“Kền kền trắng” bay cao, MU gặp “ác mộng” ngay tại Old Trafford

Bảo Anh, Theo 14:37 28/09/2011
Chia sẻ

Đương kim vô địch giải Ngoại hạng suýt phải nhận một thất bại ê chề ngay trên thánh địa Old Trafford.

Có vẻ như sau những thành công ban đầu ở thành Manchester, 2 nửa xanh-đỏ của thành phố đang đối mặt với những thử thách không hề nhỏ. Trong lượt trận tiếp theo vòng bảng Champions League, 2 người hàng xóm đều không có được những kết quả như ý.

Manchester United đang gặp khó khăn về mặt lực lượng khi 2 tiền đạo chủ lực là Wayne RooneyChicharito đều phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Màn trình diễn của BerbatovOwen trong trận đấu cuối tuần cũng không thật sự ấn tượng, vì vậy HLV Alex Ferguson đã tin dùng tiền đạo trẻ Danny Welbeck cho vị trí tiền đạo. Tiền vệ đang thi đấu ấn tượng là Nani bất ngờ được xếp trên ghế dự bị, nhường chỗ cho Valencia, trong khi lão tướng Ryan Giggs tiếp tục được tin tưởng ở đấu trường châu lục.

Welbeck tiếp tục thể hiện sự trưởng thành với cú đúp ngoạn mục.
 
Và như thường lệ, sự lựa chọn của Ngài Alex luôn đạt được những thành công lớn. MU đã vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 17 phút thi đấu, với cú đúp của Welbeck từ những pha kiến tạo đẳng cấp của Giggs. Nếu như là một trận đấu ở giải Ngoại hạng, có lẽ MU đã từ sự khởi đầu này dành tặng cho khán giả nhà một cơn mưa bàn thắng.
 
Nhưng ở Champions League mọi điều đều có thể xảy ra. Ai cũng biết hàng thủ Quỷ đỏ vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề, nhưng có lẽ không CĐV nào có thể tin rằng FC Basel đã vùng lên mạnh mẽ và ghi liền 3 bàn thắng chỉ trong nửa đầu hiệp 2, với những pha ghi bàn của 2 cầu thủ cùng họ, AlexanderFabian Frei.
 
Basel vùng lên đầy mạnh mẽ

Bị đẩy vào tình thế khó khăn, HLV Alex Ferguson buộc phải tung Nani, BerbatovPark Ji-Sung vào sân. Với lực lượng hùng mạnh như vậy nhưng cũng phải đến phút 90, Quỷ đỏ mới có thể “thở phào” với pha đánh đầu thành bàn của Ashley Young, giữ lại 1 điểm đầy khó nhọc ở Old Trafford.

"Quỷ đỏ" thoát thua

Trong khi đó, Manchester City không may mắn như người hàng xóm. Mặc dù phải làm khách trên sân Alianz Arena của đối thủ đang có phong độ cực kì cao là Bayern Munich, Man Xanh vẫn kiểm soát trận đấu và thậm chí có 2 tình huống lẽ ra họ phải được hưởng penalty. Tuy vậy, những đội bóng Đức luôn nổi tiếng với bản lĩnh thép. Khi mà các chân sút đội khách chưa tìm được đường vào khung thành của Manuel Neuer thì tiền đạo Mario Gomez đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào những phút cuối hiệp 1, khiến tâm lý các cầu thủ Man City cực kì căng thẳng khi vào phòng thay đồ.

Gomez trở thành nỗi sợ hãi của hàng thủ Man Xanh
 

Và khi tâm lý bị ảnh hưởng, các cầu thủ không còn giữ được bình tĩnh. Hiệp 2 là hiệp đấu rất căng thẳng với những pha phạm lỗi liên tiếp trên sân, cùng với đó là những bất đồng nội bộ của Man City khi Edin Dzeko bày tỏ sự bất mãn với HLV Mancini khi bị thay ra, Carlos Tevez thậm chí đã từ chối không vào sân từ băng ghế dự bị. Sụp đổ nhanh chóng cả trên sân cũng như trong ban huấn luyện, Man City tủi hổ trắng tay rời Alianz Arena.

Những ngày của Tevez với Man City có lẽ đã đến hồi kết
 
Dzeko đã có những phản ứng thái quá sau khi bị thay ra

Ở một trận đấu khác, mặc dù HLV Mourinho tiếp tục bị treo quyền chỉ đạo nhưng Real vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước một Ajax Amsterdam không còn ở thời kì đỉnh cao, với các bàn thắng của Ronaldo, KakaBenzema. Thắng 2 trận liên tiếp, chiến dịch chinh phục Champions League của “Kền kền trắng” đang vận hành rất trơn tru.

Trận đấu đơn giản với Real Madrid
 
 
Ở một trận đấu khác, tân HLV Ranieri tiếp tục thể hiện sự “mát tay” của mình khi giúp cho Inter có chiến thắng 3-2 trên sân đội bóng Nga CSKA Moscow, tiếp thêm sinh khí và niềm tin Nerazzuri sau quãng khởi đầu mùa giải đầy khó khăn.
 
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày