Tạp chí Playboy cũng tham gia trào lưu "xóa Facebook", tạm biệt luôn page 25 triệu Like

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 16:06 28/03/2018

Tiếp tục là một thương hiệu khác tham gia vào trào lưu "xóa Facebook" sau hành động của Elon Musk vào tuần trước.

Mới đây, tạp chí Playboy đã chính thức thông báo về quyết định rời bỏ mạng xã hội Facebook của mình sau khi nhận thấy nhiều vấn đề bất ổn trong cách quản lý dữ liệu người dùng của họ. Người phát ngôn của họ cũng chia sẻ thêm rằng thật ra nhiều năm qua, Playboy đã gặp phải nhiều khó khăn khi cố gắng quảng bá hình ảnh trên Facebook rồi, nhất là vì chính sách hạn chế ảnh nhạy cảm.

"Có hơn 25 triệu fan hâm mộ đã Like page của chúng tôi trên Facebook, và chúng tôi không hề muốn danh tính của họ bị tiết lộ - nếu như họ không muốn - bởi những sự cố với Facebook như vừa rồi." - Trích lời tuyên bố của Playboy.

Tạp chí Playboy cũng tham gia trào lưu xóa Facebook, tạm biệt luôn page 25 triệu Like - Ảnh 1.

Playboy chính thức tạm biệt Facebook.

Trong một dòng trạng thái cá nhân trên Twitter, Giám đốc Ý tưởng của Playboy, ông Cooper Hefner cũng đã thừa nhận môi trường hoạt động trên Facebook còn nhiều định kiến hà khắc với các nội dung nhạy cảm như của Playboy. Trước kia cũng đã có Elon Musk thẳng tay xóa 2 page công ty Tesla và SpaceX của mình khi bày tỏ quan điểm không thích Facebook và sẵn sàng làm vậy.

Về phần Instagram, Playboy không bình luận gì về ý định có xóa nốt tài khoản trên đó luôn không, vì nhiều người thắc mắc Instagram cũng thuộc sự kiểm soát của Facebook. Các nội dung nhạy cảm mà Playboy cung cấp thì ai cũng biết rồi, chúng rất dễ dính vào điều khoản cộng đồng cần hạn chế của Facebook.