Mới đây trên một hội nhóm mạng xã hội về ô tô có hơn 1,5 triệu thành viên, tài khoản M.G đăng loạt clip ghi lại cảnh mâu thuẫn giữa một vị tài xế lái xe dịch vụ và khách hàng (gia đình có 5 người, với 2 người lớn và 3 trẻ em), gây chú ý.
Ngay lập tức, nội dung này được nhiều fanpage đăng tải lại, tạo nên một cuộc tranh cãi, bàn tán rổm rả về thái độ của tài xế và khách hàng trước mặt trẻ nhỏ.
Clip vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội. Nguồn: My Go.
Theo như những gì diễn ra trong clip thì sau khi khách hàng lên xe ngồi, người tài xế có ý nhắc đến vấn đề có nhiều người nhưng chỉ gọi xe 4 chỗ là không đúng thì người đàn ông liên tục ngắt lời, nói: “em hiểu rồi, hiểu rồi”. Tiếp đó, anh này yêu cầu tài xế dựng ghế lái lên vì con gái phía sau ngồi không thoải mái. Đến đây, tài xế như “tức nước vỡ bờ” lập tức nói “từ chối cuốc xe này” và yêu cầu cả nhà xuống xe.
Gia đình này xuống xe xong người đàn ông liên tục nhắc đến chuyện có trẻ em trên xe, tài xế làm như vậy là không nên. Tiếp đó, anh lại lên xe ngồi, nói rằng muốn gọi điện phản ánh lên hãng xe công nghệ (nơi người tài xế đang làm việc - PV), và kiểm tra xem mình có mất gì hay không. Lúc này, người tài xế đứng ngoài xe liên tục yêu cầu người đàn ông xuống xe, bởi bây giờ anh không còn là khách hàng nữa,... Cả hai xảy ra xung đột, cãi cọ và có cả xô xát nhẹ,...
Cả hai xảy ra cãi vã, cuối cùng khách hàng xuống xe, tài xê lên xe rời đi.
Chưa rõ hướng giải quyết cuối cùng ra sao, song với những gì diễn ra đang được đăng tải lên mạng xã hội thì đã nhanh chóng tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội.
Xưa nay không hiếm, đã từng có nhiều clip tài xế “mời” khách hàng xuống xe vì khi đến đón thì thấy vượt quá số người quy định hoặc có thái độ chưa/không phù hợp. Theo quy định hiện hành, xe ô tô 4 chỗ được chở nhiều nhất là 5 người (gồm cả người lái xe, không phân biệt lớn nhỏ). Thế nên, trường hợp trên khách hàng đang sai và việc tài xế yêu cầu khách xuống xe là điều dễ hiểu.
Song, điều khiến đông đảo netizen tranh cãi, rôm rả bàn tán phía dưới clip là thái độ của tài xế và ông bố (khách hàng) khi đang có trẻ con chứng kiến.
Đặc biệt là lúc ông bố vì tức giận nên quay trở lại xe, xảy ra cự cãi, to tiếng với tài xế.
“Trẻ con đứng đó, nó chứng kiến hết và có thể bắt chước theo đó. Ông bố có thể ấm ức, nhưng cách phản ứng đã dạy các con điều gì?”, một netizen bình luận.
Chưa dừng lại ở đó, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng tài xế có thể đang đúng về luật nhưng cách hành xử của anh lại đang có phần hơi gay gắt. Đặc biệt là lúc anh to tiếng, thậm chí có hành vi chưa đúng mực với người đàn ông (bố những đứa trẻ) khi yêu anh ta xuống xe, liên tục thốt ra những câu từ không phù hợp.
“Bọn trẻ chắc phải hoang mang lắm. Cãi cọ lớn tiếng như vậy chỉ vì chuyện ngồi xe thì có đáng không. Nói chung trong trường hợp này cả hai đều sai mà thấy tổn thương nhất là mấy đứa nhỏ. Chắc chúng chẳng thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra”.
“Dù có là gì, thái độ vẫn cần điềm tĩnh giải thích rõ ràng và đàm phán lịch sự, nhất là trước mặt trẻ nhỏ, đương nhiên ô tô có quyền từ chối nhưng lời lẽ lại không đúng mực”.
“Thấy cả hai đều sai”,... là những bình luận của netizen.
Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được bàn tán trên mạng xã hội.