Sau vấp ngã, Petr Cech, Arsenal sẽ đứng lên mạnh mẽ

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 13/08/2015

Thủ môn Petr Cech đã bị chỉ trích mạnh mẽ với những sai lầm trong thất bại 0-2 của Arsenal trước West Ham ngay trên sân nhà Emirates, nhưng nên nhớ rằng mùa giải chỉ mới bắt đầu.

Ai cũng biết, bóng đá là một môn thể thao đồng đội, một trò chơi tập thể, bạn cần phải có sự liên hệ, kết nối tốt với những người khác mới có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, người ta lại hay đổ lỗi cho một cá nhân vì thất bại của đội bóng. Đó cũng là tình cảnh của Petr Cech sau trận thua 0-2 của Arsenal ở ngày mở màn.

Công bằng mà nói, Pháo thủ có một trận đấu không tồi nhưng điểm yếu của họ nằm ở chỗ khả năng dứt điểm quá kém và những khoảnh khắc sơ hở chết người trong phòng ngự. Ở bàn thua đầu tiên, đáng lẽ hàng thủ Arsenal phải ở thấp hơn nhằm làm giảm khoảng cách giữa họ với thủ môn, đồng thời phải kèm chặt hơn nữa đối với Kouyate (anh này ghi bàn trong tư thế không người kèm). Còn ở bàn thua thứ hai, Mauro Zarate có thể sẽ không thoải mái tung ra cú dứt điểm từ xa nếu Chamberlain chơi quyết liệt hơn nữa. 

Anh1-de6e2
Hàng thủ Arsenal đã dâng quá cao khiến Petr Cech rơi vào thế khó.

Cả 2 bàn thua đều có lỗi từ phía những cầu thủ chịu trách nhiệm phòng ngự của Pháo thủ và Petr Cech, một phần nào đó, là nạn nhân tội nghiệp vì những sai lầm này. Làm sao anh có thể cứu thua hết lần này đến lần khác khi mà những lỗ hổng cứ hiện ra nhưng không được khóa chặt.

Nếu trong trận đấu ngày Chủ nhật, người mắc lỗi không phải là Cech mà là Szczesny hay Ospina thì có lẽ, dư luận cũng không sôi nổi như vậy. Nhưng đây là Petr Cech - thủ môn hàng đầu Premier League - và người ta kỳ vọng vào anh như một vị thánh có thể sửa chữa sai lầm của những đồng đội. Và đây dường như là một sự bất công mà cựu thủ môn Chelsea đang hứng chịu.

Anh2-de6e2
Hiện tại, đang có quá nhiều áp lực đối với cựu thủ môn Chelsea.

Tại sao lại có sự bất công như vậy? Bởi người ta đã quá chú ý vào danh tiếng và hào quang của Petr Cech tại Stamford Bridge mà quên rằng, anh vẫn còn đang là một tân binh tại Emirates. Các CĐV mong chờ thủ môn 33 tuổi trổ tài bay lượn điệu nghệ như thời anh còn khoác áo Chelsea. Họ đã quá để tâm đến khía cạnh chuyên môn mà quên đi một thực tế, Arsene Wenger mua Cech để chỉ huy hàng phòng ngự. Một thủ môn kinh nghiệm như Petr Cech luôn biết cách truyền đạt những ý tưởng để các đồng đội tập trung hơn trong những tình huống phòng thủ.

Anh3-de6e2
Hãy đứng dậy nào, Petr Cech!

Điều mà HLV Arsene Wenger và cả các CĐV Arsenal nên làm là thôi chú ý vào Petr Cech để giảm áp lực đối với anh và tạo điều kiện tốt nhất để thủ môn này hòa nhập cùng đội bóng. Mùa giải chỉ mới bắt đầu, một trận thua vẫn chưa là gì quá ghê gớm và Pháo thủ còn rất nhiều thời gian để chứng minh sức mạnh của mình.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày