Thành Manchester lại ca khúc khải hoàn?

Tùng.GenK, Theo 14:14 24/09/2011
Chia sẻ

Dù phải gặp những đối thủ khá xương xẩu, nhưng Man xanh và Man đỏ vẫn được kỳ vọng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục song tấu trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League.

Manchester City - Everton (18 giờ 45 ngày 24/9)

 
Chuỗi trận toàn thắng của Man City tại mùa giải năm nay đã chính thức dừng lại sau trận hòa khó tin trước Fulham, một trận đấu mà họ đã dẫn trước tới 2 bàn và có được thế trận tốt trước đội chủ nhà, tuy nhiên, chỉ một thoáng mất tập trung đã khiến “thiếu gia” đánh mất 2 điểm một cách đáng tiếc.
 
Một mình Aguero là chưa đủ để giúp Man City có chiến thắng thứ 5 liên tiếp

Dù vậy không thể phủ nhận rằng Man City hiện đang sở hữu một lực lượng rất mạnh và có chiều sâu, việc họ được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đã nói lên tất cả. Tại vòng đấu thứ 6 Man City sẽ được thi đấu trên sân nhà, chỉ có 3 điểm trọn vẹn mới khiến cho thầy trò HLV Mancini hài lòng.

Nhưng thật không may, đối thủ của họ lại là Everton, đội bóng được coi là kị dơ với Man City. Trong 4 trận đối đầu gần đây tại giải Ngoại Hạng Anh, Everton luôn khiến cho đối thủ phải ôm hận. Đội bóng của HLV D.Moyes hiện cũng đang có được một phong độ cực cao (sau trận thua bất ngờ trước tân binh QPR, Everton đã bất bại 3 vòng đấu với 2 trận thắng và 1 trận hòa).
 

Một trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn cho các cầu thủ Man City bất chấp việc họ được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên nếu muốn hiện thực hóa tham vọng vô địch thì Man City không được phép thua trong những trận đấu có tính chất quan trọng như thế này.

Dự đoán Man City 2-1 Everton

Arsenal - Bolton Wanderers (21 giờ ngày 24/9)

 
Quả thực vào thời điểm hiện tại thì không một ai có thể dự đoán trước được Arsenal sẽ đá như thế nào. Họ có thể thi đấu rất hay rất sáng tạo, nhưng cũng có thể ngay lập tức chuyển sang một bộ mặt bạc nhược, thiếu sức sống đến mức khó tin. Trận đấu tại vòng 5 trước Backburn là một ví dụ điển hình.
 
Arsenal vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng

Thế nên, dù được thi đấu trên sân nhà trước một đối thủ Bolton cũng đang trong giai đoạn khủng hoảng (toàn thua 4 trận gần đây), nhưng một chiến thắng dành cho các pháo thủ cũng chẳng phải là điều dễ dàng gì. Mặc dù vậy, muốn hay không thì Arsenal cũng buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu này nếu không muốn tiếp tục nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Nếu thi đấu đúng sức thì Arsenal hoàn toàn đủ khả năng làm được điều đó, việc cốt lõi vào thời điểm hiện tại mà HLV A.Wenger phải làm là thổi lửa vào từng bước chạy của các cầu thủ trẻ, tạo cho họ một động lực cũng như tinh thần thi đấu tốt hơn, và biết đâu, đây sẽ là trận thắng tạo nên bước ngoặt đối với khẩu thần công thành London?

Dự đoán Arsenal 3-1 Bolton
 

Chelsea - Swansea (21 giờ ngày 24/9)

 
Thất bại trong trận cầu 6 điểm với Man Utd đã khiến cho khoảng cách giữa Chelsea và đội đầu bảng lên tới con số 5. Tuy nhiên, chặng đường còn lại của mùa giải vẫn còn rất dài và còn nhiều cơ hội để Chelsea có thể đuổi kịp rồi vượt qua đối thủ, nhiệm vụ hiện tại của họ là không được phép sảy chân ở bất cứ trận đấu nào đồng thời chờ đợi Man Utd vấp ngã.
 
Trận thua MU đã vạch ra nhiều điểm yếu của Chelsea
 
Việc được trở về sân nhà và chỉ phải tiếp đội bóng “chiếu dưới” như Swansea có thể coi là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Villas Boas quên đi thất bại cay đắng trước đó. Về phần Swansea, mặc dù đội bóng này đang có được một tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước West Brom nhưng Chelsea lại là một đối thủ hoàn toàn khác.
 
Torres thông nòng - tin vui của HLV Villas Boas

Với tình hình hiện tại thì 1 điểm cũng có thể coi là thành công lớn với tân binh này. Do đó, sẽ không mấy bất ngờ khi Swansea thi đấu với một đội hình thấp và trông chờ vào những tình huống phản công nhanh. Nhưng nếu Chelsea sớm có được bàn thắng mở tỷ số thì rất có thể đây sẽ là một trận thắng hủy diệt của The Blues.

Dự đoán: Chelsea 3-0 Swansea
 

Liverpool - Wolverhampton (21 giờ ngày 24/9)

 
Liverpool tiếp tục cho người ta thấy sự bất ổn định của đội bóng này, sau những chiến thắng thuyết phục trước Arsenal và Bolton, Lữ đoàn đỏ đã liên tiếp trắng tay, trong đó có trận thua muối mặt trước Tottenham với tỷ số 0-4. Đẳng cấp cũng như bóng dáng của nhà vô địch là điều chúng ta chưa thấy được ở Liverpool dù cho ông chủ của họ đã đầu tư hàng trăm triệu bảng để bổ sung lực lượng.
 
Đã 2 trận đấu liên tiếp tại giải Ngoại hạng, Liverpool không biết mùi chiến thắng

Một thông tin đáng mừng với Liverpool là việc họ đón chào sự trở lại của đội trưởng Steven Gerrard sau một quãng thời gian dài dưỡng thương, tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để đảm bảo cho một chiến thắng trước Wolverhampton – đội bóng đang có vị trí ngang hàng với Liverpool trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, các cổ động viên của Liverpool cũng có nhiều lý do để tin rằng đội bóng con cưng của họ sẽ chiến thắng trong trận đấu này. Ngoài yếu tố được thi đấu trên sân nhà thì đối thủ của họ cũng vừa trải qua chuỗi trận khủng hoảng khi lần lượt để thua 0-2 trước Tottenham và 0-3 trước QPR.

Dự đoán: Liverpool 2-0 Wolverhampton
 

 Stoke City - Manchester Utd (23h30 ngày 24/9)

 
Sau chiến thắng quan trọng trước Chelsea, Man Utd tiếp tục phải đối diện với một thử thách chẳng dễ dàng chút nào khi phải hành quân đến sân Britannia của Stoke City – đội bóng hiện đang tạo nên một cơn chấn động khi liên tiếp cầm hòa Chelsea và đả bại Liverpool để ngạo nghễ tại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.
 
Quỷ đỏ đang đạt phong độ cực cao
 
Lối chơi của Stoke City gói gọn trong 2 từ “thể lực”, thế nhưng đây lại chính là cách tốt nhất để đối đầu với các đội bóng giàu kỹ thuật như Arsenal hay Man Utd. Do đó, không dễ để các nhà đương kim vô địch ra về với 3 điểm trọn vẹn. Việc tung ra đội hình siêu dự bị trước Leeds Utd tại Carling Cup vừa qua đã cho chúng ta thấy HLV Ferguson rất thận trọng với trận đấu này.
 
Nani sẽ lại nâng bước Manchester United?

Một chiến thắng là điều Quỷ đỏ buộc phải thực hiện, nhưng cái khó là giữa tuần sau họ sẽ tiếp tục phải chinh chiến tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Man Utd đối diện với tình hình như vậy, Sir Ferguson có thừa kinh nghiệm để giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa nhất, và hãy tin rằng chiến thắng cho Quỷ đỏ là điều khó có thể khác.

Dự đoán: Stoke City 1-3 Manchester Utd

Một số trận đấu còn lại tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh 2011/2012

21 giờ ngày 24/9

Newcastle - Blackburn Rovers

West Brom - Fulham

Wigan Athletic - Tottenham Hotspur

22 giờ ngày 25/9

Queen Park Rangers - Aston Villa

2 giờ ngày 27/9

Norwich City - Sunderland

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày