Sao Hà Lan đánh nhau như phim chưởng trên sân tập

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:45 08/01/2016

Sau pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết trên sân tập, hai người đồng đội trong màu áo CLB danh tiếng Hà Lan, Feyenoord đã "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với nhau.

Sao Hà Lan đánh nhau như phim chưởng trên sân tập - Ảnh 1.

Trong buổi tập mới đây của CLB Feyenoord Rotterdam, hai cầu thủ Miquel Nelom (trái) và Tonny Vihena (áo vàng) đã xảy ra cuộc ẩu đả dữ dội.

Sao Hà Lan đánh nhau như phim chưởng trên sân tập - Ảnh 2.

Thậm chí, hai người đồng đội còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhau. Nếu ban huấn luyện cùng các cầu thủ khác không kịp can ngăn thì hai ngôi sao Feyenoord có lẽ đã phải vào bệnh viện.

Sao Hà Lan đánh nhau như phim chưởng trên sân tập - Ảnh 3.

Theo báo giới Hà Lan, sự việc bắt đầu từ pha va chạm quyết liệt trên mức cần thiết, Tonny Vilhena đã có những lời khiêu khích nhắm vào người đàn anh.

Sao Hà Lan đánh nhau như phim chưởng trên sân tập - Ảnh 4.

Tonny Vilhena (áo vàng), 21 tuổi, là một trong những tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Hà Lan và từng được Southampton (Anh) liên hệ.

Sao Hà Lan đánh nhau như phim chưởng trên sân tập - Ảnh 5.

Trong khi đó, Miquel Nelom gia nhập Feyenoord từ năm 2011, chơi hơn 100 trận cho CLB thành phố Rotterdam.

Sao Hà Lan đánh nhau như phim chưởng trên sân tập - Ảnh 6.

Hiện tại, Feyenoord do cựu danh thủ Giovanni van Bronckhorst dẫn dắt đang bám đuổi sát sao hai "ông lớn" Ajax và PSV trên BXH Eredivisie 2015/16 (giải VĐQG Hà Lan).

Sao Hà Lan đánh nhau như phim chưởng trên sân tập - Ảnh 7.

Tuy nhiên, vụ mâu thuẫn nội bộ này có thể ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng vô địch của Feyenoord.

Những lần ẩu đả của sao Hà Lan:

Robin van Persie với Memphis Depay (2015)

Trong lần tập trung tham dự các trận đấu tại vòng loại Euro 2016 hồi tháng 10 năm ngoái, cựu chân sút Man Utd và đàn em Memphis Depay (hiện đang đầu quân cho Quỷ đỏ) đã xảy ra cuộc tranh cãi. HLV Danny Blind thừa nhận cả 2 ngôi sao đã xảy ra cuộc cãi lộn nhưng không hề có chuyện gì đi quá xa mức thông thường.

Arjen Robben với Bruno Martins Indi (2014)

Trong buổi tập chuẩn bị cho World Cup 2014 tại Brazil, Robben đã để lại hình ảnh xấu khi tấn công đàn em Bruno Martins Indi. Ngôi sao chạy cánh của Bayern Munich thực hiện những pha đẩy sau, đánh lén và đỉnh điểm là lao vào đạp Bruno Martins Indi. Hành động này đã tạo ra một cuộc ẩu đả nhỏ trên sân tập và HLV Van Gaal buộc phải dừng tập để kiềm chế hai “cái đầu nóng”.

Mâu thuẫn nội bộ tại đội tuyển Hà Lan (2012)

Tại VCK Euro 2012, ĐT Hà Lan đã phải xách va ly về nước ngay sau vòng bảng. Hàng loạt những ngôi sao quan trọng như Arjen Robben, Rafael van der Vaart, Klaas-Jan Huntelaar và Ibrahim Afellay, Robin van Persie bị chỉ trích vì gây nên sự chia rẽ nội bộ. Bất cứ ai chứng kiến Hà Lan thi đấu tại Euro 2012 đều có thể dễ dàng cảm nhận rằng, đằng sau thất bại của Cơn lốc Cam có hình bóng của sự rã đám trong nội bộ đội tuyển này.

Esteban Alvarado với CĐV (2011)

Tháng 12/2011, trong trận đấu giữa Ajax và AZ Alkmaar tại Cup quốc gia Hà Lan, thủ thành Esteban Alvarado (AZ Alkmaar) đánh trả một CĐV quá khích chạy vào sân khiến trọng tài chính không đồng tình và giơ ngay thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Edgar Davids và HLV Guus Hiddink (1996)

Là một trong những nhân tố quan trọng của ĐT Hà Lan nhưng Edgar Davids đã bị HLV Guus Hiddink đuổi thẳng cổ tại Euro 1996 vì tội cả gan “bật lại” thầy.