Ngày 22/5 vừa qua, Agust D (nghệ danh solo của SUGA - BTS) chính thức cho ra mắt mixtape thứ 2 trong sự nghiệp solo mang tên "D-2" gồm ca khúc chủ đề "Daechwita". Trước ngày ra mắt, Big Hit có tung teaser đếm ngược nhưng chỉ tới D-2 (tên sản phẩm) và mixtape được tung ra một cách bất ngờ khiến nhiều người không kịp trở tay.
MV "Daechwita" – Agust D
Sau 24 giờ đầu, SUGA có một số thành tích đáng ghi nhận. Do đây là mixtape nên không được phát hành trên các trang nhạc trực tuyến tại Hàn Quốc. Ở nước ngoài, "D-2" đạt hạng nhất BXH album của iTunes tại 82 quốc gia và vùng lãnh thổ, lọt top 5 album Hàn Quốc có nhiều #1 iTunes nhất lịch sử.
Album Kpop đạt #1 iTunes nhiều nước nhất tính đến 23/5:
1. "MAP OF THE SOUL : 7" (BTS): 91 nước
2. "mono" (RM): 88 nước
3. "MAP OF THE SOUL : PERSONA" (BTS): 86 nước
4. "LOVE YOUSELF : TEAR" (BTS): 85 nước
5. "D-2" (Agust D): 82 nước.
Trên YouTube, "Daechwita" đạt 23,88 triệu lượt xem và hơn 4,7 triệu lượt thích sau 24 giờ đầu phát hành. Đây cũng chính là MV có lượt xem và lượt thích trong 24 giờ đầu cao nhất đối với nghệ sĩ solo Hàn Quốc sau khi YouTube thay đổi thuật toán. Đáng chú ý, MV "Daechwita" của Agust D cũng đã lọt vào Top 6 Trending tại Việt Nam. Trước đó, MV "Eight" của IU và SUGA đã leo tới vị trí cao nhất là Top 4, liệu rằng một mình SUGA có làm nên chuyện tại top trending Việt Nam?
MV của Agust D đạt Top 6 trending tại Việt Nam. Sau 24h đầu đạt hơn 26 triệu lượt xem cùng số like ấn tượng.
Đây cũng là MV của nghệ sĩ solo Hàn Quốc vượt các cột mốc 10 triệu lượt xem (7 giờ 53 phút) và 20 triệu lượt xem (17 giờ 5 phút) nhanh nhất trên YouTube, đánh bại thành tích của "Chicken Noodle Soup" của j-hope.
Ngoài ra, MV của Agust D cũng là MV của nghệ sĩ solo Hàn Quốc vượt cột mốc 2 triệu lượt thích (2 giờ 40 phút), 3 triệu lượt thích (5 giờ 41 phút), 4 triệu lượt thích (11 giờ 12 phút) nhanh nhất trên YouTube, tiếp tục qua mặt MV trên của đồng đội.
Nguồn tham khảo: TT