Những pha cứu thua không tưởng khiến Petr Cech được ca ngợi “lên mây”

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 07:49 25/08/2015

Màn trình diễn xuất sắc của Petr Cech, khác hẳn phong độ kém cỏi ở trận ra quân, giúp khung thành Arsenal được bảo toàn trong trận hòa không bàn thắng với Liverpool rạng sáng nay.

Pha cứu thua không tưởng của Petr Cech trong trận Arsenal hòa Liverpool không bàn thắng.

HLV Arsene Wenger nói với kênh truyền hình Sky Sports: "Cech đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ và giúp Arsenal giữ sạch lưới trong những thời điểm quyết định. Tôi đã không lầm khi đặt niềm tin vào anh ấy. Cech đang sở hữu một phong độ tuyệt vời".

Cech-c6b80
Cech là chốt chặn giúp Arsenal có 1 điểm trước Liverpool

Tương tự, HLV Rodgers của Liverpool khen thủ môn người CH Czech: "Đã có khoảng thời gian 15 phút trong hiệp một Petr Cech chơi cực kỳ xuất sắc. Tình huống Benteke đã rướn hết người và chạm bóng tốt nhất có thể nhưng Cech vẫn kịp cản phá. Tôi rất ấn tượng vì màn trình diễn của anh ấy".

Trước Liverpool, Petr Cech đã có tổng cộng 8 pha cản phá, trong đó tình huống xuất thần ở phút 39 cản phá nỗ lực ghi bàn của Benteke rất có thể được lựa chọn tranh cử giải thưởng “pha cứu thua của mùa giải”.

Trên mạng xã hội ngập tràn những lời khen tặng dành cho Petr Cech sau màn trình diễn chói sáng đêm qua. Tiền đạo Danny Welbeck bình luận trên trang twitter của mình: “Cech được mua với giá 10 triệu bảng nhưng những màn trình diễn của anh ấy trị giá tới 80 triệu bảng”.

wel1-c6b80
Bình luận của Danny Welbeck tỏ ý thán phục trước màn trình diễn xuất thần của Cech

Cech3-c6b80
Màn trình diễn của Cech xuất sắc hệt như những pha bứt tốc của tay đua F1 Sebastian Vettel
Cech4-c6b80
Một fan của Man United trầm trồ: "Những gì Cech thể hiện chẳng kém gì màn trình diễn của De Gea ở mùa giải trước"