Xem những màn “đá ma 1 chạm” kinh điển của Barca

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 06/01/2013

Nhiều người sẽ phải choáng ngợp trước khả năng ban bật tuyệt vời của các cầu thủ đội bóng xứ Catalan.

Barcelona luôn nổi tiếng với lối chơi Tiki-Taka truyền thống, sử  dụng những đường phối hợp bóng ngắn, nhanh nhằm tìm ra sơ hở của đối thủ để khai thác. Chiến thuật này không phải đội bóng nào cũng có thể áp dụng hoặc nếu có áp dụng cũng không thể thành công như tại Barcelona. Hôm thứ sáu vừa qua, những người có mặt tại sân tập của Barca đã được chứng kiến những màn "đá ma" siêu "kinh hoàng", các cầu  thủ chí được một lần chạm bóng để cho hai cầu thủ làm "ma" không thể truy cản được. Những cầu thủ tham gia trò chơi này cần phải có kỹ thuật cực tốt cùng khả năng xử lý nhanh nhạy, tất cả các động tác phải đưa ra chỉ trong tích tắc.

Xem những màn “đá ma 1 chạm” kinh điển của Barca 1
Những bài tập hàng ngày của các cầu thủ Barca



Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng này có thể thực hiện Tiki-Taka một cách “ngon lành” như vậy, tất cả đều phải qua quá trình tập luyện thậm chí ngay từ nhỏ ở lò đào tạo La Masia. Nếu chứng kiến những bài tập thường ngày của Barcelona, mọi người có thể dễ dàng hiểu được vì sao đội bóng này lại làm say lòng người với những pha phối hợp tuyệt vời trước các đối thủ.


Xem những màn “đá ma 1 chạm” kinh điển của Barca 2
Trung vệ Puyol cũng là một cầu thủ đầy kỹ thuật

Xem những màn “đá ma 1 chạm” kinh điển của Barca 3
Những pha xử lý ngẫu hứng thường thấy của Barca

Buổi tập trước trận chung kết Champions League 2010-2011 tại Wembley

Xem những màn “đá ma 1 chạm” kinh điển của Barca 4

Xem những màn “đá ma 1 chạm” kinh điển của Barca 5
Messi cùng các đồng đội sau đó đã giành chiến thắng trước đội bóng Anh, Manchester United để lên ngôi vô địch nhờ những pha phối hợp Tiki-Taka đầy ma thuật.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày