Tiết lộ lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng của Messi, Ronaldo

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:58 12/01/2016

Đều là đội trưởng ĐTQG nên hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới cũng được tham gia bầu chọn giải thưởng cá nhân cao quý nhất sự nghiệp cầu thủ.

Quả bóng vàng là danh hiệu dành cho cá nhân xuất sắc, được bầu chọn bởi các HLV, đội trưởng tuyển quốc gia và phóng viên của 209 nước trên thế giới. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, đội trưởng của Argentina và Bồ Đào Nha đương nhiên có quyền bỏ phiếu.

Tiết lộ lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng của Messi, Ronaldo - Ảnh 1.

Ronaldo, Messi đều chọn các đồng đội tại Real Madrid và Barcelona.

Trong cuộc bình chọn năm nay, Lionel Messi giành chiến thắng rất thuyết phục với tỷ lệ phiếu bầu chiếm 41,33%, trong khi Cristiano Ronaldo đứng thứ hai với 27,76%, còn vị trí thứ ba thuộc về Neymar khi sở hữu 7,86% phiếu bầu.

Thường xuyên là đại kình địch trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân cao quý nên việc Messi và Ronaldo gạch tên nhau ở lá phiếu của mỗi người là điều đương nhiên.

Trong lá phiếu của mình Messi lựa chọn 3 đồng đội tại Barcelona theo thứ tự: Suarez, Neymar, Iniesta.

Tiết lộ lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng của Messi, Ronaldo - Ảnh 2.

Messi lựa chọn 3 đồng đội tại Barcelona theo thứ tự: Suarez, Neymar, Iniesta.

Tương tự, Ronaldo cũng điền tên 3 đồng đội của mình tại Real Madrid gồm Karim Benzema, James Rodriguez và Gareth Bale.

Tiết lộ lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng của Messi, Ronaldo - Ảnh 3.

Ronaldo cũng điền tên 3 đồng đội của mình tại Real Madrid gồm Karim Benzema, James Rodriguez và Gareth Bale.

Những đại diện của Việt Nam được bỏ phiếu lựa chọn Quả bóng vàng 2015 là HLV trưởng ĐTQG Miura, đội trưởng Lê Công Vinh và nhà báo Trương Anh Ngọc cũng đều lựa chọn Messi ở vị trí số 1.

Trước khi Lễ trao giải tại Zurich diễn ra, đã có rất nhiều tin đồn Lionel Messi sẽ lần thứ 5 giành được Quả bóng vàng. Trên thực tế, màn trình diễn của siêu sao người Argentina trong năm 2015 là vô cùng xuất sắc với vô vàn dấu mốc đáng nhớ, đó là hoàn tất "cú ăn 5" cùng Barcelona trong năm 2015 bao gồm chức vô địch La Liga, Champions League, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup 2015.

Với Ronaldo, dù siêu sao người Bồ Đào Nha liên tiếp phá vỡ hàng loạt các kỷ lục ghi bàn nhưng lại trắng tay cùng Real Madrid.

Tiết lộ lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng của Messi, Ronaldo - Ảnh 4.

Ronaldo vui vẻ chúc mừng Messi lần thứ 5 giành Quả bóng vàng.