Thương hiệu Việt "thổi hồn" dân tộc vào thiết kế sản phẩm

Quang Vũ, Theo phunuso.baophunuthudo.vn 11:00 15/05/2025
Chia sẻ

Với format độc đáo kết hợp giữa talkshow, game show và bán hàng trực tiếp, chuỗi livestream Tinh Hoa Việt Chung Sức của Shopee không chỉ là sân chơi của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn là cầu nối đưa người tiêu dùng đến gần hơn với những sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc.

Thương hiệu Việt

Ngay trong tập phát sóng đầu tiên vào ngày 15.4, chương trình đã ghi nhận kết quả ấn tượng của ba thương hiệu Vietcoco, Fuwa3e và Tòhe. Nổi bật là Vietcoco bán ra gần 4.000 đơn hàng, minh chứng cho sức hút ngày càng lớn của hàng Việt.

Tiếp nối thành công đó, Tinh Hoa Việt Chung Sức sẽ trở lại lúc 11H ngày 15.5 trên Shopee Live. MC Thanh Thanh Huyền sẽ dẫn dắt người xem khám phá hành trình đầy cảm hứng của Heyday Cacao, Phê La và Holiday Vietnam. Những nét đẹp của văn hóa, danh lam thắng cảnh và tinh thần tự hào dân tộc được cả ba thương hiệu này khắc họa đậm nét trong từng thiết kế sản phẩm, góp phần lan tỏa tinh thần "người Việt dùng hàng Việt" đến với người dùng trên khắp cả nước.

Phê La & tinh thần sáng tạo từ nguồn cảm hứng nông sản Việt Nam

Ra mắt năm 2021, Phê La nhanh chóng trở thành làn sóng mới trong thị trường đồ uống Việt Nam với tuyên ngôn mạnh mẽ: "Chúng tôi bán Ô Long đặc sản". Không chạy theo trào lưu trà sữa đại trà & đề cao tính "Nguyên Bản - Thủ Công", thương hiệu này lựa chọn tập trung và phát triển dòng trà Ô Long từ vùng đất Bảo Lộc với các nguyên liệu nông sản địa phương.

Thương hiệu Việt

Chính nguyên liệu nông sản Việt chất lượng tạo nên những nốt hương riêng và tinh thần sáng tạo đã làm nên dấu ấn đặc biệt của Phê La.

Điểm khác biệt cốt lõi của Phê La nằm ở sự sáng tạo trong sản phẩm và tính nguyên bản, cùng quy trình canh tác trà hữu cơ đầy tâm huyết. Được chăm bón bằng phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên bằng vỏ trứng gà và đậu nành, từng búp trà được hái thủ công mang trọn hương vị nguyên bản với những gì tinh túy nhất.

Bên cạnh việc trải nghiệm trực tiếp tại chuỗi cửa hàng trải khắp các tỉnh thành lớn trên cả nước, Phê La còn mang đến những phiên bản sản phẩm trà và cà phê đặc sản tiện lợi nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức mọi lúc, mọi nơi dành cho khách hàng. Và đặc biệt là sản phẩm Trà Sữa Tiện Lợi với 04 hương vị: Ô Long sữa Phê La, Ô Long nhài sữa, Tấm & Ô Long đào sữa hiện bán chạy thứ 2 trên sàn TMĐT Shopee.

Thương hiệu Việt

Với thiết kế lấy cảm hứng từ những đồi trà Ô Long xanh mướt cùng vùng nông sản địa phương, sản phẩm này như những người bạn đồng hành trong từng khoảnh khắc khám phá thiên nhiên Việt Nam.

Thương hiệu Việt

Mỗi sản phẩm Phê La không chỉ là một trải nghiệm "Thức Uống Đặc Sản" đầy tinh tế, mà còn là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực lan tỏa bản sắc quê hương.

Heyday Cacao tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt và hạt cacao bản địa

Hành trình của Heyday Cacao bắt đầu từ vùng đất Đồng Nai. Chính thổ nhưỡng bazan màu mỡ và khí hậu đặc trưng của nơi này đã trở thành cái nôi lý tưởng nuôi dưỡng giống cacao Trinitario quý giá với hương trái cây nhẹ nhàng, tinh tế hiếm có.

Thế nhưng, điều tạo nên sự khác biệt thật sự lại không chỉ đến từ đất hay khí hậu. Nó nằm ở bàn tay cần mẫn của những người nông dân địa phương. Họ không chỉ trồng cacao, mà còn sống cùng cây cacao, lặng lẽ chăm chút từng công đoạn từ lên men thủ công, phơi sấy cho đến khi mỗi hạt cacao đạt đến độ chín muồi.

Thương hiệu Việt

Dưới bàn tay của người nông dân, những hạt cacao phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp để trở thành thức bột đắng nhẹ, thấm đẫm phong vị nắng gió phương Nam.

Từ vùng đất ấy, những hạt cacao đậm đà phong vị đất Việt đã vươn mình ra thế giới, góp mặt vào nhóm "hạt cacao hương vị", danh từ dành riêng cho những hạt cacao thượng hạng, sở hữu đa tầng hương vị phức tạp và chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng sản lượng cacao toàn thế giới.

Giá trị bản sắc Việt không chỉ được thương hiệu thể hiện qua chất lượng của thức bột cacao bên trong mà còn được truyền tải qua bao bì của bộ sưu tập (BST) "Thật". Thiết kế của bốn sản phẩm "Thật" được lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ Việt qua các thời kỳ lịch sử: Từ Hai Bà Trưng kiên cường, Nguyên Phi Ỷ Lan quyền lực, đến Hồ Xuân Hương đầy phóng khoáng và Nguyễn Thị Bình đầy bản lĩnh.

Thương hiệu Việt

Bộ sưu tập "Thật" Của Heyday Cacao khắc họa rõ nét hình ảnh và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Thương hiệu Việt

Bột cacao nguyên chất 100% là một trong những sản phẩm chủ lực của Heyday Cacao, gắn liền với hình ảnh gần gũi của người nông dân địa phương.

Heyday không chỉ góp phần nâng tầm hạt cacao Việt Nam trên mà còn khéo léo thổi hồn Việt vào từng sản phẩm. Từ việc sử dụng nguyên liệu thuần Việt, nguồn nhân công địa phương cho đến hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được lồng ghép tinh tế trong sản phẩm, tất cả đã tạo nên một thương hiệu Việt Nam chất lượng, tâm huyết và mang đậm bản sắc dân tộc.

Holiday Vietnam khoác lên mình "artwork" với tuyên ngôn tự hào Việt Nam

Giữa nhịp sống hiện đại nơi xu hướng thời trang không ngừng xoay chuyển, Holiday Vietnam đã chọn cho mình một hướng đi riêng biệt. Không chạy theo những trào lưu ngắn hạn hay thiết kế cầu kỳ, thương hiệu lặng lẽ "góp nhặt" những hình ảnh gần gũi từ khắp ba miền đất nước để đưa vào từng sản phẩm.

Lấy cảm hứng từ những chiếc áo thun lưu niệm từng rất thịnh hành vào thập niên 2000, Holiday Vietnam đã cho ra mắt bộ sưu tập "Du lịch Việt Nam". Doanh nghiệp thổi vào đó tinh thần tươi mới với nét vẽ trẻ trung, hiện đại và mang đậm bản sắc Việt. Từ chiếc áo Sài Gòn in hình chợ Bến Thành nhộn nhịp, chiếc áo Hà Nội với hồ Gươm tĩnh lặng trong sương mai đến chiếc áo Huế in bóng nhịp cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương yên bình, từng thiết kế đều "gói" trọn linh hồn của vùng đất mà nó đại diện.

Thương hiệu Việt

Holiday Vietnam tôn vinh nét đẹp và đặc trưng địa phương thông qua BST "Du lịch Việt Nam".

Bên cạnh bộ sưu tập "Du lịch Việt Nam", thương hiệu vẫn đang không ngừng sáng tạo, cho ra đời những bộ sưu tập khác như "Góp góp nhặt nhặt", "Những điều hay ho", "Sáng nay ăn gì", "Trò chơi dân gian"... để tạo nên những thiết kế đa dạng, nhiều đề tài lý thú mang đậm tinh thần Việt, thể hiện vẻ đẹp của những di tích lịch sử, phong cảnh non nước quê hương, đến lễ hội, ẩm thực, văn hoá, con người…

Holiday Vietnam tin rằng thời trang không chỉ để mặc, mà còn có thể truyền cảm hứng về bản sắc dân tộc cũng như những giá trị bền vững. Thông qua những sản phẩm được chăm chút kỹ lưỡng, doanh nghiệp thời trang Việt này mong muốn mọi người đều có thể tự hào về nơi mình sinh ra và lớn lên, đồng thời cùng chung tay lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Thương hiệu Việt

Các thiết kế của Holiday Vietnam mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam.

Dù hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau nhưng Heyday Cacao, Phê La và Holiday Vietnam đều chung một khát vọng lan tỏa bản sắc Việt thông qua từng sản phẩm của mình, từ chất lượng bên trong đến thiết kế bao bì bên ngoài. Ba thương hiệu sẽ cùng góp mặt trong tập mới nhất của Tinh Hoa Việt Chung sức phát sóng lúc 11H ngày 15.5.

Thương hiệu Việt

MC Thanh Thanh Huyền sẽ đồng hành cùng đại diện từ Heyday Cacao, Phê La và Holiday Vietnam mang đến một buổi livestream đậm tinh thần tự hào Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ buổi livestream để lắng nghe những câu chuyện truyền cảm hứng và khám phá các sản phẩm Việt độc đáo này nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày