1.200 người dân Philippines có thể đã thiệt mạng trong siêu bão Haiyan

Trang Đỗ (Theo CNN), Theo Trí Thức Trẻ 21:15 09/11/2013

Theo Reuters và CNN, tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng trong siêu bão Haiyan có thể đã lên đến 1.200 người.

Haiyan, một trong những siêu bão khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại, đã đổ bộ vào Philippines, gây nên những thiệt hại vô cùng to lớn về người và của.

1.200 người dân Philippines có thể đã thiệt mạng trong siêu bão Haiyan 1

Vào tối ngày 9/11, CNN đã cho đăng tải nguồn tin từ Hội Chữ thập đỏ ước tính số người dân Philippines có thể đã thiệt mạng trong siêu bão Haiyan đã tăng lên 1.200 người. Tuy nhiên, con số chính xác hơn sẽ có vào ngày 10/11. Trước đó, theo thống kê ban đầu, số người thiệt mạng trong siêu bão Haiyan này chỉ là hơn 100 người. Tuy nhiên, khi đó rất nhiều vùng của Philippines đang ở tình trạng bị cô lập hoàn toàn nên nhà chức trách chưa thể nắm được hết con số thương vong.

Tổng thư ký Liên hợp quốc cho biết "Chúng tôi ước tính 1.000 người tại Tacloban và 200 người tại tỉnh Samar đã thiệt mạng trong siêu bão Haiyan."

1.200 người dân Philippines có thể đã thiệt mạng trong siêu bão Haiyan 2

Tacloban là khu vực chịu hậu quả nặng nề nhất trong siêu bão Haiyan. Chính quyền Philippines xác nhận khoảng 100 thi thể được tìm thấy trên đường phố của Tacloban, thủ phủ Leyte, trong khi phóng viên kênh GMA cho biết có khoảng 20 thi thể trong một nhà thờ ở thị trấn Palo gần đó. Một phần lớn của Tacloban bị bão san phẳng. 

1.200 người dân Philippines có thể đã thiệt mạng trong siêu bão Haiyan 3

Ngoài ra, 100 người dân cũng đã được xác nhận là bị thương nặng. Cho đến thời điểm hiện tại, con số thiệt hại chính thức sau siêu bão Haiyan vẫn chưa được thống kê chính xác, bởi rất nhiều khu vực hiện tại vẫn mất liên lạc. Hội chữ thập đỏ cho biết con số thiệt mạng sẽ được công bố chính xác vào ngày Chủ nhật. 

Theo CNN, siêu bão Haiyan mạnh gấp 3,5 lần cơn bão Katrina đánh vào Mỹ năm 2005 làm hơn 1.830 người thiệt mạng và tổn thất 100 tỉ USD.