Shakira khoe clip dạy con trai đọc chữ siêu dễ thương

, Theo Trí Thức Trẻ 15:17 17/03/2015

Mới 2 tuổi nhưng bé Milan Pique đã khiến nhiều người bất ngờ vì khả năng đọc chữ thành thạo của mình.

Trên trang mạng cá nhân của mình, mới đây bạn gái trung vệ Gerard Pique, Shakira đã chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh cô đang dạy con trai Milan đọc chữ. Điều đáng ngạc nhiên là dù chỉ mới 2 tuổi nhưng cậu cả nhà Pique đã đọc trôi chảy những từ ngữ mà Shakira viết ra. 

Shakira chia sẻ trên twitter đoạn video cô dậy con trai tập đọc.

Ở độ tuổi này, những cô bé, cậu bé vẫn còn đang hoàn thiện kĩ năng nói. Ở những gia đình được bố mẹ rèn giũa tỉ mỉ hơn, những đứa trẻ 2 tuổi có thể sẽ nhận diện được mặt chữ cái và con số. Tuy nhiên, để đọc được một từ hoàn chỉnh giống như bé Milan thì thực sự hiếm gặp đối với những đứa trẻ mới lên 2. 

Clip Shakira dạy bé Milan đọc siêu "cute".

Đây không phải là lần đầu tiên cô ca sĩ nổi tiếng người Colombia khoe clip dạy con tập đọc. Hồi tháng 9 năm ngoái, thời điểm bé Milan mới 20 tháng tuổi, Shakira đã tự hào chia sẻ trên trang cá nhân khoảnh khắc Milan đọc khá trôi chảy từ “Bố” và “Mẹ” mà cô viết ra.

Milan nói "cha" và "mẹ" khi mới 20 tháng tuổi.

Việc quý tử đầu lòng nhà Pique có khả năng nhận biết các mặt chữ sớm như vậy thực ra cũng là điều dễ hiểu bởi người ta thường có câu "con nhà tông chẳng giống lông cũng giống cánh". Trong giới cầu thủ, Gerard Pique được biết đến như là người có chỉ số IQ cao nhất, lên tới 170, hơn cả nhà  khoa học vĩ đại Albert Einstein (160). Nên biết rằng, chỉ số thông minh của chàng trung vệ quê ở xứ Catalan chỉ chiếm khoảng 0,001% dân số thế giới.

Còn với Shakira, cô cũng từng được tổ chức quốc tế Mensa công nhận là một trong những nghệ sĩ thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ lên đến 140.

Pique và Shakira đều là những người thông minh hiếm có.

Và đó là lý do vì sao bé Milan cũng được thừa hưởng tố chất này.