Vì sao Depay chỉ để cộc lốc tên Memphis trên áo đấu?

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 21/08/2015

Không ít CĐV đã thắc mắc tại sao số 7 mới của Man Utd lại nhất quyết không chịu để họ Depay trên áo đấu như thông thường.

Chuyển đến Man Utd từ CLB PSV với giá 25 triệu bảng, Memphis Depay ngay lập tức giành trọn niềm tin nơi các đồng đội cũng như CĐV của Quỷ đỏ. Ngay trong trận ra mắt Man Utd ở đấu trường Champions League, số 7 mới của sân Old Trafford đã có riêng cho mình 2 bàn, cùng với 1 đường kiến tạo để giúp đội nhà thắng 3-1.

Manchester-United-vs-Club-Brugge (5)-2d1a4

Nhìn Depay tỏa sáng trên sân, các CĐV Man Utd có thể xoa tay hài lòng. Tuy nhiên, cũng có không ít người thắc mắc tại sao anh lại sử dụng chiếc áo đấu chỉ có tên, thay vì có họ như truyền thống. 

Manchester-United-vs-Club-Brugge-2d1a4

Được biết, Depay sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả ở Moordrecht, ngoại ô Rotterdam. Cha anh là người Ghana còn mẹ anh là người Hà Lan. Cha Memphis Depay bỏ đi khi anh chỉ mới bốn tuổi và kể từ đó, mẹ anh một mình tần tảo nuôi anh khôn lớn. 

Sự đổ vỡ của gia đình đã ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý của Memphis Depay. Hồi còn khoác áo học viện đào tạo của Sparta Rotterdam, anh từng mắc chứng không thể kiểm soát hành vi bản thân. Trong những năm sau đó, Depay cũng bị chê là cầu thủ giỏi nhưng lầm lỳ và khó gần. Thậm chí anh cũng rất ghét khi bị ai đó gọi với cái tên Depay.

Sau này, khi đã thành danh, Memphis Depay quyết định sẽ không lấy họ của bố để in lên trang phục thi đấu. Lý do anh đưa ra là vì "chẳng biết bố là ai".

Manchester-United-vs-Club-Brugge (6)-2d1a4

Tuy nhiên, chính sự đổ vỡ của gia đình đã trui rèn Depay trở thành một con người mạnh mẽ. Anh tập luyện điên cuồng và sớm bật lên khỏi các đồng đội cùng trang lứa.

"Tôi có một cuộc sống khác ngoài bóng đá. Cuộc đời tôi đã nếm trải đủ thứ chuyện. Nhưng nó giúp tôi trưởng thành và mạnh mẽ", Memphis Depay chia sẻ.