Trước trận Barcelona - Bayern Munich: Khách thận trọng, chủ nói cứng

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 19:52 01/05/2013

Không nhiều người tin rằng Barcelona có thể lật ngược thế cờ khi đã để thua tới 0-4 ở lượt đi.

Dani Alves: "Nếu Barca dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội"


Hậu vệ phải của Barcelona, Dani Alves vừa lên tiếng "mách nước" các đồng đội của mình khi quả quyết rằng với trình độ của một đội bóng hàng đầu thế giới như Barcelona, nếu họ dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 thì hoàn toàn có khả năng bùng nổ trong hiệp 2 và không biết chừng sẽ có một cơn mưa bàn thắng ở sân Nou Camp.

Trước trận Barcelona - Bayern Munich: Khách thận trọng, chủ nói cứng 1

"Chúng tôi chắc chắn sẽ thi đấu hết sức mình. Với Barca, trận đấu này cũng quan trọng như trận chung kết vậy. Điều quan trọng là đội bóng cần phải có lợi thế dẫn 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc. Nếu làm được điều đó và với một đội bóng đẳng cấp như Barca thì tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ tạo nên một cơn mưa bàn thắng tại Nou Camp", Alves tự tin chia sẻ.

Trước trận Barcelona - Bayern Munich: Khách thận trọng, chủ nói cứng 2

"Bayern là một đội bóng lớn. Tôi mong là họ sẽ tới đây với một tâm lí chủ quan và đó chính là lúc chúng tôi tận dụng sai lầm để trả thù", Alves cảnh báo Bayern.

Schweinsteiger: "Lòng tự trọng của Barca đã bị tổn thương và chúng tôi phải cẩn thận với điều đó"

Tiền vệ trụ cột Bastian Schweinsteiger vừa lên tiếng cảnh báo các đồng đội về trận đấu bán kết lượt về với Barca trên sân Nou Camp. Theo đó, Schweinsteiger cho rằng việc thất bại tới 0-4 ở trận lượt đi đã khiến cho lòng tự trọng của Barcelona bị đè nén và chắc chắn, "Gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ vùng lên.

Trước trận Barcelona - Bayern Munich: Khách thận trọng, chủ nói cứng 3

"Chúng tôi đã đặt 1 chân vào chung kết nhưng điều đó không có nghĩa là tôi và các đồng đội được phép chủ quan trước một đội bóng mạnh như Barca. Lòng tự trọng của họ đã bị tổn thương bởi trận lượt đi nên sẽ là rất nguy hiểm nếu Bayern Munich tới Tây Ban Nha với tâm lí chủ quan. Mặc dù có tới 6 cầu thủ có nguy cơ nghỉ trận chung kết vì thẻ phạt nhưng điều đó không có nghĩa là Bayern sẽ chùn chân. Kế hoạch mà HLV đề ra là phòng thủ chặt và nếu có cơ hội ghi bàn thì phải tận dụng triệt để.", Schweinsteiger tỏ ra thận trọng trước trận lượt về tại Nou Camp đêm nay.

Trước trận Barcelona - Bayern Munich: Khách thận trọng, chủ nói cứng 4

Vilanova: "Thi đấu thật tốt trước khi nghĩ tới bàn thắng"


Dẫu biết rằng việc ghi được bàn thắng vào lưới Bayern Munich là một điều rất khó nhưng tất cả những người Barca đều tin tưởng đội bóng của họ sẽ có tới... 5 bàn vào lưới Bayern Munich (Barca thậm chí còn chẳng ghi được bàn nào ở trận lượt đi). Tuy nhiên, có một người vẫn giữ cái đầu tỉnh táo của mình là HLV Tito Vilanova. Theo cựu trợ lí của Pep Guardiola, Barcelona cần phải áp đặt được lối chơi của mình lên Bayern Munich rồi mới nghĩ tới chuyện ghi bàn.

Trước trận Barcelona - Bayern Munich: Khách thận trọng, chủ nói cứng 5

"Chúng tôi nhận thức được rằng mình phải ghi bàn. Tuy nhiên, để làm được điều đó, Barca phải áp đặt được lối chơi lên Bayern Munich và càng quan trọng hơn là không được để họ ghi bàn. Chỉ một bàn thắng của Bayern Munich sẽ định đoạt tất cả.", ông Vilanova phát biểu trong buổi họp báo trước trận.

Jupp Heynckes "tâng bốc" Barca trước đại chiến


Chiến lược gia của Bayern Munich đã không tiếc lời tâng bốc đối thủ Barcelona trước trận lượt về được dự doán là sẽ rất căng thẳng giữa 2 đội tại Nou Camp đêm nay. Theo đó, ông Jupp Heynckes cho rằng, mặc dù thất bại tới 4 bàn không gỡ ở lượt đi và đối mặt với nguy cơ dừng bước tại bán kết, Barcelona vẫn là đội bóng mạnh nhất thế giới.

Trước trận Barcelona - Bayern Munich: Khách thận trọng, chủ nói cứng 6

"Không thể phủ nhận, Barcelona vẫn là đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tôi đã xem băng ghi hình các trận đấu của họ tại Nou Camp và sẽ là một nhiệm vụ khó khăn cho chúng tôi để có thể ngăn chặn được họ. Thêm nữa, Barca đang sở hữu trong đội hình tiền đạo Lionel Messi, một cầu thủ luôn làm được những điều không tưởng và Bayern sẽ phải rất tập trung nếu không muốn trả giá đắt", ông Heynckes chia sẻ.

Busquets, Abidal vắng mặt. Song sẵn sàng cho đại chiến


Một tin không vui vừa phát đi từ trung tâm y tế của Barcelona khi các bác sĩ xác nhận rằng, tiền vệ Busquets và hậu vệ Eric Abidal sẽ không thể có mặt trong trận đại chiến lượt về với Bayern Munich tại Nou Camp đêm nay. Theo đó, Busquets đã không kịp bình phục chấn thương háng đúng thời hạn còn Eric Abidal thì vẫn phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ với chấn thương bắp chân của mình.

Trước trận Barcelona - Bayern Munich: Khách thận trọng, chủ nói cứng 7
Mất Busquets sẽ là tổn thất khá lớn của Barca.

Việc cả Busquets lẫn Abidal vắng mặt thật sự là một nỗi lo lớn cho Barcelona trong bối cảnh hàng thủ của đội bóng này phải trải qua cơn bão chấn thương nặng nề. Thêm nữa, nhiệm vụ không được để thủng lưới thêm cũng sẽ rất khó khăn khi thiếu vắng Busquets, một tấm lá chắn thực sự ở giữa sân để Xavi Iniesta thỏa sức tấn công. Tuy nhiên, ông Vilanova có lẽ sẽ yên tâm phần nào khi Alex Song đã có thể trở lại và sẵn sàng ra sân đêm nay. Như vậy, nếu ông Vilanova tin tưởng Song sẽ thay thế Busquets thì trung vệ trẻ Bartra, cầu thủ đã chơi khá tồi ở trận lượt đi sẽ tiếp tục được tin dùng bên cạnh Pique.

Trước trận Barcelona - Bayern Munich: Khách thận trọng, chủ nói cứng 8
Hàng thủ của Barca sẽ phải trông cậy vào những cái tên này: Pique, Bartra (giày đỏ), Song (đứng sau cùng).

Sky Sports Đức "đá xoáy" 2 đại diện của Tây Ban Nha


Với tiêu đề "Adios Amigos - Tạm biệt nhé anh bạn", kênh Sky Sports có trụ sở ở Đức vừa công khai "đá xoáy" Barcelona và Real Madrid khi 2 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha thất thủ nhục nhã trên đất Đức. Đoạn video ngắn này được bắt đầu với khung cảnh của một buổi đấu bò thường thấy ở Tây Ban Nha nhưng đột nhiên tay đấu bò "hùng dũng" bị 2 mũi tên mang lá cờ của Dortmund và Bayern Munich đâm vào mông để rồi bước đi rất khó khăn. Đây quả là một đoạn video ngắn nhưng mang khá nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ châm chọc 2 trận thua bạc nhược của Real Madrid và Barcelona mà còn cho thấy niềm tự hào khi bóng đá Đức "đè bẹp" bóng đá Tây Ban Nha.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày