Man đỏ và Man xanh vùi dập thành London trong bể khổ

TP, Theo 19:24 29/08/2011

Vòng 3 Premier League diễn ra một sự trùng hợp thú vị khi hai đội bóng thành Manchester cùng hạ gục hai ông lớn của thủ đô London bằng những chiến thắng đậm đà.

Tâm điểm vòng 3 Premier League không đâu khác chính là ở trên sân Old Trafford khi MU tiếp Arsenal. Bao năm qua, đây là cuộc đấu được chờ đợi nhất trong mùa giải giữa hai thế lực của bóng đá Anh. Nhưng sau khi trọng tài Howard Webb nổi còi kết thúc trận đấu, đến người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể nghĩ nổi tới kết cục khó tin đến vậy.

MU đè bẹp Arsenal trong trận cầu không tưởng
 
“Kinh hoàng”, “khủng khiếp”… là những gì người ta có thể nói tới khi chứng kiến màn trình diễn của cả MU và Arsenal. Trong một ngày thăng hoa đến khó tin, Quỷ đỏ đã đè bẹp Pháo thủ với tỷ số không tưởng: 8-2. Cú hat-trick của Wayne Rooney đến từ những tình huống cố định, cú đúp siêu phẩm của tân binh Ashley Young, 3 bàn thắng chia đều cho Danny Welbeck, Nani, Park Ji-Sung đã giúp MU có trận thắng đậm nhất trong lịch sử khi đối đầu với Arsenal. 
 
Clip trận MU hủy diệt Arsenal với tỷ số 8-2

Trái lại, 115 năm qua Pháo thủ mới nhận một trận thua đau đớn đến vậy. Hai bàn thắng của Theo WalcottRobin van Persie chỉ là vớt vát chút danh dự nhỏ nhoi khi Arsenal đã không còn là chính mình trên sân Old Trafford. Chưa bao giờ người ta thấy HLV Arsene Wenger bất lực đến vậy trên băng ghế huấn luyện. Dù có thể quả 11m không thành công của Van Persie (khi MU đang dẫn 1-0) là điểm mấu chốt của trận đấu, dù có thể Arsenal đang mất phương hướng khi FabregasNasri vừa ra đi, dù có thể Pháo thủ đang bị cơn bão chấn thương tàn phá, nhưng đúng là không có một lý do nào có thể bào chữa cho thảm bại tồi tệ nhất trong lịch sử 115 tuổi của Arsenal.

Thất bại khủng khiếp nhất trong lịch sử Arsenal
 
Arsenal đang chìm dần trong tuyệt vọng khi chưa có một trận thắng nào từ đầu mùa thì MU đang bay cao trên ngôi đầu và khẳng định sức mạnh của nhà vô địch. Nhưng chắc chắn Sir Alex và các học trò không ngủ quên trên chiến thắng, vì ngay phía sau họ là Man City cũng đang chứng tỏ tiềm năng của một thế lực mới. 
 
Clip trận Tottenham - Manchester City

Man xanh chơi trên sân White Hart Lane của Tottenham mà như thể trên sân nhà Etihad. Dường như HLV Roberto Mancini đang đi đúng con đường dẫn tới vinh quang khi những bản hợp đồng bom tấn của Man City đã chứng minh giá trị ngay lập tức. Sergio Aguero vẫn chơi cực hay và đóng góp vào chiến thắng tưng bừng 5-1 của Man City bằng 1 pha độc diễn ghi bàn nhưng những người được nhắc tới nhiều nhất chính là tiền đạo Edin Dzeko và tân binh vừa chuyển tới từ Arsenal, Samir Nasri.

Nasri ngay lập tức tỏa sáng cùng Man City

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Nasri là tác giả của 3 pha kiến tạo dẫn tới bàn thắng cho Man xanh. Còn Dzeko sau nửa mùa giải làm quen với màu áo mới đang chơi cực kỳ ấn tượng. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp Dzeko làm rung mành lưới đối phương và “cú pocker” của tiền đạo người Bosnia & Herzegovina đã đưa anh lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 bàn thắng.

Trận thắng oanh liệt này đã giúp Man City đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu toàn thắng, sau chính kình địch cùng thành phố là MU do kém về hiệu số bàn thắng. Còn Tottenham sau hai trận thua đậm trước hai đội bóng thành Manchester đang đứng cuối bảng.
 
Âm thầm theo sau MU và Man City là Liverpool và Chelsea. Hai thành viên trong tứ đại gia đều có chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Bolton và Norwich City dù theo những kịch bản khác nhau.
 
Liverpool âm thầm theo sát hai đội bóng thành Manchester

Liverpool đang xây dựng lại từ những cái tên chưa thật sự đến tầm ngôi sao nhưng chính họ lại đang là sức sống của The Kop. Jordan Henderson Charlie Adam là hai cầu thủ đã lập công giúp Liverpool tiếp tục đà trở lại với vị trí thứ 3 trên BXH cùng 7 điểm. Chelsea cũng dần ổn định cùng HLV Andre Villas-Boas với hai chiến thắng liên tiếp gần đây. Dù chưa đạt tới mức thuyết phục tuyệt đối nhưng 3 điểm có được trước Norwich City cũng đủ để làm mãn nguyện những fan của The Blues đang chờ ngày trở lại của đội bóng áo xanh. 

Ở những diễn biến khác, Wolverhampton tiếp tục vững bước tiến trong nhóm đầu bằng trận hòa quả cảm 0-0 trên sân của Aston Villa và đang xếp thứ 5. Cùng với Tottenham, West Brom và Blackburn là 3 đội chưa có nổi điểm số và chen chân ở tốp cuối. Vòng 4 Premier League sẽ bắt đầu trở lại sau đây gần 2 tuần để nhường chỗ cho đội tuyển Anh thi đấu vòng loại Euro 2012.

Kết quả các trận đấu vòng 3 Premier League:

Aston Villa 0-0 Wolverhampton

Wigan 2-0 QPR

Blackburn 0-1 Everton

Chelsea 3-1 Norwich City

Swansea 0-0 Sunderland

Liverpool 3-1 Bolton

Newcastle 2-1 Fulham

Tottenham 1-5 Man City

West Brom 0-1 Stoke City

MU 8-2 Arsenal

Lịch thi đấu vòng 4 Premier League:

10/09/11, 21h00 VN:

Arsenal – Swansea

Everton - Aston Villa

Man City - Wigan

Stoke City - Liverpool

Sunderland - Chelsea

Wolverhampton - Tottenham

10/09/11 23h30 VN: Bolton – MU

11/09/11

19h30 VN: Norwich City - West Brom

22h00 VN: Fulham - Blackburn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày