy ảnh cũng trở thành những mặt hàng bán chạy trong mùa xuân. Điều này phản ánh nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ đối với tiêu dùng chất lượng.

Trải nghiệm độc đáo, đáng “đồng tiền bát gạo”

Cuối tuần ngày 23 tháng 2, tại khu du lịch Hà Đường Nguyệt Sắc (Tam Thánh Hương, Thành Đô), du khách Trần Lệ cùng con gái hái những quả dâu tây chín mọng và cho vào giỏ tre. Không xa đó, chồng cô đang thưởng thức trà quanh bếp than.

“Mười năm trước, tôi đến đây chỉ để uống trà và thư giãn, giờ thì có nhiều hoạt động hơn hẳn. Con gái tôi sau khi tham gia tự làm vài món thủ công mỹ nghệ còn có thể thử cắm hoa,” Trần Lệ chia sẻ về trải nghiệm gia đình của mình.

Chi phí buổi trà chiều lên đến 460 NDT (khoảng 1,6 triệu VNĐ), gấp đôi so với việc chỉ ăn uống tại một nhà hàng địa phương truyền thống, nhưng lại mang đến trải nghiệm vô cùng đáng giá.

Trend “ăn lẩu giữa ngàn hoa” có gì đặc biệt mà khiến dân Trung phát cuồng: Đặt trước 7 ngày chưa chắc có bàn- Ảnh 7.

“Trước đây, du khách chỉ ở lại khoảng 2 tiếng, uống trà, chụp ảnh rồi đi. Bây giờ, họ có thể chơi cả ngày,” chủ một nhà hàng tại đây chia sẻ. “Nhờ kết hợp thêm các hoạt động hái trái cây, làm thủ công…, mức chi tiêu trung bình của khách đã tăng từ 50 NDT lên 150 NDT.”

Theo báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu Du lịch Trung Quốc, du lịch văn hóa nông thôn đang dần chuyển đổi từ “tiêu thụ cảnh quan” sang giai đoạn “cộng hưởng giác quan và trải nghiệm sâu sắc”. Ông Viên Châu Bình, Giám đốc của Công ty Đầu tư Công viên Nông nghiệp Tianfu, chia sẻ: “Ban ngày, du khách có thể thưởng thức lẩu giữa cánh đồng hoa và tham gia các hoạt động nông nghiệp; còn buổi tối, chúng tôi kết hợp nghệ thuật ánh sáng với các khách sạn đặc biệt để tạo ra trải nghiệm độc đáo. Những biện pháp này nhằm xây dựng một hệ sinh thái tiêu dùng ‘toàn thời gian, mọi lứa tuổi’.”

Từ nồi lẩu sôi sục dưới những tán hoa đến bóng dáng người đạp xe giữa cánh đồng hoa, Thành Đô đang ngày càng đổi mới và sáng tạo để duy trì sức hút đối với mọi du khách.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày