MU hụt hơi trong ngày các "đại gia" rủ nhau ca khúc khải hoàn

Bảo Anh, Theo 13:18 25/09/2011
Chia sẻ

Chỉ mình "Quỷ đỏ" thành Manchester đánh rơi 2 điểm, trong khi cả Arsenal, Chelsea, Liverpool và Man City đều có được những chiến thắng thuyết phục.

Ra quân đầu tiên ở trận đấu sớm, Man City được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp đón đối thủ “xương xẩu” là Everton. Và sự thật là thiếu gia thành Manchester đã gặp không ít khó khăn trước bức tường phòng ngự vững chắc của đội khách.
 
Đội chủ nhà với đội hình vượt trội đã kiểm soát trận đấu trong hầu hết thời gian thi đấu, nhưng cũng phải đến phút thứ 68, họ mới có thể khai thông thế bế tắc một cách khá may mắn. Tình huống dẫn bóng ngang vòng cấm cực kì khó chịu của Kun Aguero đã tạo khoảng trống cho cầu thủ vào thay người Balotelli tung ra cú dứt điểm đầy bất ngờ qua hàng hậu vệ dày đặc của Everton, phá vỡ thế bế tắc cho Man City.
 
Balotelli đem lại bàn thắng quan trọng cho đội nhà
 
Có được bàn thắng mở điểm, lối chơi của Man City trở nên thanh thoát và nguy hiểm hơn rất nhiều. Everton buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, và họ đã phải trả giá khi trong một pha phản công đơn giản ở phút 89, David Silva đã có pha đi bóng và đường chuyền cực kì tinh tế để một cầu thủ dự bị khác là Milner dễ dàng ấn định tỉ số cho Man Xanh. Một trận đấu với dấu ấn của HLV Mancini khi cả 2 sự thay đổi của ông đều trực tiếp ghi bàn.
 
Clip trận Manchester City - Everton
 
Dấu ấn Mancini
 
Một đội bóng khác cũng rất được chú ý là Arsenal tiếp đón những người “cùng cảnh ngộ” với mình là Bolton trên sân nhà. Những kết quả thất thường gần đây khiến Arsenal nhập cuộc có phần lúng túng, các pháo thủ trẻ trải qua hiệp 1 với lối chơi bế tắc. Tuy vậy, ngày thi đấu chói sáng của Van Persie đã đem lại niềm vui cho các Pháo thủ.
 
 
Ngay trong pha tấn công đầu tiên của hiệp 2, thủ quân của Arsenal đã có màn solo hoàn hảo qua hàng hậu vệ Bolton trước khi có cú dứt điểm đẳng cấp vào góc gần khung thành. Bàn thắng đẹp mắt của Van Persie đã giúp cho các đồng đội thi đấu thoải mái hơn hẳn, một Arsenal với những pha phối hợp đẹp mắt đã lại được tái hiện.
 
 
Van Persie tiếp tục để lại dấu ấn với bàn thắng thứ 2 – cú chạm bóng đầy tinh tế sau đường căng ngang của Theo Walcott ở phút thứ 71. Đó cũng là bàn thắng thứ 100 của cầu thủ người Hà Lan trong màu áo Arsenal. Buổi tối tuyệt vời dành cho các CĐV Pháo thủ kết thúc với pha cứa lòng đẹp mắt ấn định tỉ số 3-0 của Alex Song khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc. Niềm tin đang dần trở lại tại Emirates.
 
Clip trận Arsenal - Bolton
 
Ở một trận đấu khác, Chelsea có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước đội bóng mới lên hạng Swansea, với sự trở lại của "Voi rừng" Drogba sau ca chấn thương đáng sợ. Sau màn ghi bàn rồi bỏ lỡ một cơ hội kinh điển ở trận đấu trước với MU, Torres tiếp tục cho người hâm mộ thấy những thái cực trái ngược của mình trong 1 trận đấu.
 
Torres lại ghi bàn
 
Nhưng lại gây thất vọng ngay sau đó với một chiếc thẻ đỏ "lãng nhách"
 
Anh chính là người lập công mở tỉ số cho The Blues ở phút thứ 29, và sau đó… nhận thẻ đỏ trực tiếp, đẩy Chelsea vào thế chơi thiếu người sau một pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Mark Gower. Quả thật người hâm mộ không biết nên vui hay nên thất vọng với Torres ở thời điểm hiện tại.
 
Clip trận Chelsea VS Swansea
 
Liverpool cũng hòa cùng niềm vui với các đội bóng khác khi có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước đội bóng yếu hơn Wolves. Dấu ấn lớn nhất của trận đấu chính là sự trở lại của tượng đài Steven Gerrard sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương.
 
Gerrard trở lại
 
Ra quân muộn nhất trong số 5 ông lớn là đội đầu bảng Manchester United. Hành quân đến sân đội bóng đã từng cầm hòa Chelsea và đánh bại Liverpool mà không có Wayne Rooney do một chấn thương bất ngờ, MU đã nhập cuộc rất thận trọng. Mọi sự dường như đã dễ thở hơn với "Quỷ đỏ" khi Nani tỏa sáng ghi bàn thắng mở tỉ số từ phút thứ 28. Nani đang dần chứng minh vai trò cực kì quan trọng của mình trong đội hình của HLV Alex Ferguson.
 
Đầu tàu của MU ở thời điểm hiện tại – Luis Nani

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà Stoke được đánh giá là đối thủ cực kì đáng gờm. Lối chơi lăn xả không ngại va chạm của các cầu thủ Stoke đã gây ra vô vàn khó khăn cho MU, cùng với đó là 1 Peter Crouch vô cùng đáng sợ với khả năng đánh đầu. Hiệp 2 là hiệp đấu mà các cầu thủ Stoke City chơi ăn miếng trả miếng, thậm chí có phần trên chân “Quỷ đỏ”, sở trường của họ là những quả tạt bóng dành cho Crouch. Ở một tình huống đá phạt góc ở phút thứ 52, “Sếu vườn” đã bật cao hơn tất cả, dễ dàng đánh đầu tung lưới David De Gea.

“Sếu vườn” đã ghi bàn cho 6 đội bóng khác nhau của Premier League
 
Trong khó khăn các CĐV MU hẳn rất nhớ 2 trụ cột của họ là VidicRooney. Nếu có Vidic, có lẽ khả năng chống bóng bổng của MU đã tốt hơn rất nhiều. Những phút cuối trận, MU ào ạt tràn lên tấn công, nhưng hàng công của họ thiếu một chân sút đẳng cấp như Rooney để có thể có những pha tỏa sáng vào phút cuối, đành ngậm ngùi chấp nhận đánh rơi 2 điểm trên sân khách. Còn với Stoke City, họ tiếp tục cho người xem thấy sân Britannia là nơi “đi dễ, khó về” như thế nào.
 
Clip trận Stoke - Man United 
 
Kết quả này không làm MU mất ngôi đầu bảng khi họ bằng điểm với người hàng xóm Man Xanh và vẫn hơn về hiệu số bàn thắng bại, tuy nhiên, nó đã chặn sự tự tin của Quỷ đỏ lại sau chuỗi trận cực kì ấn tượng từ đầu mùa.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày