Sau 2 năm MU mới mất điểm ở "thời gian của Ferguson"

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 22/01/2013

Bàn thắng ở những phút bù giờ của Dempsey được xem là cái "tát" cho niềm kiêu hãnh luôn ghi bàn ở khoảng thời gian bù giờ của Manchester United.

Trận hòa tai hại 1-1 trên sân White Hard Lane đã khiến cho khoảng cách giữa MU và đội xếp thứ 2 là Man City bị rút ngắn xuống còn 5 điểm. Không những thế, bàn thắng ở những phút bù giờ của Dempsey được xem là cái "tát" cho niềm kiêu hãnh luôn ghi bàn ở khoảng thời gian được cộng thêm của trận đấu. Thậm chí, người ta còn "vui mồm" gọi đó là "Thời gian của Fergie", khoảng thời gian mà United thường tỏ ra cực kì nguy hiểm.
 
Sau 2 năm MU mới mất điểm ở "thời gian của Ferguson" 1
Sir Alex và "Fergie's Time - Thời gian của Fergie"

Sau 2 năm MU mới mất điểm ở "thời gian của Ferguson" 2
Danh sách những cầu thủ đã ghi bàn vào lưới MU trong khoảng "Thời gian của Fergie".

Lần cuối cùng mà United để mất điểm ở những phút bù giờ cho tới trước khi gặp Tottenham đó là ở cuộc đối đầu với Everton trên sân Goodison Parks tháng 9 năm 2010. MU khi đó đã dẫn trước tới 3-1 nhưng lại để cho Tim Cahill Mikel Arteta ghi liên tiếp 2 bàn thắng và giữ lại 1 điểm cho Everton.

Sau 2 năm MU mới mất điểm ở "thời gian của Ferguson" 3
Thành tích ghi bàn và để lọt lưới của các đội tại giải Ngoại hạng Anh trong khoảng thời gian bù giờ. MU ghi tới 9 bàn ở 10 phút cuối và để lọt lưới 3 bàn trong khoảng thời gian này.

Đáng nhẽ ra MU đã có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn, nếu các trọng tài tinh ý hơn trong tình huống Rooney ngã trong vòng cấm. "Đó là 1 quả penalty. Tôi khẳng định như vậy. Caulker đã cài chân với Rooney và trọng tài biên đứng ngay ở đó nhưng ông ta đã không cho chúng tôi được hưởng 1 quả 11m. Tôi rất thất vọng với các trọng tài khi họ khước từ không chỉ 1 mà là 2 quả penalty của chúng tôi khi một cầu thủ Tottenham đã để bóng chạm tay trong vòng cấm", Sir Alex tỏ ra cực kì không hài lòng về công tác trọng tài ở trận đấu đêm Chủ nhật.
 
Sau 2 năm MU mới mất điểm ở "thời gian của Ferguson" 4