Tối 10/4 trên trang cá nhân của mình Dino Vũ (tên đầy đủ là Đặng Anh Vũ, sinh năm 1992), nhân vật có những clip nấu ăn ngon được nhiều người yêu thích trên mạng xã hội đã đăng tải dòng status lên tiếng tố cáo về thái độ ứng xử của một tài xế Uber khiến anh vô cùng bức xúc.
Dòng chia sẻ và đoạn tin nhắn mà anh Vũ cho rằng tài xế Uber đã nhắn cho anh. Nội dung là: "Cảm ơn nhiều vì 15k tiền hủy chuyến ngu nhé. Bắc Kỳ".
Theo chia sẻ của Dino Vũ, sau khi rời khỏi sinh nhật của một người chị tại khách sạn Renaissance ở Sài Gòn, anh đã dùng ứng dụng Uber để gọi taxi. "Có một anh lái xe Uber đang đậu ở ngay bên cầu Khánh Hội (Quận 4) nhận chuyến. Tuy rằng mình ở quận 1 và anh ở quận 4 nhưng chỉ cách nhau cây cầu Khánh Hội 2-3 phút lái xe. Sau đó anh này gọi điện và nói rằng vì mình ở quận 1 và xa nên không chịu chở và nói mình hủy chuyến."
Sau đó, Dino Vũ cũng tỏ thái độ khá nhã nhặn nhờ tài xế này hủy chuyến. Tuy nhiên lúc sau lái xe này vẫn không chịu hủy chuyến. Anh Vũ nghĩ rằng có vấn đề gì thì vẫn có thể khiếu nại lên Uber nên đã anh chủ động hủy chuyến và chịu mất tiền.
Bất ngờ, ngay sau đó anh Vũ nhận được tin nhắn từ tài xế này với giọng mỉa mai, sỉ nhục khách và có ý phân biệt vùng miền:"Cảm ơn nhiều vì 15.000 tiền hủy chuyến ngu nhé, Bắc Kỳ!".
Email hủy chuyến và email phản hồi về thái độ của tài xế với hãng Uber từ Dino Vũ.
Anh Dino Vũ cũng chia sẻ thêm: "Là một khách hàng lâu năm của Uber, mình đã cảm thấy rất sốc trước thái độ cư xử của lái xe. Mình là khách hàng rất trung thành của Uber từ hồi mới có 3 xe đầu tiên ở Sài Gòn nên chỉ mong dịch vụ thật tốt như những gì mà nó xứng đáng như vậy".
Dino Vũ là chủ nhân của những clip nấu ăn đang rất được yêu thích trên mạng xã hội gần đây.
Anh Dino Vũ cũng chia sẻ: "Mình đăng những dòng chia sẻ này lên đây chỉ với mong muốn là thông qua mạng xã hội, nói lên tiếng nói của 1 khách hàng về một trường hợp lái xe tệ và hi vọng Uber sẽ bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Mình mong nhận được phản hồi sớm từ Uber".
Sau khi chia sẻ về vụ việc trên trang cá nhân, rất nhiều người cũng bất bình trước cách hành xử và nội dung tin nhắn của tài xế này. "Rõ ràng tài xế không chịu hủy chuyến để khách hàng bị mất tiền oan, sau đó còn cười cợt và phân biệt vùng miền thế này thì không chấp nhận được", nick M.N bức xúc.
Thông qua số điện thoại nhắn tin đến anh Vũ, cư dân mạng còn tìm được một vụ việc lùm xùm cách đây một năm của chính tài xế này. Theo đó, tài xế này tên T., lúc trước làm cho một hãng taxi ở Sài Gòn và đã có hành vi quấy rối bằng cách nháy máy hàng chục cuộc cho khách chỉ vì khách để anh chờ quá lâu.
Chiều 11/4, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc điều hành Uber Việt Nam cho biết đã nắm được vụ việc cũng như khiếu nại của khách hàng Đặng Anh Vũ.
"Chúng tôi rất tiếc về sự việc xảy ra giữa tài xế đối tác và người dùng vào ngày 10/4 vừa qua. Hiện tại vấn đề đã được giải quyết. Trong thời gian vừa qua, Uber đã nhận được một số đóng góp ý kiến của người dùng về các trải nghiệm chưa tốt trên một số chuyến xe. Uber xin được khẳng định rằng đây chắc chắn không phải là trải nghiệm mà Uber hướng tới. Uber chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian chia sẻ trải nghiệm chưa hay đó, để Uber có thể cải thiện hơn nữa dịch vụ của mình", ông Đặng Việt Dũng cho biết.
Ông Dũng cũng thông tin thêm với hành khách rằng, sau mỗi chuyến đi, người dùng có thể gửi phản hồi tức thì đến Uber ngay trên ứng dụng, hoặc lực chọn gửi qua email. "Đội hỗ trợ những vấn đề nghiêm trọng luôn túc trực 24/7 để xử lý những trường hợp được báo cáo cho chúng tôi", ông nói.
Đây không phải là lần đầu tiên Uber bị khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ của tài xế. Mới đây hotgirl Mi Vân cũng lên tiếng tố tài xế hãng này sau khi đi nhầm đường và bị Mi Vân thắc mắc, tài xế Uber tỏ ra khó chịu đề nghị lúc đặt xe cô cần phải ghi rõ điểm đến. Tuy nhiên sau khi tranh cãi, người này bất ngờ dùng lời lẽ nặng nề đuổi hai mẹ con Mi Vân xuống xe và bỏ mặc họ giữa đường.
Việc có nhiều lời phàn nàn đến từ những người nổi tiếng - có tiếng nói trên mạng xã hội - xem ra là một thách thức không nhỏ đối với những nhà quản lí dịch vụ này tại Việt Nam. Tài xế vi phạm, đình chỉ và xin lỗi - dường như điều này chưa đủ để làm thỏa mãn khách hàng và khôi phục uy tín cho hãng!!!