Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành

TH.THANH, Theo Phụ Nữ Số 21:30 23/01/2025
Chia sẻ

Drama ngày cận Tết của local brand Việt gọi tên LEMONADE và màn xử lý đáng vỗ tay.

Nguồn cơn drama

Thương hiệu mỹ phẩm nội địa LEMONADE vừa đứng trước drama lớn do sản phẩm cushion má hồng vừa ra mắt cuối 2024 của hãng. Gây sốt thị trường làm đẹp khi mới vừa ra mắt, Mirror Mirror Blush Cushion là sản phẩm má hồng dạng phấn nước tiện lợi, ghi điểm với độ căng bóng, bền màu lẫn ngoại hình bắt mắt, được các tín đồ làm đẹp trong nước chú ý bậc nhất trong dàn sản phẩm thuộc BST Mirror Collection lần này. Trước khi ồn ào xảy đến sản phẩm blush cushion vẫn có tốc độ bán ra cực nhanh. 

Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 1.

Sản phẩm Mirror Mirror Blush Cushion của LEMONADE có bao bì bắt mắt và dạng phấn nước tiện lợi, hấp dẫn phái đẹp khi vừa ra mắt thị trường cuối năm qua. Về kích thước, sản phẩm có kích cỡ khá lớn so với các dòng má hồng cushion đang có mặt trên thị trường.

Cụ thể, từ tháng 12/2024 nhiều khách hàng đã phản ánh khi phát hiện lõi bông mút của má hồng cushion này thực chất không được chứa đầy lượng sản phẩm như hình ảnh quảng bá từ thương hiệu. 

Trong đa số hình ảnh được người dùng đăng tải trên các MXH, có thể thấy khi tháo rời lõi bông mút của sản phẩm chỉ thấy có 1/2 đến 1/3 phần lõi được thấm màu, phần đáy lõi trắng khiến không ít khách hàng cảm thấy bị lừa dối. Nhiều netizen nhận xét với mức giá 269.000 đồng, họ có nhiều lựa chọn tốt hơn, kể cả đến từ các thương hiệu quốc tế.

Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 2.
Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 3.
Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 4.
Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 5.
Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 6.

Trên các MXH như Threads, TikTok từ những hình ảnh được một vài người dùng chia sẻ, ngày một nhiều khách hàng của LEMONADE tự tay kiểm chứng sản phẩm của mình rồi nhận nỗi thất vọng khi nhìn thấy sự thật bên dưới lớp bông mút.

Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 7.

Hình ảnh bông mút thấm đẫm được nhận xét là một màn quảng bá khác xa thực tế của LEMONADE.

Lời xin lỗi thứ nhất

Bài đăng chính thức đầu tiên của LEMONADE được đăng tải 4 ngày trước, hãng mỹ phẩm Việt Nam thẳng thắn xin lỗi khách hàng vì những vướng mắc. Thương hiệu cũng làm minh bạch con số khối lượng 5g mà họ công khai trên bao bì. 

Đính kèm thông báo của LEMONADE là 2 video hãng thực hiện các bài kiểm tra: Thứ nhất, cân đo khối lượng phôi và khối lượng sản phẩm khi hoàn thiện, cho ra đáp án 5g đúng với cam kết. Thứ hai, hãng thực hiện kiểm tra số lần sử dụng thực tế khi liên tục apply lên giấy, kết quả thu được tương đương với 90 lần sử dụng/sản phẩm.

Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 8.

Thông báo thứ nhất của LEMONADE.

Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 9.
Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 10.

Các bài kiểm tra thực tế chứng minh khối lượng thực tế không ít hơn con số được công khai trên bao bì.

Với phản hồi này của LEMONADE, phần đông khách hàng vẫn cảm thấy không thoả mãn. Người tiêu dùng nhận định bài kiểm tra số lần sử dụng của sản phẩm không thuyết phục khi hãng thực hiện tất tần tật trong 1 lần. So với việc sử dụng thực tế, cushion sẽ có hao hụt do sản phẩm tiếp xúc với không khí và khô đi ít nhiều. 

Từ đó, nhiều người dùng cho rằng thiết kế dạng hộp với miếng lõi bông quá lớn của LEMONADE là nguyên nhân khiến khối lượng 5g bị "nuốt chửng".

Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 11.

Với ý kiến trên, LEMONADE cho biết họ đã ghi nhận đóng góp của khách hàng về thiết kế sản phẩm gây bất cập. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng gửi lời xin lỗi bởi hình ảnh truyền thông chưa sát thực tế, gây nên hiểu lầm.

Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 12.

Trước lời giải thích, xin lỗi đầu tiên của LEMONADE các khách hàng đa số vẫn chưa hài lòng.

Lời xin lỗi thứ 2

4 ngày sau lần lên tiếng đầu tiên, thông báo thứ 2 của LEMONADE được đưa ra vào hôm 22/1. Thương hiệu đã thừa nhận thiếu sót trong việc đánh giá độ tương thích giữa định lượng sản phẩm và bao bì (cũng như độ lớn của bông mút), dẫn tới hiệu suất sử dụng sản phẩm bị giảm. Phía LEMONADE cũng giải thích quyết định này mục đích ban đầu nhằm mong muốn khách hàng có thao tác sử dụng thoải mái hơn.

Đi kèm lời xin lỗi, nhãn hàng đưa ra 3 tuyên bố: Dừng bán phiên bản Mirror Mirror Blush Cushion phiên bản 5g. Ra mắt phiên bản nâng cấp 8g vào tháng 5/2025. Cuối cùng, LEMONADE quyết định gửi tặng tất cả khách hàng đã mua phiên bản cũ sản phẩm 8g mới khi chúng được ra mắt. 

Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 13.
Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 14.
Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 15.
Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 16.

Tuyên bố sửa sai triệt để của LEMONADE khiến người dùng bất ngờ.

Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 17.
Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 18.
Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 19.

Hãng cũng lập tức công bố hình ảnh demo của phiên bản 8g mới có thiết kế hộp nhỏ nhắn hơn, đi cùng bông mút đẫm màu 100%.

Gió đã thật sự đổi chiều sau thông báo này của LEMONADE, hầu hết khách hàng đồng loạt khen ngợi cách giải quyết đích đáng của hãng, đồng thời thể hiện niềm tin yêu, ủng hộ đối với local brand Việt mà họ đã đặt lòng tin. Thậm chí với đường link đăng ký nhận sản phẩm mới, một số khách hàng cho biết họ sẽ không điền thông tin để giảm bớt gánh nặng tài chính cho thương hiệu. 

"Sai ở đâu sửa ở đấy, 10 điểm về cách xử lý có tâm và có tầm, tôn trọng khách hàng... Đợt sau mình sẽ đặt thử ver mới", "Hóng LEMONADE trả lời bữa giờ, xứng đáng là nhãn hàng Việt Nam mình ủng hộ từ lúc mới ra mắt", "LEMONADE xử lý đỉnh của chóp", "Tôi tha thứ cho LEMONADE", "Không điền form đâu, bản mới tôi vẫn mua nha"...

Toàn cảnh drama: Local brand LEMONADE suýt bị tẩy chay vì gây hiểu lầm và màn quay xe 10 điểm chân thành- Ảnh 20.

Khách hàng "quay xe" ủng hộ cách xử lý khủng hoảng của local brand LEMONADE.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày