Hạ gục Chelsea, MU độc chiếm ngôi đầu

Tùng.GenK, Theo 12:06 19/09/2011
Chia sẻ

Trong khi cả Arsenal, Liverpool và Man City đều để mất điểm, Manchester United đã hạ gục Chelsea đầy thuyết phục để một mình chễm chệ trên đỉnh Premier League.

Trận đấu tâm điểm của vòng 5 Premier League chính là cuộc đọ sức giữa 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Manchester Utd và Chelsea tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Khởi đầu chuệch choạc, thế nên các fan của The Blues rất hi vọng Chelsea sẽ thể hiện được bóng dáng của một nhà vô địch trong trận đấu với đại kình địch MU.
 
Clip trận Manchester United - Chelsea
 
Hai đội đã nhập cuộc một cách hết sức cởi mở, MU tiếp tục áp dụng “bài cũ” khi dồn toàn bộ lực lượng lên tấn công phủ đầu ngay từ những phút đầu tiên, và một lần nữa chiến thuật này mang lại hiệu quả tức thì. Ngay ở phút thứ 8, từ một tình huống đá phạt cố định, bóng được treo vào khu vực 16m50 và Smalling đã có pha đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho đội chủ nhà.
 
Smalling sớm mở tỷ số cho Manchester United

Có bàn thắng sớm, MU chủ động lùi thấp đội hình để giảm nhiệt trận đấu, chính điều này đã giúp cho hàng tiền vệ của Chelsea cầm được nhiều bóng hơn và cơ hội cũng được tạo ra nhiều hơn. Đáng lẽ đội khách đã có bàn san bằng tỷ số ngay sau đó, Torres đã có một đường căng ngang thuận lợi vào cho Ramires và chỉ có tài năng của thủ thành David De Gea mới cứu cho Quỷ đỏ khỏi bàn thua trông thấy.

Tấn công nhiều mà không hiệu quả, Chelsea tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 37, Nani trong một phút xuất thần đã đi bóng điệu nghệ trước một rừng bóng áo xanh để rồi tung ra cú nã đại bác hạ gục thủ thành Petr Cech nâng tỷ số lên 2-0. 2 cú dứt điểm, 2 bàn thắng được ghi, hiệu quả của hàng tấn công bên phía Quỷ đỏ thật vô cùng đáng sợ.

Thua 2 bàn chóng vánh, dường như tinh thần của các cầu thủ đội khách đã xuống rất thấp. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, trong một tình huống lộn xộn, Rooney đã có mặt đúng lúc và dễ dàng đưa bóng vào lưới Chelsea nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà, 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.
 
Rooney nâng tỷ số lên 3-0 cho "Quỷ đỏ"
 
Bước sang hiệp 2, Villa Boas đã ngay lập tức có sự điều chỉnh khi ông tung tiền đạo Anelka vào sân, có vẻ như đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn bởi khi hiệp đấu mới diễn ra được đúng 1 phút, xuất phát từ đường chuyền tinh tế của tiền đạo người Pháp, Torres đã có pha băng xuống dứt điểm kỹ thuật, hạ gục thủ thành De Gea rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.
 
Torres đem lại chút hi vọng mong manh cho The Blues
 
Ngay sau đó MU đã có câu trả lời. Phút 56, Nani tiếp tục thể hiện một phong độ chói sáng khi pha đi bóng của anh biến toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea thành những chàng hề. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng bóng lại tìm đến xà ngang. Mặc dù vậy, tình huống này vẫn giúp “Quỷ đỏ” có được một quả penalty.
 
Gã Shrek bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ trên chấm 11m

Một cơ hội không thể tốt hơn để có thể định đoạt trận đấu, thế nhưng Rooney đã không thành công trên chấm phạt 11 mét khi anh trượt trụ và đá bóng vọt ra ngoài. Lúc này khí thế của các cầu thủ khách lại được đẩy lên cao hơn bao giờ hết, thế nhưng mọi đợt tấn công của Chelsea lại không thể nào vượt qua được hàng phòng ngự đang có phong độ ổn định của đội chủ nhà.

Chơi hay nhất bên phía đội khách không ai khác chính là Torres, ngoài bàn thắng rút ngắn tỷ số thì cầu thủ này đã liên tục đi bóng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Ở phút 84, Torres bất ngờ thoát xuống đối mặt đồng thời vượt qua cả thủ thành D.Gea, thế nhưng thật khó tin bởi cầu thủ này lại đá bóng ra ngoài khi trước mặt anh là cả một khung thành đã bỏ trống.
 
Torres bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 với một pha dứt điểm tồi tệ từ cự ly gần
 

Nếu như đó là bàn thắng thì có lẽ những phút cuối sẽ trở nên gay cấn hơn rất nhiều. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ đầu tiên, MU bất ngờ có cơ hội nâng tỷ số lên 4-1 khi Rooney và Berbatov băng xuống đối mặt với Petr Cech trong tình huống “2 quây 1”.

Thế nhưng, có lẽ Rooney đã thi đấu có phần quá đồng đội, anh không dứt điểm ngay mà chuyền sang cho Berbatov, nhờ đó A.Cole đã có đủ thời gian để băng về phá bóng ngay trên vạch cầu môn. 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
 
MU bứt phá
 
Thắng trận, MU không những cắt đuôi được một trong những đối thủ nặng kí nhất của mình mà còn tạm thời bứt lên so với người hàng xóm Man City, bởi trước đó “Man Xanh” đã bất ngờ bị cầm chân trên sân nhà của Fulham dù cho họ đã có 2 bàn thắng dẫn trước với cú đúp của S.Aguero.
 
Cú đúp của Aguero không thể giúp Man City có trận thắng thứ 5 liên tiếp tại giải Ngoại hạng
 
Clip trận Fulham - Manchester City

Cũng trong loạt trận ngày Chủ nhật, Sunderland trên sân nhà đã có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước đội bóng chẳng dễ chơi chút nào là Stoke City.

Trong khi đó Liverpool đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp, sau khi phải phơi áo trên sân của Tottenham với tỷ số đậm đà 0-4. Kết quả này còn thêm phần tồi tệ khi “Quỷ đỏ” Merseyside đã mất tới 3 cầu thủ rất quan trọng, đó là Agger (chấn thương), C.Adam (thẻ đỏ) và Skrtel (thẻ đỏ).
 
Liverpool tụt dốc một cách khó hiểu
 
 
Trước đó 1 ngày, Arsenal cũng đã… mất trọn 3 điểm trước CLB Blackburn mặc dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước với 2 bàn thắng của GervinhoArteta. Thua trận 3-4, Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với 4 điểm sau 5 trận.
 
Arsenal vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng
 
Mặc dù 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng The Gunners vẫn để đối thủ lấy trọn 3 điểm
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày