Sợ bị moi tiền, Memphis Depay từ mặt cha

Thể thao 24h, Theo 14:11 07/09/2015

Cha Memphis Depay không từ bỏ con trai năm 4 tuổi, mà chính số 7 của Man Utd đã đoạn tuyệt tình cha từ khi ký hợp đồng với PSV, bởi Memphis sợ rằng, người cha khốn khổ sẽ “nã” tiền của anh để gửi về châu Phi…

Chuyện tình người nhập cư

Ngôi sao Man Utd không sử dụng họ Depay trên áo đấu, thay vào đó là cái tên Memphis. Lý giải về điều này, Memphis cho biết, anh không muốn dùng họ Depay vì người cha Dennis Depay đã bỏ rơi anh từ khi anh lên 4 tuổi. Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn The Sun ngày hôm qua, ông Dennis Depay khẳng định, câu chuyện của Memphis về “người cha tồi tệ” là hoàn toàn sai sự thực.

Depay1-113c1
Memphis và cha

Ông Dennis buồn bã thổ lộ: “Tôi không gặp con khi nó lên 4 tuổi, đó là câu chuyện sai sự thực. Thật không thể tin nổi. Memphis là con trai tôi, tôi yêu nó. Tôi là người đầu tiên mua cho nó quả bóng. Tôi không bao giờ bỏ con, không bao giờ. Tôi luôn sống vì con cái. Khi tôi xem Memphis nói về mình trên YouTube, trái tim tôi quặn thắt. Tôi luôn muốn gặp con trai, vì tôi yêu con mình”.

Ông Dennis năm nay 50 tuổi, là người gốc Ghana. Năm 23 tuổi, vì cuộc sống quá khó khăn, ông bỏ lại hai người con là Geoffrey và Georgina ở quê nhà, tới Moordrecht, Hà Lan tìm kiếm cơ hội mới. Tại Hà Lan, Dennis là cầu thủ nghiệp dư nhưng công việc kiếm sống chính là công nhân của một nhà máy tại Gouda. Một ngày đẹp trời, Dennis gặp người phụ nữ địa phương là Cora, cả hai cảm mến và yêu nhau. Mối tình này bị cha mẹ Cora ngăn cản quyết liệt, vì họ không muốn con gái kết hôn với một người nhập cư da màu.

Depay2-113c1
Memphis và mẹ

Bất chấp sự ngăn cản của cha mẹ, Cora vẫn cưới Dennis, thậm chí bà còn cùng chồng trở về Ghana đón hai đứa con riêng của chồng là Geoffrey và Georgina tới Hà Lan sinh sống. 4 năm sau ngày cưới, bà Cora sinh ra cậu con trai kháu khỉnh mang tên Memphis Depay.

Nhưng tới khi Memphis lên 4 tuổi, Cora và Dennis ly hôn. Ông Dennis rời khỏi nhà, đưa theo hai đứa con riêng và vẫn chu cấp tiền nuôi con cho vợ cũ. Ông Dennis nói: “Cuộc ly hôn không ảnh hưởng nhiều tới tình cảm cha con của tôi và Memphis. Tôi vẫn chu cấp tiền, gặp con vào bất cứ lúc nào tôi muốn. Memphis đôi khi cũng tới ở với tôi. Con trai tôi biết điều này”.

Tuyệt tình cha, lìa mặt chị

Memphis bắt đầu mê bóng đá nhờ ảnh hưởng từ người cha của mình? Ông Dennis cho biết: “Tôi chơi bóng cho Moordrecht, Memphis cũng bắt đầu học bóng đá ở trung tâm đào tạo trẻ của đội bóng này. Cora cũng thường xuyên đưa con tới sân xem tôi thi đấu”.

Tâm lý của Memphis bị ảnh hưởng khi cha mẹ ly hôn. Tới khi bà Cora chung sống với người đàn ông có… 10 đứa con, cuộc sống của Memphis lại càng khó khăn và cực khổ hơn nữa. Ông Dennis kể: “Cha dượng và các con của ông ta thường xuyên đánh đập Memphis.

Depay3-113c1
Dennis Depay

Một lần Memphis chạy tới nhà tôi, nó mang theo mọi đồ đạc và nói: con không muốn sống với mẹ và dượng nữa, con muốn ở với bố. Tôi gọi điện cho Cora, bà ấy khóc. Bà ấy chỉ có một đứa con duy nhất là Memphis nên con trai tôi phải trở về với bà ấy”. Tuy nhiên, sau nhiều trận đòn của dượng, Memphis được mẹ gửi về cho ông bà ngoại nuôi dưỡng.

Georgina – người chị cùng cha khác mẹ của Memphis hiện đang làm y tá hộ sinh tại Croydon, Nam London. Người chị này đã liên lạc với Memphis khi anh gia nhập Man Utd nhưng cậu em trai đã… khước từ.

Ông Dennis cho biết: “Lần cuối cùng tôi gặp Memphis khi nó 17 tuổi tại trung tâm tập luyện của PSV Eindhoven. Sau đó, khi Memphis được ký hợp đồng với PSV, gia đình bên vợ cũ của tôi sợ rằng tôi sẽ lấy tiền của con trai để gửi về châu Phi. Họ khuyên Memphis nên cắt đứt mọi liên hệ với tôi và từ ấy con trai tôi không gặp tôi nữa. Nhưng tôi có thể tự lao động, tự kiếm tiền bằng đôi bàn tay mình, tôi chưa xin tiền của ai cả. Tôi không cần tiền của con trai. Tôi chỉ cần tình cảm cha con, tôi rất nhớ Memphis”.

Và ông Dennis kết luận: “Memphis biết tất cả sự thật. Tôi rất nhớ nó, những gì người ta nói về tôi là sai sự thật. Tôi hạnh phúc vì con trai thành đạt, nhưng với tư cách là một người cha, tôi chỉ cần gặp con trai mà thôi”.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày