Vẻ đẹp thuần khiết của "nữ hoàng tennis" 9X

TP, Theo 06:00 09/10/2010
Chia sẻ

Trong tuần qua, làng banh nỉ thế giới đã chứng kiến một cuộc đổi ngôi trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ. Caroline Wozniacki, cô gái tuổi teen người Đan Mạch đã lần đầu tiên vươn lên trở thành tay vợt nữ số 1 thế giới.

Với thành tích lọt vào tứ kết giải China Open (đánh bại đối thủ người Séc, Petra Kvitova 6-2, 6-3), Caroline Wozniacki đã chính thức truất ngôi vị số 1 thế giới trước đó thuộc về Serena Williams. Đó thực sự là kỳ tích của tay vợt mới tròn 20 tuổi vào tháng trước (Wozniacki sinh ngày 11/7/1990) khi cô trở thành tay vợt trẻ thứ 2 trong lịch sử quần vợt nữ thế giới nắm giữ ngôi hậu dù chưa giành được một Grand Slam nào.

Wozniacki lần đầu tiên giữ vị trí số 1 thế giới. 

Trong khoảng 1 năm trở lại đây, Wozniacki đang nổi lên như một trong những tay vợt tài năng có thể thay thế những tay vợt tên tuổi như chị em nhà Williams, những tay vợt người Bỉ như Kim Clijsters, Justine Henin… Năm ngoái, Wozniacki đã làm sững sờ làng banh nỉ thế giới khi đi một mạch tới trận chung kết US Open (giải Grand Slam cuối cùng trong năm) và chỉ chịu khuất phục trước Clijsters. Trong bảng thành tích của tay vợt mới 20 tuổi, cô đã có tới 11 danh hiệu WTA, và chỉ riêng trong năm 2010 là 5 chức vô địch góp phần đưa tay vợt người Đan Mạch lên ngôi số 1 thế giới.

Wozniacki đang nổi lên như một tay vợt sẽ thống trị làng banh nỉ trong tương lai. 

Không những vậy, với khuôn mặt “baby” cộng thêm thân hình “chuẩn” như người mẫu, Wozniacki còn đang được tiên đoán sẽ sớm thế chỗ cả ngôi vị nữ hoàng sắc đẹp của đàn chị Maria Sharapova trong tương lai. Hầu hết những giải đấu có Wozniacki xuất hiện, cô luôn là trung tâm của sự chú ý từ giới hâm mộ. Và hiện tại, rất nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm trên thế giới đang “xếp hàng” chờ Wozniacki làm người đại diện cho sản phẩm.

Wozniacki đang là người đẹp tuổi teen đầy cuốn hút trên sân đấu. 

Sớm thành công với tài sắc vẹn toàn, nhưng Wozniacki vẫn có những sở thích như bao teen khác. Đặc biệt, Wozniacki cũng là người rất hâm mộ môn thể thao vua bóng đá và đội bóng cô yêu thích nhất chính là Liverpool cùng danh thủ Fernando Torres. Ngoài ra, Wozniacki cũng có nhiều tài lẻ khác như bơi lội, chơi piano và cả là vận động viên… bóng ném rất cừ. Quả là một cô gái toàn năng!

Wozniacki tài sắc vẹn toàn. 

Dự định sắp tới của Wozniacki sẽ là tiếp tục thi đấu tốt ở các giải đấu cuối cùng trong năm 2010 và thực hiện ước mơ giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Và với phong độ hiện tại, điều đó có lẽ chỉ là vấn đề thời gian với tay vợt xinh đẹp tuổi 20 này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày