1h45 2/5 Barcelona - Bayern Munich: Chờ đợi bất ngờ

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 01/05/2013

Tất cả đều đang nín thờ để chờ xem liệu Barcelona có thể hiện được phong độ cao như họ đã từng lội ngược dòng trước AC Milan hay không.

1h45 2/5 Barcelona - Bayern Munich: Chờ đợi bất ngờ 1

Thông tin thú vị:

- Barcelona mới chỉ để thua 1 trong số 26 trận được thi đấu trên sân nhà Nou Camp. Đó là lần họ thua Real Madrid tới 1-3 ở Copa Del Rey hồi tháng 2.

- "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã giành chiến thắng trong cả 10 trận đối đầu với các đại diện đến từ Bundesliga khi được thi đấu tại Nou Camp. Thành tích chung của họ là thắng 19, hòa 1 và thua 6.

- Chưa từng có đội bóng nào trong lịch sử Champions League lật ngược được thế cờ sau khi đã để thua trắng 4 bàn ở lượt đi.

- Chỉ 1 thẻ vàng nữa thôi là bộ đôi Alex Song và Gerard Pique sẽ phải ngồi ngoài nếu Barca vào được chung kết Champions League.

- Bayern Munich đang trải qua chuỗi 17 trận bất bại khi phải thi đấu xa nhà ở tất cả các giải.

- "Hùm xám" đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League năm nay với 26 lần làm tung lưới đối phương.

- Thành tích của Bayern Munich trước các đại diện tới từ La Liga là không mấy ấn tượng khi họ thắng 5, hòa 5 và để thua tới 10 trận.

- Tiền đạo Mario Gomez đang đứng đầu danh sách dội bom trong lịch sử Bayern Munich ở Champions League với 23 bàn thắng.


Việc để thua nhục nhã 0-4 ở trận lượt đi khiến Barcelona đứng trước nguy cơ dừng bước tại vòng bán kết này. Tuy nhiên, các cule vẫn một mực tin rằng đội bóng con cưng của họ sẽ lội ngược dòng thành công như đã từng làm được trước AC Milan. Chỉ có điều, Bayern Munich không phải là AC Milan và tỉ số là 4-0 chứ không phải là 2-0. Chính vì thế, Messi và các đồng đội sẽ phải thật sự bùng nổ nếu muốn đi tiếp.

1h45 2/5 Barcelona - Bayern Munich: Chờ đợi bất ngờ 2

Về mặt lực lượng, HLV Tito Vilanova sẽ đón chào sự trở lại của Adriano sau án treo giò 1 trận khiến anh vắng mặt ở lượt đi. Tuy nhiên, hàng thủ vẫn là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão chấn thương khi Javier Mascherano đã có thể tập nhẹ nhưng chắc chắn vắng mặt vì không đủ thể lực trong khi Puyol vẫn ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối còn Jordi Alba bị treo giò.

Trên hàng công, Lionel Messi chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu sau khi đã được nghỉ ngơi. Alexis Sanchez Pedro sẽ là những cái tên sát cánh cùng với tiền đạo người Argentina. Ở hàng tiền vệ, bộ 3 Busquets, Xavi Iniesta vẫn sẽ là chỗ dựa cho Barca và những cái tên này chắc chắn phải chơi với 200% khả năng của mình nếu muốn ghi được tới 5 bàn thắng vào lưới của Neuer.

1h45 2/5 Barcelona - Bayern Munich: Chờ đợi bất ngờ 3

Bên phía Bayern Munich, HLV Jupp Heynckes nói rằng ông không muốn cất trên băng ghế dự bị những cái tên có nguy cơ vắng mặt ở chung kết vì đã nhận 1 thẻ vàng như Martinez,Gomez, Schweinsteiger, Lahm, Gustavo Dante. Trong khi đó, tiền đạo Mandzukic đã có thể trở lại sau khi bị treo giò ở trận lượt đi còn Toni Kroos vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

1h45 2/5 Barcelona - Bayern Munich: Chờ đợi bất ngờ 4

Cách biệt 4 bàn không cho phép "Hùm xám" được quyền chủ quan trong trận đấu này khi mà Barca thường đá rất thăng hoa trên sân nhà Nou Camp. Tuy nhiên, nếu hàng thủ Bayern chơi với phong độ như ở trận lượt đi và thậm chí họ có được bàn thắng vào lưới Barca thì mọi chuyện coi như chấm hết với "Gã khổng lồ" xứ Catalan.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày