Những ngày qua, thương hiệu trà sữa Chagee liên tục trở thành tâm điểm tranh cãi tại Việt Nam. Ban đầu, thương hiệu này thu hút sự chú ý khi có thông tin sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chưa kịp gây dựng thiện cảm với khách hàng, Chagee đã vấp phải làn sóng tẩy chay dữ dội khi bị phát hiện có hình ảnh giống "đường lưỡi bò" trên ứng dụng. Cộng đồng mạng lập tức phản ứng mạnh mẽ, yêu cầu thương hiệu này phải có lời giải thích rõ ràng.
Chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó khi mới đây, netizen Việt lại phát hiện thêm một sự việc gây tranh cãi khác liên quan đến Chagee. Cụ thể, trong chương trình kỷ niệm 7 năm thành lập, thương hiệu này triển khai hoạt động "xé túi mù" - một trò chơi tặng quà cho khách hàng tại các quốc gia mà Chagee đang hoạt động. Trong số các phần quà, có những chiếc huy hiệu in hình các địa danh nổi tiếng của nhiều nước, nhưng huy hiệu có hình ảnh địa danh của Việt Nam lại có thông tin mô tả vô cùng khó hiểu.
Vào tháng 11/2024, rất nhiều người dùng ở các nước chia sẻ về chương trình tặng quà nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập của Chagee (Nguồn: Xiaohongshu)
Theo đó, các hình ảnh này được nhiều khách hàng của Chagee đăng tải từ tháng 11/2024 nhưng gần đây đã được dân mạng Việt Nam phát hiện và chia sẻ lại. Cụ thể, một trong số các huy hiệu mà Chagee tặng quà cho khách hàng có một biểu tượng mang hình ảnh Lăng Bác - địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Tuy nhiên, phần mô tả kèm theo lại hoàn toàn sai lệch khi nói rằng đây "là nơi ở của các thống đốc người Pháp và sau này là vua Bảo Đại".
Thông tin này ngay lập tức khiến cộng đồng mạng Việt Nam vô cùng phẫn nộ. Việc mô tả sai trầm trọng về một địa danh quan trọng của đất nước khiến netizen Việt không thể chấp nhận.
Những huy hiệu với thông tin sai lệch về địa danh của Việt Nam mà nhiều người dùng đã nhận được (Nguồn: Xiaohongshu)
Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện, làn sóng phản đối Chagee càng lan rộng hơn. Nếu như trước đó, ứng dụng của thương hiệu này đã biến mất sau lùm xùm về hình ảnh "đường lưỡi bò", thì lần này, netizen Việt càng quyết liệt hơn trong việc kêu gọi tẩy chay. Với những sai sót liên tiếp này, Chagee đang mất điểm trầm trọng trong mắt người tiêu dùng Việt Nam.
Hiện tại, người dùng Việt vẫn đang chờ phía Chagee Việt Nam đưa ra lời giải thích chính thức. Tuy nhiên đến nay, thương hiệu này vẫn chưa có bất kỳ động thái nào. Trong khi đó, fanpage của Chagee Việt Nam đã khóa bình luận nhưng lượt tương tác phẫn nộ vẫn tiếp tục gia tăng chóng mặt.