Tổng hợp League Cup Anh: Man xanh ngược dòng đoạt cúp

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 00:40 03/03/2014

Bị dẫn trước trong hiệp 1 nhưng sự tỏa sáng của những ngôi sao trong hiệp 2 đã giúp Man City mang về danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.

Manchester City 3-1 Sunderland

Cầu thủ ghi bàn: Toure (55'), Nasri (56'), Navas (90') - Borini (10')

Clip trận đấu.

Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng Sunderland đã tạo ra bất ngờ bằng bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 10 của Borini sau 1 pha phản công sắc bén. Có được bàn thắng "Mèo đen" chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà. Đó chính là lý do mà dù cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 1 nhưng Man City không có nhiều những tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Mannone.

Tổng hợp League Cup Anh: Man xanh ngược dòng đoạt cúp 1
Sunderland gây bất ngờ khi dẫn trước trong hiệp 1 do công của Borini.

Tuy nhiên hiệp 2, đội bóng áo xanh đã lột xác hoàn toàn. Công lao lớn nhất chắc chắn phải thuộc về Yaya Toure. Phút 55, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã làm cả SVĐ Wembley reo hò với tuyệt tác sút xa từ cự ly hơn 30 mét đem về bàn quân bình tỷ số. Chỉ 1 phút sau, tiếp đà hưng phấn Nasri tiếp tục khiến các khán đài nổ tung với pha vuốt bóng cực kì đẳng cấp trong vòng cấm tung lưới Sunderland.

Tổng hợp League Cup Anh: Man xanh ngược dòng đoạt cúp 2
Toure tạo nên 1 tuyệt phẩm vào phút 55.

Bị thua ngược chỉ trong vòng có 2 phút, Sunderland quyết vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Mặc dù đã có những cơ hội khá rõ rệt sau đó nhưng đội bóng áo sọc đỏ trắng vẫn không thể thành công thêm 1 lần nào. Trái lại phút 90, Sunderland còn phải nhận thêm bàn thua do công của Jesus Navas sau 1 pha phản công. Màn lội ngược dòng này đã giúp Man City có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Tổng hợp League Cup Anh: Man xanh ngược dòng đoạt cúp 3
League Cup là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này của thầy trò Pellegrini.