Tổng hợp giao hữu 6/3: "Cửa trên" thắng lớn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:13 06/03/2014

Trong loạt đấu giao hữu rạng sáng nay các đội bóng mạnh như Anh, Đức, Bồ Đào Nha hay Brazil đều giành chiến thắng.

Kết quả các trận đấu đáng chú ý

Tây Ban Nha 1-0 Italia

Bồ Đào Nha 5-1 Cameroon

Pháp 2-0 Hà Lan

Anh 1-0 Đan Mạch

Đức 1-0 Chile

Romania 0-0 Argentina

Nam Phi 0-5 Brazil


Nam Phi 0-5 Brazil

Cầu thủ ghi bàn: Oscar (10’), Neymar (41’, 46’, 90’), Fernandinho (79’)

Dù thi đấu trên sân khách nhưng Brazil vẫn là đội nắm quyền chủ động bởi dàn sao cực khủng. Ngay từ phút thứ 10 đội bóng xứ Samba đã có bàn mở tỷ số do công của Oscar. Những phút sau đó Brazil thi đấu còn dễ dàng hơn. Neymar lập 1 hattrick trong trận này trong khi bàn còn lại do công của tiền vệ khoác áo Man City, Fernandinho.


Anh 1-0 Đan Mạch

Cầu thủ ghi bàn: Sturridge (82’)

Một trận đấu không nhiều toan tính của 2 đội, cả Anh lẫn Đan Mạch đều muốn thử nghiệm những vị trí mới trong đội hình của mình. Trong suốt trận đấu Tam Sư là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội chủ nhà rất khó khăn trong việc tạo cơ hội nguy hiểm về phía Đan Mạch. Tuy nhiên phút 83, Sturridge đã bất ngờ đánh đầu ấn định tỷ số 1-0 sau pha đi bóng khéo léo và chuyền vào của Lallana.


Đức 1-0 Chile

Cầu thủ ghi bàn: Gotze (16’)

Chile luôn là 1 đội bóng khó chơi với mọi đối thủ và trong trận giao hữu với Đức các cầu thủ Nam Mỹ vẫn duy trì được lối chơi quen thuộc. Dù Đức có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm của Mario Gotze phút 16 nhưng những phút còn lại hàng công của "Cỗ xe tăng" lại không thể làm gì hơn. Chiến thắng 1-0 chưa thực sự làm các CĐV của đội chủ nhà hài lòng.


Bồ Đào Nha 5-1 Cameroon

Cầu thủ ghi bàn: Ronaldo (21’, 83’), Meireles (66’), Coentrao (67’), Edinho (77’) – Aboubakar (43’)

Trên sân nhà BĐN rõ ràng được đánh giá cao hơn Cameroon bởi những siêu sao trong đội hình. Tuy nhiên chẳng ai nghĩ "Brazil của châu Âu" lại có màn hủy diệt đáng sợ như vậy. Thi đấu nổi bật nhất vẫn là cái tên quen thuộc, Ronaldo. Anh chính là người ghi cú đúp bàn thắng đẹp mắt trong trận đấu này.


Pháp 2-0 Hà Lan

Cầu thủ ghi bàn: Benzema (32’), Matuidi (41’)

Hiệp 1, đội bóng áo lam có được nhiều bóng hơn và liên tục tổ chức các đợt công phá hướng về phía cầu môn của đối phương. Sức ép tăng dần lên và đến phút 32, Benzema đã có bàn mở tỷ số cho Pháp với một cú dứt điểm đẳng cấp. Ít phút sau, đến lượt Matuidi nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng pha ngả người rất nhanh. 2 bàn thắng cuối hiệp 1 khiến cho Les Blues càng dễ đá hơn. Tuy hiệp 2 cả 2 đội cũng có nhiều cơ hội nhưng sau cùng không có thêm bàn thắng nào được ghi.


Tây Ban Nha 1-0 Italia

Cầu thủ ghi bàn: Pedro (63')

Chơi trên sân nhà các cầu thủ TBN ngay lập tức làm chủ trận đấu với khả năng cầm bóng ấn tượng. Trong suốt hiệp 1 cũng như những phút đầu hiệp 2, hàng loạt cơ hội được TBN tạo ra nhưng không 1 lần đội chủ nhà tìm được mành lưới Italia. Cho tới phút 63, cú sút bồi nhanh của Pedro mới đem về lợi thế cho TBN. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu khi 2 đội thể hiện sự chắc chắn trong những phút còn lại.

Clip trận đấu.