Starbucks lần đầu tiên mở cửa hàng cộng đồng tại Việt Nam, mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt

Hạ Linh, Theo Trí Thức Trẻ 16:52 07/11/2023

Không chỉ đơn thuần là thương hiệu cà phê mang đến những món đồ uống, cửa hàng cộng đồng này của Starbucks còn có thêm một "nhiệm vụ" riêng vô cùng đặc biệt.

Ngày 7/11/2023, thương hiệu đồ uống nổi tiếng thế giới, Starbucks, đã tiếp tục khai trương thêm một chi nhánh mới tại Việt Nam, cụ thể là ở Hà Nội. Thế nhưng khác với tất cả các chi nhánh Starbucks khác tại Việt Nam, cửa hàng này là cửa hàng cộng đồng đầu tiên mà thương hiệu này mở ở nước ta, và mang trong đó một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Starbucks lần đầu tiên mở cửa hàng cộng đồng tại Việt Nam, mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt - Ảnh 1.

Cụ thể, cửa hàng cộng đồng này, bên cạnh mang tới không gian và các món đồ uống cho khách hàng thì còn góp phần hỗ trợ cho người trẻ, các thanh thiếu niên trong chương trình hướng nghiệp. Lợi nhuận từ mỗi sản phẩm sẽ được trích ra 3000 đồng, đóng góp vào quỹ hỗ trợ để thực hiện chương trình đào tạo. Starbucks làm điều này thông qua kết hợp với tổ chức phi lợi nhuận REACH - tổ chức khoa học công nghệ phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu, đào tạo, tư vấn nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự ra mắt của cửa hàng này, Starbucks không chỉ dừng lại ở những trải nghiệm qua từng ly đồ uống hay không gian nữa mà còn tạo nên những câu chuyện mới hết sức ý nghĩa.

Starbucks lần đầu tiên mở cửa hàng cộng đồng tại Việt Nam, mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt - Ảnh 2.

Cửa hàng này nằm tại số 32-34 Nguyễn Hữu Huân, có thiết kế ấm áp và không gian linh hoạt nhằm phục vụ tất cả đối tượng khách hàng. Với tông màu đặc trưng, lấy ý tưởng từ cửa hàng Starbucks Pike Place tại Seattle, đồng thời thể hiện được nét văn hóa của khu phố cổ Hà Nội, chi nhánh này mong muốn truyền tải được câu chuyện hỗ trợ cộng đồng một cách sống động và gần gũi. Khách hàng đến đây không chỉ thưởng thức đồ uống yêu thích mà còn được hoà mình trong không gian đầy cảm hứng.

Cửa hàng đã bắt đầu hoạt động kể tử ngày 7/11/2023.

Cửa hàng cộng đồng của Starbucks có thể hiểu là những cửa hàng hướng tới cộng đồng (Community Store). Đây là một trong những chương trình được Starbucks toàn cầu đề xuất, phát triển từ năm 2015 nhằm giúp củng cố các cộng đồng song song với sự phát triển của Starbucks tại mỗi khu vực.