“Người đặc biệt” hiến tặng danh hiệu cá nhân để tri ân thầy cũ

Feu Luck, Theo 14:20 20/09/2011
Chia sẻ

Không như hình ảnh Jose Mourinho – kẻ thù của bóng đá trên sân cỏ, “Người đặc biệt” ở ngoài đời luôn có những hành động khiến chúng ta phải suy nghĩ…

Nhờ cú ăn 3 vĩ đại với Inter Milan vào năm 2010, Jose Mourinho đã vinh dự được FIFA trao tặng danh hiệu “Quả bóng vàng” (Ballon d'Or ) dành cho HLV xuất sắc nhất thế giới. Mặc dù đã phải trải qua biết bao thăng trầm mới có được danh hiệu cao quý này, nhưng mới đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quyết định hiến tặng Ballon d'Or để làm từ thiện.
 
Mourinho quyết hiến tặng Quả bóng vàng 2010
 
Theo đó, “Quả bóng vàng” của Mourinho sẽ được đem ra bán đấu giá và toàn bộ số tiền thu được sau đó được chuyển vào Quỹ từ thiện Sir Bobby Robson (nghiên cứu chống ung thư nói chung) và Quỹ chống ung thư vú.
 
Mourinho luôn có những hành động "đặc biệt"
 
“Gia đình tôi cảm thấy rất bất ngờ với hành động hào phóng của Mourinho”, Mark Robson, con trai của HLV quá cố Sir Bobby Robson tiết lộ. “Chúng tôi rất cảm kích và biết ơn ông ấy”.
 
“Hẳn là bố tôi sẽ rất tự hào khi có rất nhiều HLV cũng như các CLB trên khắp thế giới đang cùng chung tay ủng hộ những món đồ rất có giá trị cho buổi bán đấu giá”.
 
Mourinho và Bobby Robson từng có nhiều năm làm việc cùng nhau

Sau khi từ giã nghiệp “quần đùi áo số” không mấy thành công của mình, Mourinho chuyển sang làm thông dịch viên cho Sir Bobby Robson  tại CLB Sporting Lisbon vào năm 1992. 

Cả hai tiếp tục làm việc cùng nhau tại Porto và Barcelona , trước khi Mourinho quyết định bắt đầu con đường trở thành HLV chuyên nghiệp. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày