Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ

Chhrist, Theo Phụ Nữ Số 18:00 29/03/2025
Chia sẻ

Nữ khách hàng nghi ngờ chiếc vòng đắt đỏ chỉ là vàng mạ hay có thể chính là hàng fake.

Nhắc đến Van Cleef & Arpels người ta dễ nghĩ ngay đến những mẫu trang sức họa tiết cỏ 4 lá rất được ưa chuộng. Đây chính là motif đặc trưng của BST Alhambra, ra đời từ năm 1968, bao gồm vòng cổ, vòng tay, nhẫn và đồng hồ . Khi lựa chọn các thiết kế từ BST này, người dùng có đa dạng tuỳ chọn về màu sắc tương ứng với loại đá quý kết hợp cùng vàng 18K. Mỗi phiên bản sẽ có trị giá và độ bền khác nhau. Thiết kế được đề cập trong câu chuyện dưới đây chính xác là mẫu vòng tay Vintage Alhambra bracelet 18K, 5 motifs, bản vàng trơn không đá.

Chiếc vòng mới vội rỉ sét

Theo đó, một khách hàng có tên là Monica, sinh sống tại Hawaii (Mỹ), đang viral trên TikTok với series kể chuyện dài 13 phần mang tên "Van Cleef Nighmare" (Ác mộng Van Cleef) - kể về trải nghiệm đáng thất vọng của cô khi vừa được làm chủ món đồ nằm trong wish list được 2 tháng.

Một trong số 13 phần câu chuyện "Ác mộng Van Cleef" của Monica đang có hơn 8 triệu view (Nguồn @mangomoniica).

Nhân vật chính cho biết, cô đã mua mới mẫu vòng tay Vintage Alhambra 18K phiên bản vàng trơn không đính đá và đeo item này cùng với những chiếc vòng Cartier mà mình sở hữu từ 5 năm trước. Không may chỉ sau 2 tháng, 1 trong số 5 motifs của chiếc vòng Van Cleef & Arpels đã xuất hiện những vết hoen ố trông giống như bị rỉ sét. 

Chuyện vẫn chưa có gì đáng nói khi Monica bình tĩnh mang chiếc vòng đến cửa hàng Van Cleef & Arpels và nhờ họ xử lý, món đồ đắt tiền đã được gửi đến New York - nơi có trang thiết bị chuyên nghiệp hơn. Bất ngờ rằng sau 4 tháng chờ đợi, cuối cùng ngày nhận lại chủ nhân của nó phát hiện những vết sét vẫn còn nguyên như cũ.

Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 1.
Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 2.

Mọi thứ bắt đầu căng thẳng khi Monica phản ánh điều này với một nhân viên nữ của cửa hàng nhưng người này lại cố tình không thừa nhận có nhìn thấy vết rỉ sét. Monica cho rằng người phụ nữ ấy khiến cô cảm giác như mình... đang bị mù. Thậm chí, theo lời kể của Monica, nữ nhân viên còn "thao túng tâm lý" một cấp dưới để anh ta cũng nói không thấy vết ố nào trên chiếc vòng, tất cả chỉ do cái bóng phản chiếu của con người lên đồ vật mà thôi!

Nữ chính dù đã gửi ảnh để nhờ bạn bè và người thân xác nhận, vẫn không có được sự hợp tác của nhân viên cửa hàng. Cảm thấy bị xúc phạm, sau khi về nhà và nhắn tin trao đổi thêm, Monica quyết định chia sẻ toàn bộ câu chuyện này lên MXH.

Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 3.
Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 4.

Monica cho biết khi gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Van Cleef & Arpels, cô nhận được thông tin rằng hãng sẽ không có chế độ bảo hành với đồ trang sức nói chung, ngoại trừ đồng hồ. Vì vậy, chiếc vòng của cô do đã quá hạn 30 ngày đầu tiên sau mua, Monica sẽ không có quyền trả hàng với bất kỳ lý do gì. 

Chủ nhân món đồ cũng nói thêm, phía Van Cleef & Arpels đã cho cô 2 gợi ý: Một, Monica phải trả thêm 180 đô la để chiếc vòng quay lại New York tân trang một lần nữa, hoặc cô sẽ phải chi tiền để thay mới hoàn toàn mảnh motif này. Với giá bán tại thị trường Việt Nam là 165 triệu đồng, khoảng tiền để thay thế một mảnh motif được dự đoán cũng không phải một con số nhỏ.

Vàng hiệu hay vàng mạ?

Khi các video được lên sóng, một người dùng TikTok tên John Paul đã xuất hiện, anh này giới thiệu mình từng có 15 năm kinh nghiệm chế tác trang sức xa xỉ kể cả thương hiệu lớn như Tiffany&Co., John khẳng định vết rỉ trên chiếc vòng của Monica chính là hiện tượng bong tróc của lớp mạ vàng.

Một nhà chế tác trang sức từng khẳng định chiếc vòng của Monica bị bong lớp mạ vàng (Nguồn @mangomoniica).

Monica cũng xem xét ý kiến của nhiều netizen, họ cho rằng chiếc vòng của cô có thể là hàng giả. Do đó, để đi tìm chân tướng, Monica đã bỏ tiền túi mang món đồ đến nơi kiểm định thành phần và nhận được kết quả: Chiếc vòng Van Cleef & Arpels chính xác là vàng 18K (75% vàng, 25% là hợp kim khác). John Paul - người đã khẳng định chiếc vòng là vàng mạ sau đó cũng đã lên một video khác để xin lỗi Van Cleef & Arpels vì sơ suất của mình.

Điều này tiếp tục dẫn đến một hoang mang khác, vậy hiện tượng rỉ sét từ đâu mà ra? Trong khi chủ nhân của chiếc vòng khẳng định cô không hề để hoá chất, kem dưỡng hay nước hoa dính trực tiếp lên trang sức. Nhưng ai biết được những thứ đó có vô tình tiếp xúc với món đồ trong quá trình sử dụng hay không? Monica cho hay vì 4 người bạn của cô cũng có mẫu vòng tương tự, họ đã dùng rất bền bỉ dù quăng quật tự do, vì thế cô cũng hoàn toàn yên tâm đeo món đồ trên tay 24/24 kể từ khi mua hàng.

Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 5.
Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 6.

Khi loạt video trở nên viral, đại diện Van Cleef & Arpels đã chủ động liên lạc với nữ TikToker và đề nghị đổi mới cho cô một chiếc vòng khác. Monica đã nói rằng cô ấy không còn muốn đeo chiếc vòng này sau tất cả mọi chuyện xảy ra nữa. Vì thế, thương hiệu Pháp quyết định có một ngoại lệ - hoàn tiền tận nhà cho Monica dù món đồ của cô đã được mua trên 30 ngày.

Sau khi đóng gói chiếc vòng trả về nơi sản xuất, Monica đã nhận được những món quà xin lỗi từ Giám đốc khu vực của Van Cleef & Arpels, trong đó có thư tay và một quyển artbook về thương hiệu. Khi cô lật đến trang sách ghi lại quá trình Van Cleef & Arpels tạo ra các motif của họ, Monica bày tỏ: Tôi không biết có phải họ gửi cái này để cố gắng giáo dục tôi về những tác phẩm của Van Cleef & Arpels hay không?

Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 7.
Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 8.

Van Cleef & Arpels có đáng giá đến vậy?

Sức lan toả xuyên biên giới của câu chuyện trên đã khiến các cuộc thảo luận trên Threads của người dùng Việt Nam trở nên vô cùng sôi nổi. Trước câu hỏi mà một cư dân mạng đặt ra rằng: Liệu Van Cleef & Arpels có xứng đáng với giá tiền hay không? Hầu hết netizen đều cảm thấy tiếc thay cho nữ khách hàng trong câu chuyện. 

Đầu tiên, nhiều người phải thừa nhận rằng Monica kém may mắn khi cùng là dòng Vintage Alhambra bracelet, nhiều người từng có trải nghiệm sử dụng cho hay món đồ của họ vẫn bình an vô sự. Một số ý kiến khác cho rằng, nếu phải bỏ ra số tiền lớn cho hàng hiệu mà vẫn rủi ro như thế, chi bằng mọi người nên chi tiền cho hàng gia công thì hơn.

Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 9.

Tuy nhiên, nếu xét trên góc độ thương mại, một món đồ hiệu ngay từ cách gọi đã bao hàm nhiều hơn 1 giá trị trong đó. Bên cạnh chi phí thực của hàng hoá, chúng còn bao gồm tất tần tất chi phí được tính cho giá trị thương hiệu như: phí thiết kế, quảng bá, dịch vụ chăm sóc khách hàng và cả giá trị di sản mà thương hiệu đó đã xây dựng qua nhiều thập kỷ. 

Với Van Cleef & Arpels, mỗi món trang sức không chỉ là một sản phẩm làm đẹp mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, gắn liền với lịch sử lâu đời, tay nghề chế tác bậc thầy và những chất liệu được tuyển chọn khắt khe. Điều đó đồng nghĩa với việc khi mua một món đồ Van Cleef & Arpels, bạn không chỉ trả tiền cho vàng, kim cương hay đá quý, mà còn cho cả danh tiếng, kỹ thuật thủ công tinh xảo lẫn sự độc quyền.

Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 10.
Tậu vòng Van Cleef & Arpels 160 triệu, khách “bốc hoả” khi vàng 18K rỉ sau 2 tháng, cách hãng xử lý mới bất ngờ- Ảnh 11.

Nói như vậy nhưng cũng không đồng nghĩa với việc một khách hàng như Monica phải chấp nhận đánh đổi tiền bạc, thời gian và công sức của mình cho một chiếc vòng Van Cleef & Arpels và nhận về phiền toái. 

Trong câu chuyện trên, không phải chiếc vòng bị rỉ sét mà giọt nước làm tràn ly chính là thái độ kém thân thiện của nhân viên cửa hàng - người đã khiến hình ảnh của thương hiệu này xấu đi trong mắt vị khách đang hoang mang là Monica. Nếu cô được nhiệt tình hỗ trợ xử lý vấn đề, có lẽ câu chuyện này đã không được biết tới.

Và vì thế, theo Monica sau khi cân nhắc cô đã quyết định chia sẻ câu chuyện lên MXH nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng khi quyết định mua hàng xa xỉ nói chung và Van Cleef & Arpels nói riêng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày