Ghi âm đoạn hội thoại của phi công trên chiếc trực thăng chở Kobe Bryant
Theo CNN đưa tin, trong những giây cuối cùng, phi công của chuyến bay đã báo cáo về việc có quá nhiều mây mù trước mặt, sau đó các nhân viên kiểm soát không lưu cố gắng liên hệ hỏi xem phương án xử lý là gì nhưng sau đó không nhận được câu trả lời.
Đại diện của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NTSB), Jennifer Homendy cho biết: "Chiếc máy bay không được trang bị hệ thống cảnh báo và nhận biết địa hình nguy hiểm nên phi công đã không có thông tin khi bay vào vùng nhiều sương mù. NTSB đã có khuyến cáo nên lắp thiết bị này cho các dòng máy bay trực thăng tương tự Sikorsky S-76 (dòng máy bay Kobe Bryant sử dụng) sau vụ tai nạn nghiêm trọng ở Galveston, Texas khiến 10 người thiệt mạng năm 2004. Phi công chỉ báo cáo rằng có quá nhiều sương mù và anh ấy không thể quan sát được, sau đó tín hiệu bị cắt đứt".
Tuy nhiên, cho đến hiện tại cảnh sát vẫn đang điều tra và chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân khiến máy bay gặp tai nạn. Theo tính toán, chiếc Sikorsky S-76 chở Kobe Bryant và vài người khác đã rơi với vận tốc 2000 feet/ phút (khoảng 609m/phút) trước khi tiếp đất. Với độ cao 700m kể từ lúc bắt đầu rơi, không khó hiểu khi chiếc máy bay đã bị nổ tung. Những mảnh vỡ được tìm thấy trong bán kính 100 - 200m.
Hình ảnh mới từ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNN
Kobe Bryant và con gái.