Sốc: Tuyển thủ Honduras bị bắn chết bên ngoài siêu thị

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 14:41 11/12/2015

Vụ án mạng diễn ra ở bãi đỗ xe của một siêu thị tại La Ceiba, quê nhà của Peralta.

Cái chết của Arnold Peralta đang khiến làng bóng đá thế giới rúng động. Tuyển thủ Honduras đã tử vong tại chỗ sau khi dính đạn của một kẻ lạ mặt. Vụ án mạng diễn ra ở bãi đỗ xe của một siêu thị tại La Ceiba, quê nhà của Peralta.

 Tuyển thủ Honduras bị ám sát tại quê nhà.

Theo người phát ngôn của phía cảnh sát La Ceibar, ông Leonel Sauceda, đây là một vụ ám sát có chủ đích, chứ không phải là cướp của giết người. Bởi khi đi mua sắm ở siêu thị, Arnold Peralta không mang theo nhiều tiền.

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn chưa tìm ra manh mối của bọn tội phạm nhưng chúng tôi đã tăng cường an ninh ở mọi lối ra vào của thành phố để tiến hành truy tìm thủ phạm”.

Honduras hiện đang là một trong những quốc gia có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới, với nhiều nhóm tội phạm nguy hiểm.

Cha của Carlos Peralta đã lên tiếng xác nhận về cái chết của con trai trong một họp báo: “Thật khủng khiếp, chúng (băng đảng tội phạm) đã bắn chết con trai tôi. Tôi không thể nói gì thêm vào lúc này bởi tôi quá đau đớn”.

Ông Madrid Osman, Chủ tịch LĐBĐ Honduras và ông Jose Rafael Ferrari, Chủ tịch CLB Olimpia, nơi Arnold Peralta đang thi đấu cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình tuyển thủ xấu số.

Peralta, sinh ngày 29/03/1989, từng có 18 tháng khoác áo Rangers (Scotland), và từng giúp đội bóng này vô địch League One năm 2014.

 Arnold Peralta ăn mừng chức vô địch League One của Ranger năm 2014

Tháng Giêng năm nay, anh chấm dứt hợp đồng với đội bóng Scotland và về nước để khoác áo CLB Olimpia ở thủ đô Tegucigalpa.

Ở cấp độ quốc tế, Arnold Peralta từng là đội trưởng U20 Honduras và giúp đội bóng này dự VCK giải trẻ thế giới năm 2009 tại Ai Cập. Ba năm sau, anh tham dự Olympic London, trong đội hình U23 Honduras.

Tháng 9/2011, Arnold Peralta ra mắt đội tuyển quốc gia. Trước khi qua đời, Peralta đã thi đấu tổng cộng 26 trận cho ĐT Honduras.

 Peralta đã thi đấu tổng cộng 26 trận cho ĐT Honduras.