Vòng 4 NHA: Thành Manchester và phần còn lại

Tùng.GenK, Theo 13:54 11/09/2011
Chia sẻ

"Quỷ đỏ" Man United và "Thiếu gia" Man City tiếp tục tàn sát đối thủ với những trận thắng cách biệt.

Arsenal - Swansea

Sau 3 vòng đấu đầu tiên đội chủ sân Emirates chỉ biết hòa và thua, tiếp tân binh Swansea trên sân nhà chính là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal có được 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mới.
 

Thế nhưng, Swansea đã cho thấy rằng mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, họ đã liên tục thi đấu ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Thậm chí nếu không có tài năng của thủ thành Szczesny thì có lẽ Arsenal đã sớm phải nhận bàn thua.

Arsenal cũng có được một cơ hội rất rõ rệt khi T.Walcott đi bóng tốc độ vượt qua cả thủ thành bên phía Swansea, thế nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại bị hậu vệ đối phương cản phá ngay sát vạch cầu môn. Thi đấu không mấy thuyết phục, nhưng Arsenal bất ngờ có bàn thắng đầy may mắn sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Michel Vorm.
 
 
Đó cũng là tất cả những gì mà hàng tấn công của Arsenal làm được trong trận đấu này, người ta có thể đổ tại cho sự kém duyên của những Walcott hay V.Persie, nhưng không ai phủ nhận được rằng các pháo thủ thành London đã không còn là chính mình sau khi bán đi các trụ cột. Kết quả chung cuộc Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 1-0, một chiến thắng mang lại cho họ 3 điểm trọn vẹn đầu tiên, thế nhưng nó đồng thời cũng mang lại cho người ta nhiều sự hoài nghi về thực lực của các pháo thủ.
 
Clip bàn thắng duy nhất của Arshavin

Manchester City - Wigan

Trong cuộc tiếp đón các cầu thủ Wigan tại vòng 4 này, HLV Mancini bất ngờ cất bộ đôi Nasri và Dzeko trên băng ghế dự bị, thay vào đó là Adam Johnson và Carlos Tevez. Với thực lực vượt trội, Manchester City đã nhanh chóng làm chủ hoàn toàn thế trận và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 13 sau pha dứt điểm cực kì hiểm hóc của Aguero.
 

Chỉ 6 phút sau đó đội chủ nhà có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi được hưởng quả penalty. Thế nhưng, trên chấm đá phạt 11 mét, C.Tevez đã không thể chiến thắng được thủ thành đối phương, quá đáng tiếc cho tiền đạo người Argentina bởi anh rất cần một bàn thắng vào thời điểm hiện tại để giải tỏa áp lực tâm lý.

Bước sang hiệp 2, Tevez đã được cho ra nghỉ và thay vào đó là Nasri. Chỉ ít phút sau khi được tung vào sân, tiền vệ người Pháp đã có pha kiến tạo không thể tuyệt vời hơn cho Aguero ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.
 
Cặp "song sát" mới của Man City
 
Bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 tiếp tục được thực hiện bởi cái tên Aguero, một chiến thắng đậm đà của Man “xanh” và một hattrick cho tiền đạo S.Aguero, có thể nói thầy trò HLV Mancini đang ở trong những ngày tháng tuyệt vời nhất của mình.
 
Clip trận thắng đậm đà của Man City

Sunderland - Chelsea

Mặc dù đã giành được 3 điểm trọn vẹn tại vòng đấu trước, thế nhưng những gì mà Chelsea đã thể hiện vẫn khiến fan hâm mộ phải cảm thấy thất vọng. Trước trận đấu này, HLV Villa Boas đã nói rằng với ông không có vị trí nào là không thể động đến và thực tế sau 3 trận thi đấu mờ nhạt, Torres đã phải nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Sturridge trong đội hình xuất phát.
 
Torres phải ngồi dự bị
 
Mặc dù sở hữu hàng tấn công khá khủng, thế nhưng bàn mở tỷ số của Chelsea lại đến từ một tình huống dâng cao tấn công và dứt điểm của trung vệ đội trưởng J.Terry ở phút 18. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.
 
 
Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục là đội làm chủ thế trận, Villa Boas đã cho thấy sự sáng suốt của mình khi để Torres trên băng ghế dự bị và thay vào đó là tiền đạo trẻ Sturridge, chính cầu thủ này đã có một pha chạy chỗ và dứt điểm tinh tế mang về bàn thắng thứ 2 cho Chelsea ở phút 50.
 
 
Đến phút 74, cuối cùng thì Torres cũng đã được vào sân thi đấu, thế nhưng những gì mà siêu tiền đạo này thể hiện là vô cùng mờ nhạt. Thậm chí Chelsea còn phải đón nhận bàn thua ở phút bù giờ đầu tiên sau khi cầu thủ Ji Dong Won dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Petr Cech. Kết quả chung cuộc là 2-1 nghiêng về phía đội khách Chelsea.
 
Clip trận thắng nhẹ nhàng của Chelsea

Stoke - Liverpool

Liverpool đã có được những vòng đấu đầu tiên thi đấu khá thuyết phục, mục tiêu của “Lữ đoàn đỏ” tại vòng đấu này không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục gây sức ép lên các đội bóng dẫn đầu. Thế nhưng ai cũng biết Stoke là một đối thủ không hề dễ chơi, đặc biệt là khi họ được thi đấu trên sân nhà.
 
Stoke vượt lên dẫn trước sau tình huống sút penalty của Walters

Thực tế, trận đấu đã diễn ra theo một hướng bất lợi cho Liverpool, đội chủ nhà Stoke với lối chơi áp sát, không ngại va chạm đã vô hiệu hóa hoàn toàn các chân sút bên phía đội khách. Phút 21, Stoke đã có bàn thắng mở tỷ số sau khi J.Walters thực hiện thành công quả phạt 11 mét.

Sớm phải nhận bàn thua, Liverpool đã dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, thế nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, những Suarez hay D.Kuyt không một lần tìm được đường vào khung thành của thủ môn Asmir Begovic.
 
Liverpool mất oan một quả phạt đền mười mươi
 
Thậm chí HLV Kenny Dalglish đã tung cả Carroll và Bellamy vào sân nhưng Liverpool vẫn thể hiện một lối chơi bạc nhược và tuyệt vọng tại sân Britannia. Thi đấu kém thuyết phục, “Lữ đoàn đỏ” còn gặp vận đen ở tình huống trọng tài chính đã từ chối quả penalty mười mươi khi trận đấu đang trôi dần về những phút cuối. Ngay sau đó Suarez tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với khung thành đối phương. Kết quả chung cuộc Liverpool đã gục ngã trên sân Britannia với tỷ số 0-1.
 
Clip trận thua bẽ bàng của Liverpool

Bolton - Manchester Utd

Đẳng cấp của Manchester Utd là điều không phải bàn cãi, thế nhưng ít ai có thể nghĩ rằng họ lại có được một sự khởi đầu hoàn hảo đến như vậy, đặc biệt là trong tình cảnh nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng gặp phải chấn thương không thể thi đấu.
 
Chicharito sớm đưa MU vượt lên dẫn trước

Tiếp Bolton trên sân khách, khó khăn là điều đã được dự đoán, thế nhưng các cầu thủ của ngài Ferguson đã khiến tất cả phải ngả mũ thán phục. Ngay phút thứ 5, Javier Hernández (Chicharito) đã có pha chạy cắt mặt dứt điểm hạ gục thủ thành Jaaskelainen mở tỷ số cho đội khách.

MU đã gặp phải một tổn thất lớn khi tài năng trẻ Cleverley dính chấn thương và buộc phải rời sân. Các cổ động viên của “Quỷ đỏ” tiếp tục có cơ hội ăn mừng khi Rooney với pha chạm bóng tinh tế đã dễ dàng hạ gục thủ thành Bolton mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

Chỉ 5 phút sau tỷ số đã là 3-0 và người lập công tiếp tục là cái tên quen thuộc - Wayne Rooney. 3-0 là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.
 
Rooney lập cú hattrick thứ 2 trong 2 vòng đấu liên tiếp

Phút 58, trong một pha lộn xộn trước khung thành của Bolton, Chicharito tiếp tục cho người ta thấy được khả năng chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng của anh tốt đến thế nào khi bất ngờ xuất hiện và dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 4-0 cho Manchester Utd.

Trận đấu khép lại với bàn thắng thứ 5 của Rooney sau cú dứt điểm đầy quyết đoán từ ngoài vòng 16m50. Một chiến thắng quá tuyệt vời cho thầy trò HLV Ferguson, hattrick cho Rooney, 2 bàn thắng cho Chicharito và một  chiến thắng hủy diệt 5-0 ngay trên sân khách trước đối thủ không hề dễ chơi là Bolton đã một lần nữa khẳng định đẳng cấp vượt trội của “Quỷ đỏ”.
 
Clip trận thắng 5 sao của MU

Kết quả các cặp đấu còn lại:

Everton  2-2  Aston Villa

Wolverhampton 0-2 Tottenham

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày