Vòng 3 NHA: Tân binh Chelsea và Liverpool đua nhau ghi dấu ấn

Tùng.GenK, Theo 13:58 28/08/2011

Trong khi Charlie Adams và Henderson lập công cho Liverpool thì tân binh của Chelsea - Juan Mata cũng kịp xuất hiện trên bảng tỷ số...

Chelsea - Norwich

 
Mặc dù đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng đấu thứ 2 nhưng rõ ràng những gì mà Chelsea đã thể hiện cho tới thời điểm hiện tại là không thực sự thuyết phục. Thế nên việc được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đội bóng mới lên hạng như Norwich City có thể coi là cơ hội không thể tốt hơn để The Blue có thể lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.
 

Bất ngờ lớn nhất trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà chính là sự xuất hiện của cặp tiền đạo Drogba, Torres. Trên lý thuyết thì đây sẽ là một hàng công vô cùng mạnh, thế nhưng ai cũng biết rằng hai cầu thủ này chưa bao giờ tìm được tiếng nói chung khi đá cặp với nhau.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, toàn bộ cầu thủ Chelsea lập tức tràn lên tấn công, dồn ép đối phương và họ sớm có được điều mà mình muốn. Trong một pha dâng cao tấn công, hậu vệ cánh phải Bosingwa đã tung ra cú nã đại bác cực đẹp hạ gục thủ thành Norwich City. Tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà khi trận đấu mới chỉ bước qua phút thứ 6.
 
Bosingwa lập công cho Chelsea ngay ở phút thứ 6
 
 
Có được bàn thắng mở tỷ số từ sớm, các cầu thủ Chelsea đã làm chủ hoàn toàn trận đấu, thế nhưng cũng từ đây chúng ta có thể thấy rõ hơn sự thiếu hiệu quả nơi hàng tấn công vốn rất thiếu sức sáng tạo bên phía đội chủ nhà, người không phổi Lampard chỉ còn là cái bóng của chính mình trong khi những Ramires hay Mikel chỉ giỏi trong khâu hỗ trợ phòng ngự mà thôi.
 

Hàng tiền vệ của Chelsea đã có một trận đấu dưới sức

Về phía Norwich City, dù bị thủng lưới từ khá sớm và phải chịu sức ép tấn công vô cùng khủng khiếp từ phía đội chủ nhà, thế nhưng họ vẫn có được cho mình một thế trận phòng ngự vô cùng chặt chẽ, thậm chí ở nửa sau hiệp thi đấu thứ nhất thì đội khách mới là người có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nếu như không có tài năng của thủ thành dự bị Hilario thì lưới của Chelsea đã rung lên. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Thế trận ở những phút đầu hiệp 2 không khác là mấy so với hiệp thi đấu trước đó, Chelsea vẫn là người làm chủ thế trận. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra tại sân vận động Stamford Bridge, trong một tình huống không thực sự nguy hiểm, thế nhưng sự thiếu hiểu ý giữa thủ thành Hilario và Ivanovic đã giúp cho Grant Holt dễ dàng đưa bóng vào lưới trống cân bằng tỷ số cho đội khách ở phút 63.
 
Bàn quân bình tỷ số cho Norwich của Holt
 
Thậm chí đội chủ nhà còn tiếp tục gặp phải một tổn thất to lớn khi “Voi rừng” Drogba buộc phải rời sân sau khi gặp phải chấn thương trong pha va chạm rất mạnh với thủ thành J.Ruddy bên phía đội khách. Đến lúc này HLV Villas Boas đã không còn cách nào khác ngoài việc tung Anelka và tân binh Juan Mata vào sân.
 
 
Drogba dính chấn thương kinh hoàng
 
Thế nhưng, chính sự thay đổi này lại giúp cho Chelsea có được một thế trận tốt hơn rất nhiều. Phút 82, Anelka đã có đường chuyền tinh tế cho Ramires băng xuống đối mặt với thủ thành Ruddy. Một pha va chạm hết sức nhạy cảm đã diễn ra tại đây và trọng tài quyết định khá thiếu chính xác khi cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt đền đồng thời “tặng” Ruddy một chiếc thẻ đỏ.
 
Lampard dễ dàng lập lại thế dẫn điểm cho Chelsea trên chấm phạt đền
 
 
Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng khi thực hiện một cú sút penalty lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea. Những phút tiếp theo, với lợi thế hơn người các cầu thủ chủ nhà đã tạo ra vô vàn cơ hội nguy hiểm, thế nhưng tới tận phút bù giờ thứ 11 thì Chelsea mới có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 nhờ công của tân binh Juan Mata.
 
 
Tân binh Mata có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea

Mặc dù tiếp tục có được 3 điểm trọn vẹn, tuy nhiên những gì mà Chelsea thể hiện vẫn không đáp ứng được niềm kì vọng của người hâm mộ dành cho họ, hi vọng rằng The Blue sẽ nhanh chóng cải thiện được tình hình ở những vòng đấu tiếp theo.

Liverpool - Bolton

Bolton có thể coi là một đội bóng khá khó chơi tại giải ngoại hạng Anh, tuy nhiên cứ mỗi khi đối đầu với Liverpool thì họ lại tỏ ra rất “hiền”, bằng chứng là trong cả hai lần gặp nhau ở mùa giải trước thì Bolton luôn là kẻ bại trận. Do đó ít ai tin rằng lữ đoàn đỏ có thể xảy chân trong trận đấu này, đặc biệt là khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Trái với dự đoán ban đầu, Liverpool đã không lập tức tràn lên tấn công mà thay vào đó là một thế trận chặt chẽ, phong tỏa mọi đường lên bóng của Bolton đồng thời tổ chức tấn công nhanh mỗi khi có cơ hội. Trong một tình huống như vậy, Henderson đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ Bolton với một pha dứt điểm lạnh lùng, tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà khi trận đấu mới diễn ra được 15 phút.
 
 
Bàn thắng của Henderson

Sau bàn mở tỷ số, Liverpool tiếp tục có được hàng loạt cơ hội rõ rệt thế nhưng vào một ngày không đẹp trời, lần lượt Suarez và Kuyt đã thay nhau bỏ lỡ những cơ hội mười mươi và tỷ số 1-0 được giữ cho tới hết 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thậm chí sức ép mà Bolton phải nhận còn lớn hơn rất nhiều lần. Và cuối cùng, điều gì đến cũng đã phải đến, trong một tình huống đá phạt góc, trung vệ Skrtel đã có pha đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 52.
 
 
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của trung vệ Skrtel
 
Chỉ 1 phút sau đó, các khán giả có mặt tại sân Anfield tiếp tục có cơ hội ăn mừng khi tân binh C.Adam dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0. Hàng phòng ngự của Bolton đã sụp đổ quá nhanh, cơ hội để họ có được một điểm trên sân Liverpool gần như không còn.
 
Charlie Adams nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool
 
 
Mặc dù vậy, các cầu thủ Bolton cũng có được bàn thắng danh dự ở phút bù giờ cuối cùng sau sai lầm của trung vệ đội trưởng Carranger bên phía đội chủ nhà. Thắng trận, Liverpool đã phần nào lấy lại được hình ảnh của một đội bóng từng được mệnh danh là “Tứ đại gia” của xứ sở sương mù.
 
Bàn thắng danh dự cho Bolton của I.Klasnic

Kết quả những trận đấu khác trong ngày thứ Bảy, 27/8:

Aston Villa  0-0   Wolverhampton

Wigan          2-0   Queens Park Ranger

Blackburn    0-0   Everton

Swansea       0-0   Sunderland