Vòng 4 Premier League: Song mã thành Manchester

TP, Theo 14:38 06/09/2011
Chia sẻ

Có thể vòng 4 giải Ngoại hạng Anh tuần này lại là dịp cho hai đội bóng thành phố Manchester phô diễn sức mạnh.

Man City đang trình diễn thứ bóng đá tấn công phóng khoáng đẹp mắt và không kém phần hiệu quả. Và vòng 4 sẽ tiếp tục là cơ hội cho Man xanh nâng chuỗi trận thắng lên con số 4 khi tiếp đối thủ hạng trung như Wigan Athletic. Từ đầu mùa, hàng công toàn sao của Man City gồm những Edin Dzeko, Sergio Aguero, David Silva và sự bổ sung mới nhất Samir Nasri đang làm thất điên bát đảo trên các sân đấu tại xứ sở sương mù với trung bình 3 bàn/trận.

Man City đang vào phom “đại gia”

Sau 3 mùa đầu tư hàng trăm triệu bảng mua cầu thủ, những ông chủ tới từ Trung đông đã đem lại diện mạo mới cho Man City và mục tiêu của mùa giải này của Man xanh không gì khác là chiếc cúp vô địch Premier League. Nhưng để hiện thực hóa giấc mơ đó, Man City cần giải quyết tất cả những đội bóng dưới tầm như Wigan trước khi bước vào những cuộc chiến khốc liệt cùng những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Wigan trước khi bước vào mùa 2011-12 được đánh giá nằm trong nhóm cạnh tranh xuống hạng (mùa trước thoát hiểm ở những vòng đấu áp chót) nhưng họ đã mở đầu rất tốt khi bất bại sau 3 vòng đầu tiên (1 thắng, 2 hòa). Nhưng có lẽ thành tích của The Latics sẽ dừng lại vào cuối tuần này, trước thế lực mới của Premier League.

MU của Sir Alex là sự kết hợp có chiều sâu

Song hành trên ngôi đầu bảng cùng Man City chính là kình địch cùng thành phố MU. Không cần phải đầu tư quá nhiều, Quỷ đỏ đang là sự kết hợp của những nhân tố mới như Phil Jones, Ashley Young cùng những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng như Tom Cleverley, Danny Welbeck, bên cạnh đó là sự vững vàng của các trụ cột vẫn giúp cho sức mạnh của nhà ĐKVĐ không mảy may suy giảm.

Tiếp sau trận thắng hủy diệt Arsenal, Quỷ đỏ có thêm cơ hội để giữ ngôi đầu khi làm khách trên sân của Bolton Wanderers. Dù mùa trước bị đối thủ cầm hòa 2-2 cũng trên sân Reebok nhưng kể từ khi Premier League ra đời đến hiện tại, MU cũng mới chỉ để thua có duy nhất 1 trận tại đây, còn lại là 7 chiến thắng và 4 trận hòa. Trong hoàn cảnh hiện tại, thật khó để thầy trò Sir Alex Ferguson để mất điểm số.

Sức mạnh của Quỷ đỏ xuyên suốt bao năm tháng

Bám đuổi phía sau hai đội bóng thành Manchester lần lượt là Liverpool và Chelsea. Nhưng vòng 4 Premier League hứa hẹn là những trận đấu khó khăn với The Kop và The Blues. Đối thủ của Liverpool là Stoke City luôn gây khó chịu cho các ông lớn khi được chơi trên sân nhà Britannia. Không mạnh về tấn công nhưng lại bền bỉ trong phòng ngự, đó là lí do Stoke City tự tin sẽ có điểm dù gặp “đại gia” Liverpool.

Liverpool quyết trở lại với thời kỳ đỉnh cao cách đây 2 thập kỷ

Chelsea cũng làm khách trên sân Ánh sáng của Sunderland trong bối cảnh chưa thực sự chứng tỏ sức mạnh tiềm tàng của ứng cử viên vô địch. Đội bóng với hơi hướng mới của tân HLV Andre Villas-Boas có được những chiến thắng nhưng vẫn cần thêm thời gian để làm trơn tru cỗ máy màu xanh. Thử thách tại vòng 4 của Chelsea là Sunderland, đội đang khát một chiến thắng sau 2 trận hòa và 1 trận thua từ đầu mùa. Không có thực lực quá mạnh nhưng “Mèo đen” luôn có đội hình đồng đều và tinh thần chiến đấu máu lửa bất cứ lúc nào.

Chelsea cần thêm thời gian để hoàn thiện

Tâm điểm của vòng 4 có lẽ sẽ dồn về sân Emirates khi Arsenal đón tiếp tân binh của Premier League, Swansea City. Sau trận thua có thể nói là tồi tệ nhất trong lịch sử trước MU, tinh thần và niềm tin của Pháo thủ đã bị ảnh hưởng cực lớn. Thật may là khoảng thời gian 2 tuần tạm nghỉ là thời điểm thích hợp để HLV Arsene Wenger vực các học trò đứng dậy.

Chỉ vài ngay sau trận thua bẽ bàng 2-8 trên sân Old Trafford, lần đầu tiên kể từ khi cầm quân tại Arsenal, Giáo sư lại nhanh chóng chiêu mộ hàng loạt hảo thủ về sân Emirates như vậy. Cả 5 tân binh Park Chu-Young, Andre Santos, Per Mertesacker, Yossi Benayoun, Mikel Arteta có thể sẽ cùng lúc được ra sân trong đội hình xuất phát.

Arsenal muốn lấy lại thể diện sau trận thảm bại

Arsenal cần “thay máu” và đây là lúc thích hợp nhất. Sau 3 vòng đấu chưa có chiến thắng nào và nhận một vố đau đớn bởi MU, HLV Wenger đã thay đổi quan điểm và giờ là lúc ông chứng minh mình đã đi đúng hướng, đầu tiên bằng một chiến thắng trước Swansea.

Lịch thi đấu vòng 4 Premier League:

10/09/11, 21h00 VN

Arsenal - Swansea

Everton - Aston Villa

Man City - Wigan

Stoke City - Liverpool

Sunderland - Chelsea

Wolverhampton - Tottenham

10/09/11, 23h30 VN

Bolton - Man Utd

11/09/11, 19h30 VN

Norwich City - West Brom

11/09/11, 22h00 VN

Fulham - Blackburn

13/09/11, 02h00 VN

QPR - Newcastle

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày