TikTok thu hút hàng trăm triệu người dùng mỗi ngày, và bí mật đằng sau sức hút ấy là thuật toán đề xuất nội dung cực kỳ tinh vi, cá nhân hóa đến mức khó cưỡng.
7 gia đình tại Pháp đã đệ đơn kiện TikTok, cáo buộc nền tảng này đã khiến con của họ tiếp cận với các nội dung độc hại, dẫn đến hai trường hợp tự sát ở tuổi 15.
Nguy cơ trắng tay vì thiếu vốn, rắc rối tình ái cùng Amber Heard cũng như bê bối của người bố Errol Musk đã khiến ông chủ Tesla gặp áp lực chưa từng có.
Thuật toán AI của TikTok phân tích dữ liệu người dùng, đoán được người dùng muốn xem gì và gợi ý nội dung, khiến người xem thấy thỏa mãn, dần dần "bị nghiện".
Samsung Electronics vừa phát triển một thuật toán tiết kiệm năng lượng giúp nhà máy tại TP.HCM giảm tiêu thụ năng lượng đến 12,4%. Công nghệ này dự kiến sẽ áp dụng tại các cơ sở khác của họ ở Hàn Quốc, Mỹ và Đông Nam Á.
Nếu không nhờ thuật toán AI đề xuất nội dung này, các video thời lượng ngắn với nội dung đầy kích thích của TikTok sẽ khó có thể phổ biến trên khắp thế giới như hiện nay.