Barca, Arsenal "tuột" chiến thắng, Chelsea thắng nhờ Torres

Bảo Anh, Theo 15:25 14/09/2011
Chia sẻ

Cả Barcelona và Arsenal đều rủ nhau thủng lưới ở những phút cuối cùng, trong khi Chelsea có được 3 điểm với 2 bàn thắng sau những pha... kiến tạo của Torres.

Quá trình chinh phục chiếc cúp danh giá nhất châu Âu của các đội bóng lớn chính thức bắt đầu với lượt trận đầu tiên vòng bảng diễn ra đêm qua. Đáng chú ý là sự xuất quân của 2 ông lớn bóng đá Anh là Chelsea, Arsenal cùng trận đấu được chờ đợi giữa đương kim vô địch Barcelona và AC Milan.
 
Barcelona làm chủ hoàn toàn thế trận
 
Barca khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu khó khăn với AC Milan trên sân nhà Nou Camp. Bàn thắng nhanh thứ 5 trong lịch sử Champions League ở giây thứ 24 của Pato đem lại khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho các Rossoneri, đồng thời chỉ ra sự mong manh nơi hàng thủ đội chủ nhà.
 
Tuy nhiên, bàn thua sớm không làm thay đổi lối chơi tiqui-taca quen thuộc của đội chủ nhà với đầu tàu như thường lệ là Leo Messi. Chỉ với một pha tăng tốc nhanh như điện, xuyên qua một rừng hậu vệ Milan ở phút thứ 36, M.10 đã giúp Barca có được bàn gỡ ngay trong hiệp 1, người nhận đường kiến tạo của Messi và dễ dàng lập công ở vị trí cận thành là Pedro.
 
Villa giúp Barcelona vươn lên dẫn 2-1
 
Đến phút 50, có vẻ như trật tự đã lặp lại khi David Villa sút phạt hiểm hóc từ khoảng cách 30m, nâng tỉ số lên 2-1. Nhưng sự chủ quan đã khiến Barca phải trả giá ở phút bù giờ cuối cùng, từ một tình huống phạt góc, hậu vệ Thiago Silva đánh đầu ghi bàn, buộc nhà vô địch phải chia điểm đầy tiếc nuối.
 
Thầy trò HLV Pep Guardiola tuột chiến thắng ở những phút cuối
 
Diễn biến chính của trận Barcelona - AC Milan
 
Phong độ của Pháo thủ Arsenal tiếp tục thể hiện sự kém ổn định khi họ chỉ có được kết quả hòa trước nhà vô địch nước Đức Borussia Dortmund trong thế trận yếu thế hơn. Gần như cả hiệp một các pháo thủ bị đối thủ lấn lướt ở giữa sân, thế nhưng họ mới là đội ghi bàn trước ở phút 42, từ tình huống ghi bàn của Robin Van Persie sau pha kiến tạo tuyệt vời của Theo Walcott.
 
Van Persie giúp đội nhà vượt lên dẫn trước

Có bàn thắng trước, hiệp 2 là hiệp đấu Arsenal chủ động phòng ngự với phong độ tuyệt vời của Alex Song. Nhưng bản lĩnh người Đức đã được thể hiện với pha vô lê đẳng cấp của Ivan Perisic vào phút 88, đem lại 1 điểm quý giá cho đội chủ nhà. Arsenal vẫn chưa thể hiện được bộ mặt tích cực hơn sau khởi đầu tồi tệ ở giải Ngoại hạng.
 
Nhưng Perisic đã giúp đội nhà không phải nhận một trận thua tức tưởi
 
 
Ông lớn duy nhất có được chiến thắng là Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge. Tiếp đội bóng Leverkusen của người cũ Michael Ballack, Chelsea dễ dàng chiếm thế chủ động và liên tục ép sân. Nhưng cũng phải chờ đến phút 66, nhờ cú sút xa của hậu vệ David Luiz, Chelsea mới phá vỡ thế bế tắc, để sau đó ấn định trận đấu sau pha ghi bàn của Mata ở phút 90+3.
 
 
2 pha kiến tạo của Torres cho David Luiz và Mata giúp Chelsea có được chiến thắng trong trận mở màn

Mặc dù không ghi bàn nhưng Fernando Torres cũng đã để lại dấu ấn với 2 pha kiến tạo trực tiếp trong các bàn thắng của Chelsea. Với kết quả thuận lợi này, Chelsea độc chiếm ngôi đầu bảng E.
 
Clip chiến thắng 2-0 của Chelsea
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày