Sir Alex đặt trọn niềm tin vào Mourinho

Lucas, Theo 00:21 19/09/2011
Chia sẻ

Ngài máy sấy tóc cho rằng không ai thích hợp hơn Mourinho để dẫn dắt MU.

Đã vài năm qua MU bắt đầu tính đến giải pháp thay thế HLV Ferguson bởi năm nay ông đã 69 tuổi. Dù nhiệt huyết và đam mê còn nguyên vẹn nhưng vị HLV đáng kính người Scotland chắc chắn không thể đủ sức khỏe để làm việc một cách hiệu quả nhất sau khi sang tuổi 70 vào tháng 12 tới.

Ferguson tiến cử Mourinho
 
Dẫu vậy, lãnh đạo MU từng thừa nhận tìm người kế vị Sir Alex là một bài toán vô cùng hóc búa. Không chỉ là một HLV tài ba, ông còn là một tượng đài được tất cả tôn trọng ở sân Old Trafford. 
 
Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn hôm qua, nhà cầm quân của Quỷ đỏ bỗng đưa ra một gợi ý rất khả quan cho cấp trên. Theo đó, Ferguson tin rằng ngoại trừ Jose Mourinho, không ai xứng đáng kế vị ông.
 
Đôi bạn thân thiết

“Ai sẽ thay thế tôi ở MU trong tương lai ư? Người đó chỉ có thể là Mourinho. Ông ấy là một HLV giàu kinh nghiệm, có niềm đam mê, và một cá tính lớn, điều đó rất thích hợp cho công việc huấn luyện tại một CLB vĩ đại như MU. BLĐ đã hỏi ý kiến tôi về việc chọn người kế nhiệm và tôi đã không ngại ngần giới thiệu Mourinho. Ông ấy là một HLV tuyệt vời”, Sir Alex khẳng định.

Được biết, tình bạn của Ferguson và Mourinho ngày một khăng khít kể cả sau khi HLV người Bồ Đào Nha rời Chelsea. Cả hai thường xuyên liên lạc bằng điện thoại và mời nhau đi ăn nhà hàng mỗi khi có thời gian. Mới đây, Sir Alex cũng đã ra mặt bảo vệ Mourinho sau khi “người đặc biệt” bị chỉ trích dữ dội vì gây ra những chuyện thị phi trong cuộc đối đầu với Barca.

Cá tính của Mourinho liệu có hợp với MU?

Về phía lãnh đạo MU hiện chưa có phản ứng chính thức nào sau khi Sir Alex tiến cử Mourinho. Dẫu vậy, một số nguồn tin cho rằng vài nhân vật danh tiếng ở Old Trafford lo ngại cá tính quá “ngông” của Mourinho có thể không hợp để làm việc tại MU.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày