Tổng hợp Premier League: Giành trọn 3 điểm, Liverpool rộng cửa vô địch

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 20:47 20/04/2014

Chiến thắng sát nút trước Norwich giúp Liverpool nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2, Chelsea lên 5 điểm trong bối cảnh giải Ngoại hạng chỉ còn 3 vòng đấu nữa.<br/>

Kết quả các trận vòng 35

Norwich 2-3 Liverpool

Hull City 0-3 Arsenal

Everton 2-0 Man United


Norwich City 2-3 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn: Hooper (54’), Snodgrass (77’) – Sterling (4’, 62’), Suarez (11’)

Clip trận thắng quan trọng của Liverpool trước Norwich

Với mong muốn tìm kiếm 1 chiến thắng để hướng tới danh hiệu vô địch, Liverpool nhập cuộc rất hưng phấn. Ngay phút thứ 4, Sterling đã mở tỷ số cho đội khách bằng cú sút xa cực kỳ đẹp mắt. Chỉ 7 phút sau tỷ số đã được nhân đôi cho Liverpool. Lần này Sterling đóng vai trò là người kiến tạo với đường căng ngang thuận lợi cho Suarez lập công. Dẫn trước 2 bàn, đội khách đá chậm lại và đó là lý do những phút sau đó của hiệp 1, Norwich đẩy cao đội hình và tạo được 1 số cơ hội khá nguy hiểm.

Bộ đôi Sterling, Suarez lập công giúp Liverpool dẫn trước 2-0 từ rất sớm.

Tuy nhiên cũng phải đến phút 54 hiệp 2, từ sai lầm của thủ thành Mignolet trong pha băng ra, Hooper mới rút ngắn được cách biệt cho Norwich. Dẫu vậy, trong 1 ngày thi đấu thăng hoa của Sterling, bàn thắng lại tiếp tục đến với Liverpool. Pha đi bóng từ giữa sân và dứt điểm của cầu thủ trẻ người Anh đã nâng tỷ số lên 3-1 cho The Kop. Mặc dù phút 77, Norwich gỡ thêm được 1 bàn sau cú đánh đầu hiểm hóc của Snodgrass, tuy nhiên đó cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu, Liverpool giành thắng lợi 3-2 chung cuộc.

Hull City 0-3 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn: Ramsey (31’), Podolski (45’, 54’)

Clip trận thắng đậm của Arsenal

Nhập cuộc có phần hơi lép vế so với đội chủ nhà, Arsenal không tạo được nhiều cơ hội trong hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp 1. Tuy nhiên đến phút 31, đội khách bất ngờ có bàn thắng sau pha phối hợp sắc nét giữa các cầu thủ ở hàng tiền vệ. Người dứt điểm chuẩn xác cuối cùng là Aaron Ramsey. Có được bàn thắng tâm lý của Pháo thủ càng lên cao để rồi trước khi hiệp 1 khép lại, Podolski đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal với 1 cú ra chân quyết đoán trong vòng cấm địa.

Podolski lập cú đúp mang về chiến thắng đậm đà cho Arsenal.

Sang đến hiệp 2, Hull City đẩy cao đội hình tìm bàn thắng tuy nhiên khi mà cơ hội còn chưa xuất hiện, đội chủ nhà đã nhận tiếp bàn thua vẫn do công của Podolski. Lần này là 1 pha sút bồi của tiền đạo người Đức sau cú dứt điểm căng của đồng đội. Những phút còn lại dù cả 2 đội đều tạo ra được 1 số cơ hội nguy hiểm nhưng bàn thắng vẫn không tới, 3-0 là kết quả chung cuộc.

Everton 2-0 Man United

Cầu thủ ghi bàn: Baines (28' pen), Mirallas (43')

Clip trận thua bẽ bàng của MU

Với ưu thế sân nhà Everton đã tạo ra 1 thế trận tốt hơn Man United. Tới phút 28 tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà sau tình huống sút phạt đền thành công của Leighton Baines (trước đó trung vệ Phil Jones đã chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa). Nhận bàn thua, MU buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hòa và đó lại là cơ hội cho đội chủ nhà. Phút 43, Buttner đứng sai vị trí khiến Mirallas của Everton phá bẫy việt vị thành công. Dù ở 1 góc sút khá hẹp nhưng cầu thủ này vẫn quyết định dứt điểm quyết đoán mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Lại 1 trận đấu thất vọng nữa của các cầu thủ MU.

Sang đến hiệp 2, mặc dù rất nỗ lực nhưng trước 1 hàng thủ chắc chắn cộng lối chơi khoa học của Everton, MU đã không thể 1 lần ghi bàn. Trái lại, nếu tận dụng tốt những cơ hội của mình, Everton đã có chiến thắng đậm đà hơn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội bóng cũ của David Moyes. Với kết quả này, MU đang gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua cùng Tottenham cho vị trí dự Europa League, trong khi Everton tiếp tục bám sát Arsenal với khoảng cách 1 điểm.