Mayweather “hạ đo ván” Messi, Ronaldo trên mạng xã hội

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 10:42 11/12/2015

Mặc dù đã chính thức giải nghệ hồi tháng 9 vừa qua nhưng “Tay đấm triệu đô” Mayweather vẫn là một cái tên cực “hot” trên Facebook.

Tờ Daily Mail vừa công bố 10 VĐV thể thao có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội Facebook trong năm 2015. Đây là những ngôi sao có lượng “Like” (thích), “Share” (Chia sẻ) và “Comment” (Bình luận) nhiều nhất từ phía cộng đồng mạng.

Theo kết quả trên Daily Mail, “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather đã vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng thể thao thế giới để giành chức vô địch trên mạng xã hội Facebook. Mặc dù “Tay đấm triệu đô” người Mỹ đã chính thức giải nghệ vào hồi giữa tháng 9 vừa qua.

 Mayweather và Pacquiao giành 2 vị trí đầu tiên trên mạng xã hội Facebook.

Xếp ngay sau Mayweather cũng là một tay đấm lừng danh khác Manny Pacquiao. Vị trí thứ 3 thuộc về “Nữ hoàng UFC” Manny Pacquiao.

Trong khi đó, hai siêu sao sân cỏ nổi tiếng nhất thế giới Lionel Messi và Cristiano Ronaldo chỉ đứng ở vị trí thứ 4,5. Ngoài Messi, CR7, một cầu thủ bóng đá khác cũng lọt vào Top 10 là chân sút người Argentina, Carlos Tevez.

Danh sách cụ thể Top 10 VĐV nổi bật nhất trên Facebook năm 2015:

1. Floyd Mayweather Jr (cựu võ sĩ boxing, người Mỹ)

2. Manny Pacquiao (võ sĩ boxing, người Philippines)

3. Ronda Rousey (võ sĩ võ thuật tổng hợp MMA, người Mỹ)

4. Lionel Messi (cầu thủ bóng đá, người Argentina)

5. Cristiano Ronaldo (cầu thủ bóng đá, người Bồ Đào Nha)

6. Tom Brady (cầu thủ bóng bầu dục, người Mỹ)

7. Stephen Curry (cầu thủ bóng rổ, người Mỹ)

8. LeBron James (cầu thủ bóng rổ, người Mỹ)

9. Serena Williams (tay vợt tennis, người Mỹ)

10. Carlos Tevez (cầu thủ bóng đá, người Argentina)

Hồi giữa tháng 9 vừa qua, Floyd Mayweather đã chính thức tuyên bố treo găng sau trận thắng tay đấm đồng hương Andre Berto. “Độc cô cầu bại” kết thúc sự nghiệp với 49 trận toàn thắng. Trong đó, đáng chú ý nhất là trận thắng kình địch Manny Pacquiao trong “Trận so găng thế kỷ” diễn ra hồi đầu tháng 5 vừa qua. Mặc dù đã giải nghệ nhưng Mayweather vẫn là một cái tên cực “hot” trên trên mạng xã hội Facebook. “Tay đấm triệu đô” người Mỹ cũng thường xuyên giữ vị trí số 1 trong danh sách những VĐV giàu nhất thế giới.

 Xếp ngay sau Mayweather là Pacquiao. Mặc dù nhận thất bại trước Mayweather nhưng tay đấm Philippines vẫn là võ sĩ đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại từng giành đai vô địch ở 8 hạng cân khác nhau.

 Đứng thứ 3 trong danh sách những VĐV được quan tâm nhất trên Facebook năm nay là nữ võ sĩ nổi tiếng người Mỹ trên sàn đấu UFC Ronda Rousey. Hồi giữa tháng 11 vừa qua, “Nữ hoàng UFC” đã phải đón nhận thất bại đau đớn trước tay đấm đồng hương Holly Holm tại sự kiện UFC 193.

 Siêu sao người Argentina Lionel Messi đứng thứ 4 trong danh sách này. Mặc dù có một năm thi đấu thành công nhưng chân sút Barcelona cũng không phải là những nhân vật thể thao được quan tâm nhiều nhất trong năm.

 Xếp ngay sau Messi là đại kình địch Cristiano Ronaldo. Trong năm 2015, CR7 đã lần thứ 2 liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu “Vua phá lưới La Liga” (Pichichi) và “Chiếc giày vàng châu Âu” trong màu áo Real Madrid.

 Ngôi sao bóng bầu dục hiện đang chơi cho đội New England Patriots, Tom Brandy, có vợ là siêu mẫu Gisele Bündchen đứng thứ 5.


 Phong độ ấn tượng trong năm 2015 giúp Stephen Curry (áo vàng) vượt qua nhiều cái tên lớn như LeBron James hay Anthony Davis để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải NBA năm nay.


 Siêu sao bóng rổ LeBron James vừa nhận được món quà cực lớn: hợp đồng hợp tác cùng hãng đồ thể thao Nike có giá trị lên tới 500 triệu USD. Đây chính là hợp đồng hợp tác cá nhân “nặng đô” nhất trong lịch sử Nike nói riêng cũng như trong làng thể thao từ trước tới nay nói chung.

 Góp mặt tại 16 giải đấu, thắng 53 trận, thua 3 trận và giành được tới 3 danh hiệu Grand Slam, tay vợt 34 tuổi người Mỹ, Serena Williams đã lần thứ 3 liên tiếp trong tổng số 5 lần kết thúc năm ở ngôi số 1 thế giới.

 Sau khi cùng Juventus giành chức vô địch Serie A, Coppa Italia ở mùa giải vừa qua, Carlos Tevez trở về quê hương Argentina khoác áo CLB Boca Juniors. Tevez tiếp tục là người góp công lớn đưa Boca Juniors đến chức vô địch Argentina thứ 31.